Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Man Utd vs Basel (01h45 ngày 13/9): Bóng ma quá khứ

Thứ Ba 12/09/2017 08:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

644 ngày vắng bóng ở Champions League và cần một màn tái xuất ấn tượng ra trò, Quỷ Đỏ thành Manchester sẽ phải vượt ải cơn ác mộng năm xưa của mình trên thánh địa Old Trafford.

Dễ mà không dễ để nói về bảng A của Manchester United trong chiến dịch Champions League 2017/18 năm nay. Benfica, Basel hay CSKA Moscow, những đối thủ được đánh giá nhẹ ký vừa tầm khi nằm ngoài top 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu này, thực chất đã khiến Quỷ Đỏ ôm hận sớm bật bãi, trực tiếp hay gián tiếp, trong những mùa giải 2011/12 và 2014/15 gần đây khi chung bảng.

Chính vì vậy theo một cách nào đó, đây đều là những cái tên “kỵ giơ” cần phải được MU hết sức dè chừng, đặc biệt là Basel, các vị khách đêm nay của Old Trafford. Sáu năm trước, đại diện Thụy Sỹ từng làm nên cơn địa chấn ngay tại “Nhà hát” với trận hòa 3-3, trước khi giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt về trên sân nhà để hiên ngang vượt qua vòng bảng và chính thức tiễn Quỷ Đỏ xuống Europa League.

Man Utd vs Basel (01h45 ngay 139) Bong ma qua khu hinh anh
Basel trực tiếp loại Man Utd khỏi Champions League ở vòng bảng mùa giải 2011/12

Tuy nhiên, Man Utd phiên bản hiện tại của Jose Mourinho rất khó để tái hiện phong độ kém cỏi năm xưa. Thế nên, màn tái đấu này chính là cơ hội để ông lớn nước Anh “một mũi tên trúng hai đích”. Ngoài quyết tâm đòi lại món nợ, Quỷ đỏ cũng đang háo hức đánh dấu sự trở lại của mình ở đấu trường danh giá nhất lục địa già sau hai năm vắng bóng.

Thành phần lực lượng của Basel không thể đem so bì với MU và ngay cả phong độ thời gian qua cũng vậy, khi họ đang có đang màn khởi đầu tệ hại nhất nhì ở giải quốc nội trong những năm trở lại đây với thành tích 10 điểm/7 trận. Câu chuyện ở Champions League cũng chẳng có gì khá khẩm hơn bởi dù rằng vẫn là “khách quen” ở sân chơi này trong 4/5 mùa giải gần đây, những gì Basel ngày càng tệ đi với đã 8 trận liên tiếp không được nếm mùi chiến thắng, cụ thể 2 hòa và 6 thua.

Trong khi đó, MU hiện là ĐKVĐ Europa League và đương nhiên không muốn bảo vệ nó. Họ đã có sự chuẩn bị chu đáo cho kế hoạch chinh phục các mục tiêu mùa này với những bản hợp đồng rất chất lượng và hầu hết đều đã phát huy được giá trị. Một Quỷ Đỏ chuẩn Mourinho đã thành hình và giờ là lúc để trông chờ vào tài thao lược và cái duyên của của HLV người Bồ Đào Nha ở sân chơi châu lục.

Man Utd vs Basel (01h45 ngay 139) Bong ma qua khu hinh anh 2
Mạch thắng của Man Utd bị chặn đứng ở Premier League trước ngày tái xuất Champions League

Cuối tuần vừa rồi, mạch chiến thắng và giữ sạch lưới của MU đã bị chặn đứng trên sân Stoke City, khiến họ cũng bị gã hàng xóm ồn ào Man City bắt kịp về điểm số dù rằng vẫn đang dẫn đầu Premier League. Cú vấp chân cần thiết này cũng ít nhiều cho thấy dấu hiệu quá tải của các cầu thủ trụ cột, nhắn Quỷ Đỏ cần có sự xoay tua hợp lý hơn nhất là khi chẳng bao lâu sau màn tiếp đón Basel đêm nay, họ sẽ bước vào một trận đấu không dễ thở khác gặp Everton.

Đổi thay dễ đoán nhất, chính xác là bắt buộc, của Mourinho nằm ở hai vị trí trung vệ. Những án treo giò của cặp đôi Eric Bailly và Phil Jones sẽ tạo cơ hội trình làng mùa giải mới cho Chris Smalling và tân binh Victor Lindelof. Nói gì thì nói, đây trước mắt vẫn là một canh bạc hên xui khi kết hợp lần đầu tiên giữa một người phập phù phong độ và một người bị đặt dấu hỏi rất lớn xung quanh khả năng hòa nhập.

Man Utd vs Basel (01h45 ngay 139) Bong ma qua khu hinh anh 3
Cặp trung vệ bị đặt dấu hỏi phong độ Lindelof và Smalling sẽ có lần đầu tiên đá chính trong mùa giải này

Mạo hiểm trong đội hình xuất phát bao nhiêu, MU có lẽ sẽ thận trọng trong cách tiếp cận trận đấu bấy nhiêu. Với cả những xáo trộn nhân sự có thể đến ở các tuyến trên, khả năng Mourinho sẽ không yêu cầu các học trò ào ạt dồn lên tấn công ngay từ đầu, thay vào đó là thái độ chủ động thăm dò đối thủ cần thiết.

Tất nhiên nó có thể ảnh hưởng đến một chiến thắng tưng bừng và đủ mãn nhãn các khán giả nhà sau thời gian dài không được tận hưởng bầu không khí Champions League, thế nhưng 3 điểm đảm bảo cho ngày xuất quân vẫn là mục tiêu tối thượng cho Quỷ Đỏ.

Dù gì, Basel với lối chơi phòng ngự phản công cũng đã đủ sức gây khó dễ cho đội chủ nhà rồi. Đừng quên thêm rằng, các vị khách Thụy Sỹ sẽ thoải mái hơn hẳn về mặt tâm lý khi không phải chịu áp lực kỳ vọng quá lớn ở nhiệm vụ có điểm trên Old Trafford. Cả cái dớp quá khứ luôn có tiếng nói nữa, Man Utd chắc chắn không thể chủ quan mà xem thường những nguồn sức mạnh tiềm ẩn của Basel.

Thống kê trước trận MU vs Basel:

* Đây là mùa giải thứ 21 tham dự Champions League của Man Utd, trong khi con số của Basel là 8.

* Man Utd và Basel đã gặp nhau 4 lần trong lịch sử Champions League, cùng ở vòng bảng và với thành tích cân bằng nhau – 1 thắng, 2 hòa và 1 thua.

* Trong khuôn khổ các cúp Châu Âu, Man Utd đang bất bại 18 trận liên tiếp trên sân nhà (14 thắng và 4 hòa), trong khi Basel đã không thắng trong 5 trận làm khách gần đây (1 hòa và 4 thua).

* Basel cũng đã không thắng trong 8 trận liên tiếp gần đây ở Champions League – 2 hòa và 6 thua.

* Thành tích của Basel khi đối đầu với các đội bóng Anh là 6 thắng, 8 hòa và 12 thua.

Thông tin lực lượng trước trận MU vs Basel:

* Man Utd: Eric Bailly và Phil Jones bị treo giò. Zlatan Ibrahimovic chấn thương. Marcos Rojo, Luke Shaw và Ashley Young chưa bình phục hoàn toàn. Fellaini bỏ ngỏ khả năng ra sân thi đấu.

* Basel: Không có cầu thủ vắng mặt.

Đội hình dự kiến trận Man United vs Basel:

Man Utd vs Basel (01h45 ngay 139) Bong ma qua khu hinh anh 4
Đội hình dự kiến MU vs Basel

Dự đoán tỷ số trận Man Utd vs Basel: Quỷ Đỏ thắng 2-0

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X