Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Real vs Bayern (1h45 ngày 19/4): Thẳng tiến cùng “vua Midas”

Thứ Ba 18/04/2017 08:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV Zidane được ví như ông vua Midas của làng bóng đá khi đi tới đâu, thành công tới đó. Trận lượt đi với Bayern đã chứng kiến nhiều may mắn thuộc về Real của ông và điều tương tự có thể sẽ lặp lại ở lượt về.


⇒ Theo dõi: Trực tiếp Real Madrid vs Bayern Munich

Tài năng của Zinedine Zidane là không ai có thể phủ nhận. Khi còn thi đấu, ông được xem như một trong những tiền vệ vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, giành vô số thành công cả ở cấp độ CLB và ĐTQG. Chuyển sang nghiệp huấn luyện, Zidane cùng Real vô địch Champions League lần thứ 10 với tư cách trợ lý cho Carlo Ancelotti mùa 2013/14. 2 năm sau, ông tiếp quản đoàn quân rệu rã, mất đoàn kết dưới thời Rafa Benitez, xây dựng lại một cách hoàn hảo và lại cùng Los Blancos lên đỉnh châu Âu.

Với cái uy của một cựu danh thủ trong quá khứ, Zidane dễ dàng chinh phục được các cầu thủ, trái với sự bất phục mà họ dành cho “Gã bồi bàn” Benitez. Chưa hết, triết lý đội bóng gia đình của chiến lược gia 44 tuổi cũng phát huy hiệu quả rõ rệt trong việc ổn định phòng thay đồ. Không một cầu thủ nào tại Real cảm thấy bất mãn khi họ được tạo điều kiện ra sân hết mức có thể bất chấp trong đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có rất nhiều ngôi sao.

Real vs Bayern (1h45 ngay 194) Thang tien cung vua Midas hinh anh
HLV Zidane vẫn đang để lại dấu ấn rõ nét tại Real

Chẳng hạn như cuối tuần qua, trong khi Lionel Messi tỏa sáng rực rỡ trong chiến thắng 3-2 của Barcelona trước Real Sociedad với một cú đúp thì ở Real cũng có một người làm được điều tương tự giúp họ vượt qua Sporting Gijon với cùng tỷ số 3-2. Khác biệt ở chỗ nhân vật đó của Los Blancos không phải một siêu sao tầm cỡ mà chỉ là Isco – người được xem như cầu thủ dự bị tại CLB.

Đó là mấu chốt quan trọng cho thành công của Real dưới thời Zidane. Trong khi đại kình địch Barca phụ thuộc quá nhiều vào bộ ba MSN thì Bầy kền kền san sẻ nhiệm vụ cho toàn đội để có thể đi đường dài. Tính tới trước trận đấu Real vs Bayern, họ vẫn đang có lợi thế trong cuộc đua tại hai đấu trường chính. Tại La Liga, Real bỏ cách đội đứng thứ 2 Barca 3 điểm dù chơi ít hơn 1 trận. Tại Champions League, họ đánh bại Bayern 2-1 ở tứ kết lượt đi ngay trên sân khách.

Real vs Bayern (1h45 ngay 194) Thang tien cung vua Midas hinh anh 2
Los Blancos vẫn đang thẳng tiến tại La Liga và Champions League

Nhưng bên cạnh tài năng, việc Zidane được xem như vua Midas trong làng HLV có một phần không thể thiếu tới từ vận may của ông. Mùa 2015/16, cho tới trước khi đăng quang tại Champions League với chiến thắng Atletico Madrid trên chấm luân lưu 11m cân não, Real của ông chỉ phải gặp những đối thủ kém xa đẳng cấp là Roma, Wolfsburg hay Man City tại vòng knock-out.

Mùa này, nhiều người cho rằng tứ kết Real vs Bayern là một sự trừng phạt cho lịch thi đấu dễ dàng của họ trước đó. Nhưng rồi ngay trước thềm trận lượt đi, Bayern lại chịu những tổn thất khi hai trụ cột là Mats Hummels và Robert Lewandowski đều chấn thương không thể tham dự. Đã thế, diễn biến trong trận cũng nghiêng theo chiều hướng thuận lợi cho đoàn quân của Zidane khi hết Arturo Vidal sút hỏng phạt đền rồi tới Javi Martinez phải nhận thẻ đỏ. Tất cả đã góp phần giúp Real ngược dòng thắng lại Bayern 2-1.

Dư âm Bayern 1-2 Real: Ronaldo không còn ở đỉnh cao, nhưng vẫn ở đỉnh bóng đá
Trở thành cầu thủ đầu tiên chạm mốc 100 bàn thắng tại đấu trường châu Âu, giữa lúc bị nghi ngờ nhiều nhất, Cristiano Ronaldo đã chứng minh tại sao vào lúc này,...

Nếu như Vidal thành công trên chấm 11m, tỷ số đã được nâng lên 2-0 và tình hình đã khác. Nếu Martinez không dính thẻ đỏ, liệu Real có áp đảo về thế trận và ghi bàn quyết định? Giờ đây dù đón chào sự trở lại của tiền đạo Robert Lewandowksi thì có một thực tế là đội bóng Đức rất bất lợi ở cuộc tái ngộ Real vs Bayern. Thành tích đối đầu tại châu Âu là ngang ngửa nhưng riêng tại sân Real, Bayern lép vế hơn hẳn.

Trong 5 lần hành quân gần nhất tới sân Santiago Bernabeu, Bayern toàn thua và 3 lần không thể ghi bàn. Hiện tại, đội bóng vùng Bavaria vẫn sở hữu một đội hình chất lượng so với mặt bằng Bundesliga song ở châu Âu và so với Real lại là chuyện khác. Những Philipp Lahm, Xabi Alonso, Arjen Robben hay Franck Ribery đều đã một thời lừng danh nhưng ở thời điểm này họ đều đã trên 33 tuổi và tỏ rõ sự đuối sức trong nửa sau lượt đi.

Real vs Bayern (1h45 ngay 194) Thang tien cung vua Midas hinh anh 3
Đội hình lão hóa là một điểm yếu của Bayern

Chưa hết, điểm yếu của Bayern lúc này còn nằm ở trung tâm hàng phòng ngự. Dưới thời Pep Guardiola, họ giải quyết điều đó bằng cách chơi với 3 trung vệ nhưng hiện tại Ancelotti chỉ dùng 2 cộng thêm 2 hậu vệ cánh như sở trường của mình. Và trong bối cảnh hết Hummels chấn thương lại tới Martinez bị treo giò, nguy cơ tổn thương của họ trong trận đấu Real vs Bayern càng lớn đặc biệt là những pha không chiến, cố định. Mà về mặt này, Real lại là chuyên gia với rất nhiều cầu thủ giỏi tận dụng bóng chết.

Khi mà những lão tướng Arjen Robben và Franck Ribery hỗ trợ phòng ngự còn hạn chế, càng nhiều sức ép hơn nữa dồn vào những hậu vệ biên hoặc lớn tuổi như Lahm hoặc còn non như Juan Bernat hay Joshua Kimmich. Có một sự mất cân bằng ở Bayern vào lúc này và không phải ngẫu nhiên khi họ nhận tới 23 pha dứt điểm từ phía Real ở lượt đi. Nếu không có tài năng của thủ môn Manuel Neuer, có lẽ số bàn thua mà Hùm xám phải nhận phải gấp 2, gấp 3 lần con số 2.

Thống kê chỉ ra Real đã ghi được tối thiểu 2 bàn thắng trong mỗi trận đấu tại Champions League mùa này nhưng cũng không thể giữ sạch lưới ở cả 9 trận đã qua. Nhiều khả năng điều đó sẽ được lặp lại và cuộc đấu Real vs Bayern sẽ diễn ra vô cùng hấp dẫn, giàu cảm xúc.

Đội hình dự kiến:
Real (4-3-3):
Navas – Carvajal, Nacho, Ramos, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco, Benzema, Ronaldo.
Bayern (4-2-3-1): Neuer – Lahm, Boateng, Alaba, Bernat – Vidal, Alonso – Robben, Thiago, Ribery – Lewandowski.
Doi hinh du kien Real vs Bayern
Đội hình dự kiến Real vs Bayern


Dự đoán tỷ số: Real thắng 3-2


Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X