Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Barcelona (2h45 ngày 23/11): Lại là Barca phiên bản Valverde?

Thứ Tư 22/11/2017 08:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thực dụng là những gì khác biệt nhất của Barcelona dưới thời HLV Valverde so với những người tiền nhiệm. Và điều đó có thể sẽ lặp lại khi làm khách trước Juventus.


Đã nhiều năm trôi qua, Barcelona mới lại thực dụng đến như vậy. Lần đầu tiên kể từ mùa 2013/14 dưới thời Tata Martino, họ mới lại cầm bóng ít hơn đối phương (trước Las Palmas tại La Liga). Tuy nhiên, không như làn sóng phản đối dữ dội nhắm vào người tiền nhiệm, thuyền trưởng Ernesto Valverde của Barca hiện được thông cảm hơn.

Lý do chính tới từ sức mạnh bị nghi ngờ của Barca mùa này. Mùa trước, đội bóng xứ Catalonia thất bại trong việc chinh phục La Liga, Champions League và chiến thắng tại cúp Nhà vua không thể giúp người hâm mộ của họ vui hơn. Luis Enrique quyết định không gia hạn hợp đồng, Neymar cũng dứt áo tới PSG để lại cho tân HLV Valverde một nỗi lo lớn. Bước vào 2 lượt trận Siêu cúp Tây Ban Nha với Real, những điểm yếu của Barca càng được bộc lộ.

Juventus vs Barcelona (2h45 ngay 2311) Lai la Barca phien ban Valverde hinh anh
Barca đang lầm lỳ tiến từng bước vững chắc

Mất Neymar trong khi Luis Suarez sa sút, Andres Iniesta chịu gánh nặng tuổi tác, Barca bị xem là quá phụ thuộc vào Lionel Messi. Và thực tế là ngay cả ở một vài chiến thắng đầu tiên trong mùa mới, họ cũng phần lớn nhờ vào sự tỏa sáng của siêu sao người Argentina. Nhưng rõ ràng, HLV Valverde hiểu rằng không thể mãi dựa dẫm vào người 5 lần đoạt Quả bóng vàng được.

Link xem trực tiếp Juventus vs Barca đêm nay 23/11

Thời gian trôi qua, Valverde ngày càng thiết lập một Barca thực dụng và giàu tính tập thể hơn. Trước đây, người ta luôn mặc định Barca là đội bóng siêu tấn công, luôn vào trận với tư tưởng ghi bàn là thứ tồn tại duy nhất. Nhưng với tình hình hiện nay, khi giới chuyên môn nhận định họ có thực lực yếu nhất trong cả một thập kỷ, Valverde đã cố gắng tạo ra sự khác biệt. Ông hướng tới sự chắc chắn, hiệu quả cho đoàn quân trong tay mình.

Juventus vs Barcelona (2h45 ngay 2311) Lai la Barca phien ban Valverde hinh anh 2
HLV Valverde đã xây dựng lối chơi đầy khó chịu cho Barca

Không còn là những cuộc rượt đuổi tỷ số kinh hoàng, Barca dưới tay Valverde coi việc giữ sạch lưới quan trọng không kém gì những bàn thắng. Không phải ngẫu nhiên mà 17 trận từ khi mở màn La Liga tới nay, Blaugrana chỉ lọt lưới có vỏn vẹn 5 bàn. Trước trận Juventus vs Barcelona tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League, họ giữ sạch lưới ở 5 trong số 6 trận.

Nhận định dự đoán kết quả trận Juventus vs Barcelona

Ngoài ra, Valverde cũng dần dà giúp Barca bớt phụ thuộc hơn vào Messi. Những con số thống kê chỉ ra El Pulga chỉ ghi 1 bàn trong 5 trận gần nhất của CLB và “tịt ngòi” ở 3 trận liên tiếp. Ở một góc độ nào đó, việc Barca vẫn thắng dù Messi không ghi bàn lại là một điều tích cực. Như ở trận mới nhất với Leganes, siêu sao này chỉ chạm bóng nhiều thứ 3 song đội bóng áo xanh đỏ vẫn thắng đậm 3-0.

Ernesto Valverde: Người lái Barcelona qua cơn bão
Barcelona cho đến giờ vẫn bình yên dù liên tục bị va quật bởi giông bão. Tất cả chỉ đến từ đôi tay của người thuyền trưởng kiên định Ernesto Valverde.

Sự tiến bộ của Barca là khá rõ trong khi đối thủ sắp tới của họ là Juventus lại đi theo chiều ngược lại. Cũng như đội bóng Tây Ban Nha mất Neymar, Juve đã mất đi một trụ cột quan trọng trong mùa hè này đó là Leonardo Bonucci khi quyết định đi theo tiếng gọi của AC Milan. Nếu như trung vệ này đang vật lộn để hòa nhập với môi trường mới thì Bianconeri cũng lao đao vì không có sự phục vụ của anh sau 7 mùa giải.

Tại hàng thủ của Juventus lúc này, những Andrea Barzagli, Giorgio Chiellini đã quá già cỗi, Mehdi Benatia thể hiện phong độ khá thường, Daniele Rugani non nớt còn Benedikt Howedes chưa được tin dùng khi mới bình phục chấn thương. HLV Max Allegri hiện chưa thể tìm ra một cặp trung vệ đáng tin cậy bằng chứng là ông liên tục xoay vòng nhân sự từ đầu mùa này.

Juventus vs Barcelona (2h45 ngay 2311) Lai la Barca phien ban Valverde hinh anh 3
Một Juventus sa sút sẽ gặp khó trước Barca

Và vì thế, hậu phương cũng không còn là điểm tựa của Juventus thậm chí ngược lại. 9 trận vừa qua trên mọi đấu trường, “Bà đầm già” chỉ giữ sạch lưới vỏn vẹn 1 lần mới nhất là thất bại đau đớn 2-3 trước Sampdoria nơi họ bị dẫn trước tới 3 bàn và dù chạy trối chết cũng chỉ có 2 bàn sau đó. Cũng trong chuỗi 9 trận nói trên, Juve đã nhận tổng cộng 11 bàn thua, một con số khó chấp nhận nếu so với truyền thống thủ mạnh của họ.

Thua Sampdoria, Juventus đã tụt xuống thứ 3 trên BXH Serie A với 4 điểm kém hơn ngôi đầu của Napoli. Trước trận Juventus vs Barcelona, họ cũng có sự chuẩn bị không hề tốt về tâm lý. Một chiến thuật hợp lý như thời gian qua sẽ giúp Barca của Valverde có điểm tối đa, chấm dứt chuỗi 5 trận chỉ hòa và thua trên đất Italia.

Đội hình dự kiến Juventus vs Barcelona:
Juventus (4-2-3-1): Buffon – De Sciglio, Barzagli, Chiellini, Sandro – Pjanic, Matuidi – Cuadrado, Dybala, Costa – Higuain.
Barcelona (4-4-2): Stegen – Semedo, Pique, Umtiti, Alba – Messi, Paulinho, Busquets, Iniesta – Suarez, Alcacer.

Juventus vs Barcelona (2h45 ngay 2311) Lai la Barca phien ban Valverde hinh anh 4
Đội hình dự kiến Juventus vs Barcelona

Dự đoán tỷ số: Barcelona thắng 1-0


Gia Vi (TTVN)

>> Cập nhật thông tin bóng đá hôm nay mới nhất
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X