Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tây Ban Nha vs Israel (2h45 ngày 25/3): Sân nhà nâng bước La Roja

Thứ Sáu 24/03/2017 08:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chuỗi 9 chiến thắng liên tiếp với chỉ 1 lần lọt lưới trên sân nhà là hành trang quá lý tưởng để Tây Ban Nha hướng tới trận đấu với Israel tại vòng loại World Cup 2018.


Trong đợt tập trung cuối tháng 3 này, ĐT Tây Ban Nha chào đón sự trở lại của Diego Costa, Gerard Pique, Jordi Alba, Andres IniestaSergio Ramos, những người đã vắng mặt ở 2 trận với Macedonia và Anh tháng 11 năm ngoái. Bên cạnh đó, HLV Julen Lopetegui cũng ưu tiên những người có phong độ cao như Gerard Deulofeu hay Pedro và loại bỏ Juan Mata, Cesc Fabregas. Thủ thành kỳ cựu Iker Casillas cũng không được triệu tập khi còn nằm trong kế hoạch tương lai của Tây Ban Nha (bước sang tuổi 36 vào tháng 5).

Bất ngờ nhất là trường hợp tiền vệ Asier Illarramendi của Real Sociedad cũng có tên. Sau 2 năm không để lại ấn tượng tại Real Madrid, cầu thủ 27 tuổi đã trở lại sân Anoeta và có sự khởi sắc hơn. Và dù chưa có kinh nghiệm tại ĐTQG nhưng như Lopetegui nói, ông biết rõ về Illarramendi và đây là cầu thủ phù hợp với Tây Ban Nha lúc này. Cách đây 4 năm, tiền vệ được mệnh danh “Xabi Alonso mới” này đã cùng U21 Tây Ban Nha dưới sự dẫn dắt của chiến lược gia 50 tuổi đăng quang tại giải trẻ châu Âu.

Tay Ban Nha vs Israel (2h45 ngay 253) San nha nang buoc La Roja hinh anh
HLV Lopetegui đã có được lực lượng như ý

Lên nắm quyền tại ĐTQG, Lopetegui không giấu tham vọng xây dựng Tây Ban Nha trong tương lai dựa trên nòng cốt là lứa cầu thủ năm 2013. Bên cạnh Illarramendi, những David De Gea, Thiago Alcantara, Isco, Koke, Alvaro Morata, Nacho hay Daniel Carvajal đều lên tuyển đợt này. Chỉ tiếc là Carvajal bị cúm và nhiều khả năng sẽ không ra sân trước Israel rạng sáng thứ 7 này. Ngoài ra, thủ môn Pepe Reina cũng dính chấn thương bắp chân và buộc phải chia tay đội tuyển, nhường chỗ cho Kepa Arrizabalaga.

Sau khi định hình được lực lượng, Lopetegui cũng được vui lòng phần nào bởi mối lo lục đục nội bộ, chia bè phái trong ĐT Tây Ban Nha đã không xuất hiện. Những Sergio Ramos và Gerard Pique đại diện cho hai kình địch Real Madrid và Barcelona thay vì hằm hè đã tỏ ra khá vui vẻ, hợp tác trong các buổi tập. Với lần lượt 5 và 4 thành viên góp mặt trên tuyển đợt này, sự hòa thuận vì tập thể của các cá nhân tới từ 2 CLB vốn được xem là không thể dung hòa.

Tay Ban Nha vs Israel (2h45 ngay 253) San nha nang buoc La Roja hinh anh 2
 
Sự trở lại của Diego Costa, người đang có phong độ cao tại Chelsea với 17 bàn thắng tại Premier League mùa này cũng nhận được nhiều sự chú ý. Suốt kể từ khi nhập tịch và chọn chơi cho Tây Ban Nha thay vì quê gốc Brazil, tiền đạo 28 tuổi này luôn bị nghi ngờ về tinh thần màu cờ sắc áo. Nhưng như HLV Lopetegui đã khẳng định, ông hài lòng với những gì Costa đã thể hiện khi lên tuyển.

Hơn nữa, Costa cũng là người mà Tây Ban Nha đang cần vào lúc này. Sau thời của những tên tuổi như Fernando Torres hay David Villa, họ thiếu một mẫu tiền đạo “sát thủ” có thể mang về các bàn thắng. Ở Euro 2016, điều đó cũng được thể hiện khi Morata chỉ có thể đáp ứng một phần kỳ vọng. Vấn đề lớn nhất của Costa nằm ở sự khác biệt giữa chiến thuật của Chelsea và ĐT Tây Ban Nha. Như anh thừa nhận, khi lên tuyển anh chỉ có vài lần chạm bóng mỗi trận trong khi tại CLB lại luôn là trung tâm.

Tay Ban Nha vs Israel (2h45 ngay 253) San nha nang buoc La Roja hinh anh 3
Sân nhà luôn là điểm tựa vững chắc của Tây Ban Nha

Nhưng Costa cũng không quên khẳng định đang nỗ lực để thích ứng và đặt mục tiêu cao cùng với ĐT Tây Ban Nha. Thực tế cho thấy những biểu hiện của cựu cầu thủ Atletico Madrid là ngày một ấn tượng hơn. Tại vòng loại World Cup 2018, anh lập cú đúp trước Liechtenstein, ghi 1 bàn trước Albania nhưng phải bỏ lỡ trận với Macedonia trong hồi tháng 11 năm ngoái vì chấn thương.

Trước mắt Costa và đồng đội là cuộc tiếp đón Israel trên sân nhà El Molinon ở Gijon rạng sáng ngày 25/3. Đối thủ của họ đang rất lên chân tại vòng loại với 3 trận thắng liên tiếp để củng cố vị trí thứ 3 tại bảng G với chỉ 1 điểm kém hơn 2 ông lớn là Tây Ban Nha và Italia (cùng 10 điểm). Chính HLV Lopetegui đã phải cảnh báo các học trò về tinh thần hưng phấn và đoàn kết của Israel trước cuộc đấu quan trọng sắp đến.

Nếu giải quyết được Israel, Tây Ban Nha sẽ rộng cửa giữ vững ngôi đầu cho tới trước khi đại chiến với Italia vào tháng 9 này để tranh tấm vé trực tiếp tới VCK tại Nga năm 2018. Niềm tin của họ vào 3 điểm trước Israel càng được dâng lên bởi bệ phóng trên sân nhà. Trong số 9 trận gần nhất từ đầu vòng loại Euro 2016 tới nay trên “đất mẹ”, La Roja đã thắng cả 9, ghi được 27 bàn và chỉ lọt lưới đúng 1 lần. Và nhiều khả năng một Israel thi đấu dựa nhiều vào tinh thần sẽ là cái tên tiếp theo phải phơi áo. 

Tay Ban Nha vs Israel (2h45 ngay 253) San nha nang buoc La Roja hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận TBN vs Israel

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
De Gea – Azpilicueta, Pique, Ramos, Alba – Thiago, Busquets, Iniesta – Vitolo, Costa, Silva.
Israel (4-3-3): Klaiman – Dasa, Tzedek, Tibi, Gershon – Cohen, Natcho, Einbinder – Ben Chaim, Zahavi, Sahar.

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 3-0


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X