Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Những cầu thủ biết phép “tàng hình” trong bóng đá

Thứ Ba 02/02/2016 16:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuyển tới một CLB lớn có thể là mơ ước của nhiều cầu thủ song cũng có những trường hợp đó lại trở thành ác mộng kinh hoàng.


1. Victor Valdes - Man United

Mùa giải cuối cùng của thủ môn Victor Valdes tại Barcelona (2013/14) đã kết thúc trong đau đớn theo đúng nghĩa khi anh bị rách dây chằng chéo trước và phải dưỡng thương dài hạn. Đúng ra Manchester United dự định đưa cầu thủ người Tây Ban Nha về vào mùa hè năm 2014 nhưng phải nửa năm sau thương vụ này mới có thể hoàn thành khi anh hoàn toàn bình phục.

Valdes MU
Valdes có quãng thời gian đáng quên tại M.U

Thỏa mong muốn khoác áo M.U chỉ có điều trong suốt thời gian tại đây, Valdes chỉ đóng vai trò cầu thủ dự bị cho đồng hương David de Gea với chỉ vỏn vẹn 2 lần ra sân. Đã thế, anh cũng không tạo dựng được mối quan hệ tốt với HLV Louis Van Gaal khi nhiều lần bị đẩy xuống đội trẻ và bị đưa vào danh sách chuyển nhượng. Sau khi từ chối các điều khoản cá nhân với Besiktas, cuối cùng Valdes cũng được giải thoát với bản hợp đồng chuyển tới Standard Liege dưới dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2016.

2. Julian Faubert - Real Madrid

Real Madrid chắc chắn là CLB mà hầu hết các cầu thủ bóng đá đều mơ ước được chơi. Nhưng không phải ai cũng chịu đựng được áp lực tại đây và thể hiện hết khả năng của mình. Julian Faubert là một minh chứng rõ nét bởi từ lúc đến giữa và đi cuối mùa 2008/09, người ta vẫn không thể hình dung tại sao Real lại bỏ tới 1,5 triệu bảng cho West Ham để mượn anh về trong vòng 6 tháng.

Faubert Real
Faubert và một lần hiếm hoi đá cho Real

Suốt thời gian đó, Faubert chỉ 2 lần vào sân dưới thời HLV Juande Ramos và không chứng tỏ được dù chỉ một phần. Có lần người ta còn bắt gặp anh ngủ gật trên băng ghế dự bị ở trận đấu với Villareal tại La Liga. Cuối mùa, Real đã gửi trả anh lại West Ham mà không chút bận tâm tới điều khoản có quyền mua đứt như đã ký trước đó.

3. Papy Djilobodji - Chelsea

Nhiều người đã nói vui rằng để hiểu được lý do tại sao Chelsea mua về Papy Djilobodji còn khó hơn phát âm tên của anh. Hậu vệ này tới sân Stamford Bridge mùa hè năm ngoái như một giải pháp chữa cháy khi CLB không thể chiêu mộ John Stones. Khi mà Jose Mourinho công khai tuyên bố đây không phải hợp đồng ông thực hiện cũng đồng nghĩa Djilobodji bị hắt hủi tới tội nghiệp.

Djilobodji Chelsea
Djilobodji là hợp đồng gây chia rẽ nội bộ của Chelsea

Từ đầu mùa, anh chỉ được ra sân đúng 1 phút cuối cùng trước Walsall tại cúp Liên đoàn. Anh không được điền tên vào danh sách dự Champions League giai đoạn 1 và chỉ tổng cộng 3 lần được ngồi trên băng ghế dự bị tại Premier League. Ngày 21/1 vừa qua, Djilobodji đã chính thức được Chelsea cho Werder Bremen mượn theo bản hợp đồng có thời hạn tới hết mùa này.

4. Bebe - Man United

Thêm một “người thừa” của M.U nữa các CĐV muốn quên đi. Được mệnh danh là ngôi sao của làng bóng đá vô gia cư, thậm chí những người ở Bồ Đào Nha còn chưa biết tới cái tên Bebe cho tới trước khi anh trở thành một Quỷ đỏ mới. Trong suốt 4 năm thuộc biên chế M.U, tiền đạo sinh năm 1990 chỉ có tổng cộng 7 lần xuất trận nhưng phần lớn là thất vọng và liên tục được đem cho mượn.

Bebe kho hieu MU
Không ai giải thích được tại sao Sir Alex lại nhắm Bebe

Bebe từng thổ lộ phong cách chơi bóng của mình bị ảnh hưởng nhiều bởi ngôi sao Cristiano Ronaldo. Sir Alex Ferguson cũng từng kỳ vọng anh sẽ tiếp bước Ronaldo trở thành một trong những trụ cột tại sân Old Trafford song tất cả đã tan biến quá sớm. Có lẽ tất cả đều đồng ý rằng điểm chung giữa hai cầu thủ này chỉ nằm ở quốc tịch Bồ Đào Nha. Đầu mùa giải trước, Bebe đã chính thức được M.U đem bán cho Benfica với giá 3 triệu Euro.

5. Kim Kallstrom - Arsenal

Câu chuyện về Kim Kallstrom là một bi kịch với Arsenal. Trong quá trình tìm kiếm tiền vệ trung tâm đối phó với cơn bão chấn thương hoành hành đầu năm 2014, Arsene Wenger đã quyết định mượn anh về từ Spartak Moscow. Nhưng ai ngờ “Giáo sư” lại mang về thêm một “thương binh” khiến bệnh viện tại sân Emirates lại càng chật chội hơn.

Kallstrom Arsenal
Kallstrom gần như đến Arsenal để dưỡng thương

Tính ra Kallstrom chỉ có đúng 4 lần khoác áo Pháo thủ trong 6 tháng tại đây. Dù Kallstrom vẫn muốn tiếp tục được gắn bó với CLB theo hợp đồng dài hạn song HLV Wenger lại không đồng ý với điều đó và trả anh trở lại Spartak. Hiện anh đã chuyển tới chơi cho Grasshopper tại giải VĐQG Thụy Sĩ.

6. Keirrison - Barcelona

Khi một đội bóng như Barcelona đã phải bỏ ra tới 14 triệu Euro vào thị trường chuyển nhượng cho cầu thủ mới 20 tuổi, chắc chắn đây phải là một người có tài năng lớn. Nhưng các CĐV của họ đến giờ vẫn chẳng biết nên cười hay nên khóc khi mà chưa một lần được nhìn thấy Keirrison thi đấu chính thức.

Keirrison Barca
Keirrison ra mắt hoành tráng nhưng kết thúc ảm đạm tại Barca

Trong 5 năm hợp đồng với Barca, Keirrison được đem cho 5 CLB khác nhau mượn từ Bồ Đào Nha với Benfica, tới Italia với Fiorentina, rồi lại trở lại Brazil chơi cho Santos, Cruzeiro và Coritiba. Tháng 3 năm 2014, tiền đạo này chính thức gia nhập Coritiba sau khi hết ràng buộc với Barca. Nhưng chỉ 1 năm sau, Keirrison đã bị chấm dứt hợp đồng và lâm vào cảnh thất nghiệp ở tuổi 27.

7. Richard Wright - Man City

Trước đây ở Arsenal, Richard Wright được chờ đợi sẽ là người kế tục lâu dài cho thủ môn huyền thoại David Seaman. Nhưng những sai lầm cá nhân cộng với những chấn thương đã khiến cho anh chỉ là lựa chọn thứ 3 trong khung thành Arsenal và tổng cộng chỉ có 12 lần ra sân. Sau khi trải qua một số CLB nhỏ, Wright đã chuyển tới Man City trong giai đoạn cuối sự nghiệp.

Wright MC
Wright không ra sân chính thức cho Man City suốt từ năm 2012

Ngay khi đặt bút ký vào hợp đồng với đại gia nước Anh, Wright đã biết trước mình rất khó chiếm được vị trí của Joe Hart. Và thực tế đúng như vậy bởi suốt kể từ năm 2012 tới nay, anh không một lần được trấn giữ khung thành của Man City trên mọi đấu trường chính thức. Nhưng xem ra thủ môn 38 tuổi cũng không quá buồn vì điều này bởi với khoản tiền lương 350 nghìn bảng/ năm, gấp gần 8 lần lương trung bình mỗi năm của người dân xứ sương mù, anh vẫn có thể thoải mái đi du lịch khắp thế giới mà không cần phải ra sân đấu.

info thu mon Valdes
 

Hải Ly
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X