Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Những câu hỏi dành cho M.U trước trận gặp Zorya

Thứ Năm 08/12/2016 20:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Để chắc chắn lọt vào vòng đấu tiếp theo, Man United cần có ít nhất một trận hòa trước “nhược tiểu” Zorya. Dẫu vậy, nếu HLV Jose Mourinho không đưa ra được những lựa chọn nhân sự hợp lý, chưa chắc Quỷ đỏ đã hoàn thành được mục tiêu này.

Rooney trở lại đội hình?
Rooney phan phao gioi truyen thong sau khi lap ky luc cho M.U
Rooney đang lấy lại hình ảnh "Quỷ đầu đàn" tại sân Old Trafford

Trong hai trận gần nhất được chơi trong vai trò hộ công, Wayne Rooney đều thi đấu cực kỳ xuất sắc. Nhiều khả năng, đội trưởng của Quỷ đỏ sẽ được HLV Jose Mourinho điền tên vào đội hình xuất phát trong trận chiến với Zorya sắp tới. Ở trận đấu với Everton cuối tuần qua, hàng công M.U chơi khá thiếu khởi sắc khi không có khả năng di chuyển rộng và áp sát quyết liệt của Rooney. Mourinho đã sử dụng sơ đồ 4-3-3 trong trận đấu này và cho phép Pogba nhô cao thi đấu như một cầu thủ số 10. Tuy nhiên, màn trình diễn thất vọng của ngôi sao người Pháp có lẽ sẽ khiến Mr. Special phải suy nghĩ lại về cách tiếp cận này và sử dụng lại sơ đồ 4-2-3-1.

Fosu-Mensah có tận dụng được cơ hội?
Fosu-Mensah Ibrahimovic
Trận đấu với Zorya là cơ hội để sao trẻ Fosu-Mensah tỏa sáng

Cả Antonio Valencia và Matteo Darmian đều không được HLV Jose Mourinho đưa đến Ukraine. Điều đó đồng nghĩa với việc cầu thủ trẻ Timothy Fosu-Mensah chắc chắn sẽ nắm một suất đá chính bên hành lang cánh phải của hàng phòng ngự M.U. Và đây là cơ hội tốt để sao mai người Hà Lan gây ấn tượng với ông thầy của mình.

Măng non 18 tuổi được đánh giá là có khả năng chơi tốt ở vị trí tiền vệ trung tâm. Nhưng Fosu-Mensah đã thể hiện khá thất vọng khi được Mourinho trao cơ hội chơi ở khu vực vòng tròn giữa sân. Với những tố chất về thể lực và sức mạnh, có lẽ vị trí tốt nhất dành cho sao trẻ người Hà Lan là trung vệ. Nhìn chung, lối chơi của Fosu-Mensah khá giống Phil Jones và anh nên được định hướng phát triển giống như người đàn anh đang chơi thăng hoa ở đội một.

Dẫu vậy, việc được ra sân thi đấu thường xuyên cho đội một vào thời điểm này là ưu tiên hàng đầu dành cho một cầu thủ trẻ như Fosu-Mensah. Vị trí cánh phải có thể không giúp ngôi sao người Hà Lan tỏa sáng rực rỡ nhưng ít nhất sẽ đem lại cho anh cơ hội chinh chiến cùng đội chủ sân Old Trafford nhiều hơn. Darmian đã không thể gây ấn tượng khi được Mourinho lựa chọn thay thế Valencia. Và trận đấu với Zorya là lúc để Fosu-Mensah vươn lên và chiếm lấy vị trí dự bị cho ngôi sao người Ecuador ở hành lang cánh phải M.U.
Rashford nói gì về mối quan hệ với Ibrahimovic tại M.U?
Marcus Rashford cảm thấy sự hiện diện của Zlatan Ibrahimovic tại M.U giúp anh hoàn thiện bản thân hơn nữa.

Liệu Bailly có thể trở lại?
trung ve Bailly
Bailly chưa chắc lấy lại được vị trí trong đội hình từ tay Rojo hoặc Jones

Trung vệ trụ cột của Man United trong giai đoạn đầu mùa là Eric Bailly vừa bình phục chấn thương và được Mourinho đưa trở lại băng ghế dự bị trong trận đấu với Everton vừa qua. Tuy vậy, con đường trở lại đội hình xuất phát của cầu thủ người Bờ Biển Ngà hứa hẹn sẽ trải đầy chông gai trắc trở. Bởi ở vị trí trung vệ, đội bóng áo đỏ đang sở hữu một bộ đôi thi đấu tương đối ăn ý. Marcos Rojo đã thể hiện khá ấn tượng trong vòng một tháng qua. Phil Jones cũng chứng tỏ được khả năng khi đã lấy lại được sự tự tin cần thiết sau quãng thời gian chấn thương liên miên. HLV Jose Mourinho thậm chí cũng đã phải mở lời khen ngợi cặp trung vệ này sau trận hòa Everton. Vì vậy, nếu được chiến lược gia người Bồ trao cơ hội trong trận đấu với Zorya, Bailly sẽ phải lập tức chơi tốt nếu muốn trở lại đội hình xuất phát của Quỷ đỏ trong những trận đấu sắp tới.

Mata hay Mkhitaryan?
Nhung cau hoi danh cho MU truoc tran gap Zorya hinh anh 4
Cả Mata và Mkhitaryan đều tạo ảnh hưởng mạnh mẽ trên hàng công M.U

Sau một thời gian mất tích khá dài, tiền vệ Henrikh Mkhitaryan bỗng trở lại và chơi với phong độ cực cao trong những trận đấu gần đây. Mặc dù chưa đóng góp được bàn thắng nào nhưng sự xuất hiện của cầu thủ người Armenia đã giúp cho hàng công M.U trở nên nguy hiểm hơn rất nhiều.

Điều đó vô hình chung khiến cho Mata bị đẩy lên băng ghế dự bị. Trên thực tế, ngôi sao người Tây Ban Nha cũng đã thể hiện phong độ khá tốt trong thời gian gần đây và việc anh phải ngồi dự bị chỉ là do đà thăng tiến của Mkhitaryan hiện tại là không thể ngăn cản. Nếu không muốn cảm giác bóng của Mata bị bào mòn dần trên ghế dự bị, Mourinho cần phải tìm ra phương án xoay tua hai ngôi sao sáng tạo mà ông có trong tay một cách hợp lý.

Thậm chí, nhà cầm quân 53 tuổi hoàn toàn có thể bố trí cả Mata và Mkhitaryan ra sân cùng lúc để tăng cường hỏa lực cho Quỷ đỏ. Cụ thể, trước những đối thủ yếu như Zorya, Mata và Mkhitaryan nên được san sẻ hai vị trí hỗ trợ tiền đạo cắm là Rooney trên hàng công. Cách bố trí nhân sự này vừa giúp Mourinho duy trì phong độ cao cho cả hai “nhạc trưởng” của mình, vừa tạo được cơ hội cho lão tướng Ibrahimovic nghỉ ngơi để chuẩn bị cho những trận chiến khó khăn hơn.
Tiết lộ: Pogba đang cảm thấy “khó ở” tại M.U
Người bạn thân của Paul Pogba là Romelu Lukaku tiết lộ anh không hề cảm thấy hạnh phúc kể từ khi trở lại chơi cho M.U.

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X