Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ đương thời chỉ gắn bó với 1 CLB duy nhất

Thứ Tư 09/03/2016 17:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong thế giới bóng đá sôi động ngày nay, những cầu thủ chỉ chơi cho 1 CLB là rất khó tìm. Khi mà yếu tố thành tích ngày càng được đề cao, những người bước qua tuổi 30 thường khó duy trì chỗ đứng khi phong độ và thể lực đã suy giảm. Nhưng có một số ngoài sự trung thành tuyệt đối còn đủ sức để cống hiến và khiến CLB phải gia hạn hợp đồng với mình. Dưới đây là những trường hợp như vậy tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu (chỉ tính những cầu thủ 27 tuổi trở lên).


La Liga: 14 người

Tây Ban Nha là nơi có nhiều cầu thủ chỉ chơi cho 1 CLB nhất trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với tổng cộng 14 người tới từ 6 CLB khác nhau. Đứng đầu danh sách này là tiền vệ Andres Iniesta của Barcelona. Sau khi gia nhập học viện CLB khi mới 12 tuổi, Iniesta đã được lên đội 1 năm 2002 và kể từ đó tới nay có hơn 630 lần ra sân sau 14 năm. Anh hiện cũng lọt vào top 10 người giành được nhiều danh hiệu nhất trong lịch sử của Barca (26).

Iniesta Messi
Iniesta và Messi gắn bó với Barca từ thuở bé tới nay

Cũng có 14 năm chơi cho đội 1 tại CLB của mình đó là hậu vệ Carlos Gurpegui của Athletic Bilbao. Đây là đội bóng nổi tiếng với chính xác chỉ tuyển mộ cầu thủ từ xứ Basque và các thành viên cũng đặc biệt trung thành. Ở tuổi 35, Gurpegui đã không còn được ra sân thường xuyên nhưng với hành trang gần 400 trận, anh vẫn là một huyền thoại sống của Bilbao.

Xếp sau là Xabi Prieto với 13 năm tại đội chính thức của Real Sociedad. Tiền vệ 32 tuổi rất có uy tín tại CLB của mình và ra sân trung bình 37 trận mỗi mùa trong vòng 10 năm qua. Ở phần còn lại của danh sách 14 người tại La Liga nói trên, bên cạnh hai ngôi sao Lionel Messi và Sergio Busquets của Barca còn là một số cầu thủ của Bilbao, Sociedad, Villarreal, Gijon và Las Palmas.

Ligue 1: 6 người

Ligue 1 của Pháp có lẽ là kém hấp dẫn nhất trong 5 giải đấu hàng đầu ở châu Âu. Phần lớn nguyên nhân tới từ sự thống trị của “Gã nhà giàu” PSG. Việc họ bỏ xa đội nhì bảng Monaco hiện nay lên tới 23 điểm sau 29 vòng đấu là một sự chứng thực rõ nét. Đã qua rồi thời điểm mà 5 CLB khác nhau giành chức vô địch Ligue 1 trong 5 mùa liên tiếp (Bordeaux, Marseille, Lille, Montpellier và PSG từ năm 2009 tới 2013).

Perrin gan bo SE
Perrin đang có mùa giải thứ 13 chơi cho Saint-Etienne

Từ đó, dù vẫn là cái nôi đào tạo trẻ danh tiếng nhưng Ligue 1 hiện rất hiếm tìm ra một cầu thủ gắn bó trọn đời với 1 CLB. Hiện người phục vụ lâu nhất cho đội bóng khởi nghiệp của mình là Loic Perrin của Saint-Etienne. Người chơi được cả trung vệ và tiền vệ phòng ngự đã gia nhập Quỷ xanh khi mới 12 tuổi và hiện đang trải qua mùa giải thứ 13 tại đội 1.

Ngoài ra, Yannick Cahuzac cũng đáng được tôn vinh khi đã có 11 mùa gắn bó cùng Bastia. Còn lại trong danh sách này là bộ đôi Geoffrey Jourdren và Jamel Saihi của Montpellier bên cạnh Romain Danze của Rennes và Maxime Gonalons của Lyon. 

Bundesliga: 4 người

Bundesliga có lịch thi đấu vào loại dễ thở nhất so với các giải khác tại châu Âu. Nó chỉ bao gồm 18 đội và có kỳ nghỉ đông kéo dài 1 tháng để các cầu thủ có cơ hội nghỉ ngơi. Tuy nhiên, không có quá nhiều người muốn gắn bó lâu dài với hạng đấu cao nhất nước Đức. Bằng chứng là tại Bundesliga hiện tại chỉ có 4 cầu thủ vẫn còn gắn bó cả sự nghiệp chuyên nghiệp với 1 CLB sau khi được đôn lên từ đội 1.

Howedes Schalke
Howedes từ chối các ông lớn Anh để ở lại Schalke

Benedikt Howedes gia nhập Schalke từ năm 2001 và 6 năm được lên cấp cao nhất của CLB. Với những đóng góp của mình cho đội bóng vùng Gelsenkirchen, anh đã được tưởng thưởng với tấm băng đội trưởng vào năm 2011. Tới giờ phút này, Howedes vẫn dành tình cảm trung trinh cho Schalke, sẵn sàng từ bỏ cơ hội tới những ông lớn của nước Anh như M.U, Arsenal hay Liverpool để ký hợp đồng mới với “Hoàng đế xanh” tới tận năm 2020.

Philipp Bargfrede của Werder Bremen và Marcel Schmelzer của Borussia Dortmund cũng đã có 8 mùa chơi cho CLB của mình từ khi được lên đội 1. Cuối cùng trong danh sách là Holger Badstuber, người chơi chuyên nghiệp cho Bayern Munich từ năm 2009 tới nay.
 
Serie A: 3 người

Ryan Giggs là một trong số ít cầu thủ chỉ thi đấu cho 1 CLB với thời gian lên tới 24 mùa. Nhưng tới thời điểm này, huyền thoại sống Francesco Totti của AS Roma đã cân bằng thành tích với cựu danh thủ M.U. Sau khi gia nhập đội trẻ Giallorossi vào năm 1989 khi 13 tuổi, chỉ 3 năm sau Totti đã được lên đội 1 và ở lại đó cho tới lúc này.

Totti De Rossi
Totti và De Rossi đang là những biểu tượng của Roma

Il Re di Roma (Vua thành Rome) được trao băng đội trưởng năm 22 tuổi, trẻ nhất không chỉ tại đội bóng thủ đô mà còn tại Serie A. Cầu thủ sinh tháng 9 năm 1976 hiện đang sở hữu kỷ lục người nhiều tuổi nhất ghi bàn tại Champions League (38 tuổi và 59 ngày) cùng hàng loạt thành tựu khó xô đổ khác của Roma và Serie A. 

Sau Totti, hiện Roma còn một nhân vật khác cũng chưa chơi cho bất cứ CLB nào khác là Daniele De Rossi. Tính tới nay tiền vệ 32 tuổi đã có hơn 500 lần ra sân và ghi được 54 bàn thắng cho Giallorossi. Tại Serie A lúc này còn có hậu vệ Gianpaolo Bellini gắn bó với Atalanta suốt sự nghiệp với 18 mùa liên tiếp, hơn De Rossi 3 và kém Totti 6. Bellini lên đội 1 năm 1998 và đến nay khi ở tuổi 35, anh đã có hơn 400 trận cho CLB.

Premier League: 2 người

Premier League được xem là giải đấu hấp dẫn nhưng cũng khốc liệt bậc nhất trên thế giới. Với một lịch trình hối hả và nhộn nhịp, không dễ để một cầu thủ ngoài 30 có thể thích nghi và chơi tốt. Đó là lý do sự thay đổi nhân sự luôn diễn ra không ngừng và trường hợp như của Giggs ở lại M.U tới 24 năm trước khi giải nghệ ở tuổi 40 giờ được xem là không tưởng.

Hibbert Everton
Hibbert đang dành cả sự nghiệp cho Everton

Hiện tại Premier League chỉ có 2 cầu thủ đã dành toàn bộ sự nghiệp của mình tại một CLB là Tony Hibbert của Everton và Andy King của Leicester. Trong khi King mới chỉ 27 tuổi và còn một chặng đường khá dài phía trước (dù hiện không có vị trí chính thức) thì Hibbert đã có 25 năm ở Everton bao gồm 15 mùa chơi cho đội 1. Có những trường hợp như của John Terry dù có thời gian phục vụ rất lâu cho Chelsea nhưng đã từng thi đấu cho Nottingham Forest dưới dạng cho mượn sẽ không có mặt trong danh sách này.

cau thu 1 CLB
 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X