Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Real Madrid vs Man Utd (4h05 ngày 24/7): Bản nháp chờ thực chiến!

Chủ Nhật 23/07/2017 21:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

16 ngày trước trận tranh Siêu Cúp Châu Âu ở Macedonia, chẳng thể tìm ra sự chuẩn bị nào tốt cho cả Kền Kền Trắng và Quỷ Đỏ hơn chính một màn giao tranh với nhau, bất chấp tính chất giao hữu và thử nghiệm của nó…

Bản thân vốn sẵn là những thương hiệu thể thao lớn mạnh hàng đầu thế giới, Real Madrid và Manchester United không cần đến những câu chuyện thêu dệt bên lề sân cỏ để câu kéo sự chú ý của giới mộ điệu trong mỗi lần đối đầu nhau. Ấy vậy mà trận đấu Real vs MU sắp tới bên bờ vịnh San Francisco, thậm chí với chỉ tính chất giao hữu, dự kiến nóng bỏng muôn phần vì cuộc “chiến tranh lạnh” đương thời giữa Kền Kền Trắng và Quỷ Đỏ.

Mối giao hảo vững bền xuyên thế kỷ giữa đôi bên đã sứt mẻ trông thấy, khởi nguồn từ trên bàn đàm phán chuyển nhượng. Đó là thương vụ David De Gea với giai thoại chiếc máy fax dở khóc dở cười cách đây hai năm, đến màn thách giá quá đáng cho một siêu dự bị như Alvaro Morata mùa hè này, một động thái rắp tâm trả đũa MU của Real sau khi bị đối tác khó ưa cho bẽ mặt với cả làng túc cầu năm nào.

Link xem trực tiếp Real Madrid vs MU đêm nay

Căng thẳng leo thang trong tour du đấu hiện tại trên đất Mỹ, nơi mà cả Real và MU cùng đóng quân trong khu phức hợp thuộc khuôn viên trường đại học Los Angeles, California (UCLA). Đó là vụ xung đột không đâu trong việc tranh chấp mọi quyền lợi, từ trang thiết bị tập luyện, sân bãi cho đến khách sạn cư ngụ.

Real Madrid vs Man Utd (4h05 ngay 247) Ban nhap cho thuc chien hinh anh
MU đang hừng hực khí thế và phong độ sau màn trình diễn thuyết phục trước Man City

Phần thắng luôn thuộc về MU và họ đương nhiên muốn duy trì thành tích tuyệt đối này trên sân cỏ, nhất là với mọi ưu thế nắm trong tay trước trận thư hùng. Tinh thần lạc quan của thầy trò Jose Mourinho đang lên cao, đặc biệt sau màn trình diễn thuyết phục đánh bại hàng xóm Man City 2-0.

Trong đó, tiêu điểm thuộc về Romelu Lukaku khi tiền đạo người Bỉ từng bước chứng tỏ giá trị 75 triệu bảng của mình với những pha lập công liên tiếp. Quan trọng hơn cả những bản thắng, cái mà cựu ngôi sao Everton tỏ ra vượt trội so với đàn anh tiền nhiệm Zlatan Ibrahimovic, bên cạnh tốc độ và sự trẻ trung, chính là sự đóng góp vào lối chơi chung để biến mình thành một mắt xích gắn kết cả tập thể. Lukaku đang hòa nhập nhanh chóng và bài test hạng nặng trận đấu Real vs MU trước mắt tiếp tục là cơ hội vàng để anh dẹp tan những ánh mắt ngờ vực về khả năng.

Ấn tượng mạnh từ Lukaku biểu trưng cho một hàng công Quỷ Đỏ đang đạt điểm rơi phong độ, với những vệ tinh Rashford, Lingard hay Mkhitaryan cũng đều có sự trưởng thành ít nhiều so với năm ngoái. Bộ tứ tiền tuyến này đã in đậm dấu giày của mình trong ba chiến thắng tưng bừng của MU trên đất Mỹ, với 8 bàn thắng và 5 đường kiến tạo. Bên cạnh đó, cặp bài trùng khu trung tuyến Paul Pogba và Ander Herrera vẫn giữ vững đẳng cấp như mùa giải xuất sắc vừa qua của mỗi người.

MU 2-0 Man City ở ICC 2017: Một vốc lạc quan!
Chiến thắng trong một trận derby luôn mang nhiều ý nghĩa và cảm xúc ngay cả khi nó chỉ thuộc khuôn khổ của một giải đấu giao hữu.
Derby Manchester trên đất Mỹ: Lukaku khẳng định, Guardiola thêm lo
Trận derby Manchester trên đất Mỹ mang đến những tín hiệu mừng cho thầy trò Jose Mourinho không chỉ về mặt tỉ số, cũng như rất nhiều lỗ hổng cần được vá cho...

Có lẽ, mối lo lớn nhất của Mourinho nằm còn lại ở hàng thủ, cụ thể ở hai vị trí trung vệ, khi ông chưa thể tìm ra được bộ đôi ưng ý cho mình, đặc biệt với tân binh Victor Lindelof dường như vẫn còn chút gì đó căng cứng trong quá trình hòa nhập với cả một môi trường bóng đá mới. Trực tiếp hay gián tiếp, ngôi sao người Thụy Điển đều có trách nhiệm trong cả ba bàn thua tính đến thời điểm hiện tại của MU, từ tranh chấp tay đôi, không chiến đến phối hợp với đồng đội.

Trong khi đó, Chris Smalling hay Phil Jones vẫn đem đến cảm giác thiếu an toàn không mới lạ và chỉ sự chững chạc của một mình Eric Bailly khó có thể cân hết cả nhiệm vụ phòng ngự. Vậy nên trong trận đấu rạng sáng thứ hai, Mourinho nhiều khả năng sẽ dồn trọng tâm thử nghiệm luân phiên ở hàng thủ. Real Madrid không mang hàng công mạnh nhất của mình sang Mỹ, nhưng những cái tên hiện có trong tay Zidane vẫn là thuốc thử liều cao đủ khiến mọi khung thành phải lao đao.

Trên thực tế, nhà ĐKVĐ Champions League sẽ chỉ thiếu vắng sự phục vụ của ngôi sao số một Cristiano Ronaldo và mới nhất là trường hợp của Alvaro Morata, tiền đạo 24 tuổi đã nhanh chóng rời đại bản doanh ngay sau khi chính thức đạt thỏa thuận gia nhập Chelsea. Binh hùng tướng mạnh còn lại sẽ hội ngộ đủ trên đất Mỹ, kể cả năm thành viên tuyển U21 Tây Ban Nha mới về nhì giải trẻ Châu Âu vừa qua cũng nhận lệnh triệu tập sớm và đã đáp chuyến bay xuống Los Angeles hội quân cùng các đồng đội.

Real Madrid vs Man Utd (4h05 ngay 247) Ban nhap cho thuc chien hinh anh 2
Thắng thua trận Real vs MU không thực sự quan trọng khi hai đội còn sớm tái ngộ nhau tranh Siêu Cúp Châu Âu

Real Madrid chưa thể có một kỳ chuyển nhượng hè được gọi là rầm rộ với chỉ hai tân binh cho đến lúc này, những tài năng mới nổi Dani Ceballos và Theo Hernandez. Nhìn chung, bên cạnh những trụ cột quen mặt như Bale, Benzema, Kroos, Modric, Casemiro, Isco, Marcelo, Carvajal, Varane…, khán giả sẽ được thưởng thức những làn gió mới tươi trẻ chiếm đến phân nửa đội hình du đấu của Los Blancos.

Đó là năm thành viên tuyển U21 Tây Ban Nha như kể trên, ngoại trừ Marco Asensio không còn lạ lẫm gì. Đó cũng là bốn cầu thủ đội dự bị Castilla được đôn lên, bao gồm cả cậu con trai nhà Zidane – thủ môn Luca. Ngoài ra, đó còn là bốn sao mai đội U19 được tưởng thưởng xứng đáng sau mùa giải thành công rực rỡ với cú ăn ba danh hiệu.

Không cần bàn cãi về sức mạnh vô địch của Real thời điểm hiện tại, thầy trò Zidane cũng chẳng việc gì phải phô diễn hết ra mà chứng minh thể hiện với MU, nhất là khi đây mới là trận đấu đầu tiên của họ trong tour du đấu hè này và các cầu thủ hiển nhiên chịu sự thất thế về phong độ so với các đồng nghiệp bên kia chiến tuyến.

Thất thế về phong độ, coi trọng những thử nghiệm đội hình và tạo cơ hội cọ sát, trau dồi kinh nghiệm cho các tài năng non trẻ là chính, Real Madrid sẽ tiếp đón một Man Utd đang vào phom và hừng hực khí thế quyết tâm sau ba chiến thắng liên tiếp. Một trận thua có lẽ là điều khó tránh khỏi nhưng quan trọng gì đâu, nhất là khi cơ hội trả nợ sẽ đến với Los Blancos chỉ sau hơn hai tuần với trận tranh Siêu Cúp Châu Âu. Ngày 8/8 mới là thời điểm MU chống chọi với sức mạnh thực sự của đội bóng đã hóa giải lời nguyền Champions League.

Hẹn gặp lại ở Macedonia, Quỷ Đỏ!

Đội hình xuất phát dự kiến trận Real vs MU:

Real Madrid (4-3-1-2): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Casemiro, Kroos, Modric, Isco – Bale, Benzema.

Manchester United (4-2-3-1): De Gea – Valencia, Bailly, Lindelof, Darmian – Herrera, Pogba – Lingard, Mkhitaryan, Rashford – Lukaku.

Dự đoán tỷ số: Real Madrid 1-3 Man Utd

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X