Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Juventus tại bán kết cúp C1: Ai định nghĩa tinh thần?

Thứ Sáu 21/04/2017 19:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được đánh giá cao trước vòng tứ kết song Monaco và Juventus đã lần lượt vượt qua Dortmund và Barcelona để ghi tên mình vào tốp 4 đội mạnh nhất Champions League. Cuộc đối đầu giữa họ có thể không đạt đến đỉnh cao của đẳng cấp song cũng có những nét thú vị riêng.


Monaco xứng đáng được gọi là lính cảm tử, những người dũng cảm nhất thế gian. Đúng như HLV Leonardo Jardim đã từng nói: “bóng đá tấn công nằm trong DNA của chúng tôi”, Monaco đang khiến tất cả, không chỉ CĐV của họ phải cảm thấy phấn khích. Với ít nhất 7 trong số 11 cầu thủ đá chính mùa này dưới tuổi 24, đội bóng Công quốc luôn cho thấy một nguồn năng lượng dồi dào và vô cùng thoải mái trong mỗi trận đấu kể cả tại Champions League.

Trong 4 đội lọt vào bán kết của giải đấu danh giá nhất châu Âu, Monaco dường như có phần nhỏ bé nếu so với Real Madrid, Atletico Madrid hay Juventus. Kể từ sau khi thất bại trước Porto của Jose Mourinho năm 2004, đội bóng Pháp đã sa sút đi nhiều. Tuy nhiên, đây là lúc mà đoàn quân của Jardim hưng phấn hơn bất cứ ai tại châu Âu. Sau Man City tại vòng 1/8, tới lượt Dortmund trở thành nạn nhân của Monaco tại tứ kết.

Monaco vs Juventus tai ban ket cup C1 Ai dinh nghia tinh than hinh anh
Hàng công Monaco đang khuynh đảo châu Âu

Ở cả 4 trận đã qua tại vòng knock-out của Champions League, Monaco đều ghi được tới 3 bàn thắng. Họ trung thành tuyệt đối với triết lý tấn công cho tới trước trận đấu Monaco vs Juventus và tìm mọi cách để phủ đầu đối thủ thật sớm. Con số 28 bàn thắng sau 14 trận tại Champions League và 90 bàn sau 32 trận tại Ligue 1, hiệu suất 2,6 bàn/ trận phải nói là không thể ấn tượng hơn. Tại châu Âu, không ai ghi được nhiều bàn thắng như Monaco và đó là lý do nhiều người cho rằng họ là một trong những đội bóng đáng xem nhất của châu lục.

Thần đồng 18 tuổi Kylian Mbappe, người lập kỷ lục ghi bàn trong cả 4 trận đầu tiên tại vòng knock-out Champions League (5 bàn) là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội bóng Pháp trước trận Monaco vs Juventus. Khi mà Mbappe đã ghi tới 22 bàn thắng chỉ sau 36 lần ra sân trên mọi đấu trường mùa này (hơn 1/3 là từ băng ghế dự bị), người ta không còn xem anh là cầu thủ của tương lai nữa.

Monaco vs Juventus tai ban ket cup C1 Ai dinh nghia tinh than hinh anh 2
Cuộc đấu Monaco vs Juventus hứa hẹn sẽ rất thú vị

Hiện tại là của Mbappe và dĩ nhiên là cả các đồng đội tại Monaco. Tại Champions League, họ đang bùng nổ dữ dội và điều tương tự cũng diễn ra tại Ligue 1 khi đang dẫn đầu BXH với cùng 77 điểm như PSG nhưng chơi thiếu 1 trận. Như chính sao trẻ Mbappe tiết lộ, Monaco lúc này đang có được một tinh thần đoàn kết gắn bó, đang cùng nhau tận hưởng những thời khắc tươi đẹp và thường xuyên sát cánh bên nhau ngay cả bên ngoài sân cỏ.

Nói về sự gắn kết – một đặc trưng của người Ý, không thể quên nhắc tới Juventus. Họ đã hợp lực tác chiến một cách tuyệt vời để vượt qua thử thách cực đại mang tên Barcelona. Nếu như Monaco sở hữu hàng công bùng nổ thì Juventus có cho mình phòng tuyến không thể xuyên thủng. 10 trận đã qua tại Champions League, họ chỉ lọt lưới có 2 lần tương tự là con số 20 sau 32 trận đã qua tại Ligue 1. Tính ra cứ trung bình 2 lần ra sân, “Bà đầm già” mới chịu thua 1 bàn.

Monaco vs Juventus tai ban ket cup C1 Ai dinh nghia tinh than hinh anh 3
Juventus sở hữu phòng tuyến vô cùng chắc chắn

Nhưng sự chắc chắn của Juventus từ lâu mọi người cũng đều đã biết và là một thương hiệu của họ. Để có được thành công vào bán kết Champions League lần thứ 2 trong vòng 3 năm, bản lĩnh của đội bóng thành Turin đã được cải thiện đáng kể. Điều đó tới từ việc Juve đưa về những bản hợp đồng chất lượng như Gonzalo Higuain hay Dani Alves, những người chẳng còn lạ gì bầu không khí châu Âu. Cộng thêm sự tích lũy kinh nghiệm trong đội hình sẵn có, tình trạng khôn nhà dại chợ của họ đã không diễn ra cho tới trước cuộc đấu Monaco vs Juventus.

Suốt 10 trận đã qua từ khi bắt đầu vòng bảng, Juventus đều bất bại (thắng 7, hòa 3). Có một sự cân bằng tuyệt vời trong đội bóng do HLV Max Allegri dẫn dắt khi đôi lúc khiến đối phương tức nổ mắt khi không thể xâm nhập vòng cấm, khi lại khiến họ cuống cuồng vì những đường tấn công chớp nhoáng, sắc sảo. Từ khi xảy ra bê bối Calciopoli tới nay, Juve đã từng bước hoàn thiện và đến giờ đã đạt tới trạng thái lý tưởng để chinh phục châu Âu.

Monaco vs Juventus là cuộc đọ sức của hai trường phái đối lập: một bên lấy tấn công làm lẽ sống còn một bên biến phòng ngự trở thành nghệ thuật. Nhưng tất cả đều có chung một tham vọng chấm dứt cơn khát lên đỉnh châu Âu lần đầu tiên trong lịch sử và lần đầu tiên kể từ năm 1996 tới nay. Một Monaco với cảm hứng dồi dào, một Juve với ý chí sắt đá, ai sẽ là những người định nghĩa lại tinh thần chiến thắng trong bóng đá? Chờ đợi 2 đêm nhiệm màu sau đây 2 và 3 tuần…

Trận lượt đi giữa Monaco và Juventus sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 3/5 tới trên sân Louis II trước khi hai đội tái ngộ tại lượt về sau đó một tuần. Tương tự, cặp bán kết còn lại giữa Real Madrid và Atletico Madrid sẽ khởi tranh vào lúc 1h45 các ngày 4 và 11 tháng sau.

Bốc thăm bán kết C1 2016/17: Derby rực lửa thành Madrid
Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết Champions League 2016/17 vừa được UEFA tiến hành, hai đội bóng thành Madrid đã phải loại nhau từ vòng này chứ không được như...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X