Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Hoffenheim vs Liverpool (1h45 ngày 16/8): Không hay nhưng gặp may

Thứ Ba 15/08/2017 08:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Liverpool chưa sẵn sàng để bước vào chiến dịch 2017/18 nhưng với một đối thủ chỉ là Hoffenheim, cơ hội chiến thắng của họ vẫn là không thể loại trừ.


Liverpool suốt nhiều năm qua luôn rơi ở giữa ranh giới nữa hay và dở. Tới khi HLV Jurgen Klopp lên nắm quyền, điều đó càng được bộc lộ một cách rõ hơn. Hiện tại, The Kop có một lối chơi bề thế, một phong cách lôi cuốn, hấp dẫn nhưng lại vô cùng mong manh. Vào một ngày đẹp trời, Liverpool có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào song ngược lại cũng có thể sảy chân theo cách không ai ngờ tới. Trận hòa 3-3 kịch tính với Watford có thể xem là minh chứng rõ nét cho thực trạng của họ vào lúc này.

Nếu như hàng công của Liverpool chơi hay bao nhiêu thì hàng thủ của họ lại tệ bấy nhiêu. Người ta có quyền nghi ngờ rằng dường như Klopp đã quá chú trọng đến những giáo án tấn công mà quên đi việc phải bảo vệ mành lưới của mình. Người ta chỉ trích bộ tứ vệ và thủ môn của Lữ đoàn đỏ rất nhiều trong thời gian qua song vấn đề cốt lõi nằm ở hệ thống thiếu kín kẽ của họ.

Hoffenheim vs Liverpool (1h45 ngay 168) Khong hay nhung gap may hinh anh
Liverpool vẫn còn khuyết điểm ở hàng thủ

Nhiệt tình, lăn xả là phong cách đặc trưng của những học trò do Klopp dẫn dắt và luôn được các CĐV ủng hộ. Nhưng vấn đề nằm ở chỗ ngọn lửa trong mỗi thành viên Liverpool thi đấu trên sân dưới sự nhen nhóm của ông thầy người Đức đôi khi bùng lên quá to và khiến chính họ bị ảnh hưởng. Khi ý chí chiến thắng che mờ đi sự tỉnh táo, những sai lầm mà Liverpool mắc phải cũng là dễ hiểu. Trước Watford, cả 3 bàn thua mà họ phải nhận đều có thể tránh khỏi nếu các tuyến có sự hỗ trợ nhau sát sao hơn đặc biệt là trong những tình huống cố định.

Rõ ràng, để có thể mơ tới những danh hiệu, Liverpool cần phải củng cố lại phòng tuyến của mình. Dựa theo những gì đã diễn ra, có thể thấy những con người hiện có khó lòng giúp tình trạng “thủ phá” của họ được cải thiện. Chỉ còn cách tuyển quân mà trung vệ Virgil van Dijk hay tiền vệ phòng ngự Naby Keita là những ưu tiên hàng đầu. Có điều lúc này lãnh đạo Liverpool lại chưa thể tập trung vào chuyển nhượng khi mà nội bộ của họ còn lục đục.

Hoffenheim vs Liverpool (1h45 ngay 168) Khong hay nhung gap may hinh anh 2
Việc Coutinho đòi ra đi cũng đang khiến cho HLV Klopp đau đầu

Thông tin Philippe Coutinho gửi yêu cầu chuyển nhượng lên lãnh đạo đã khiến các CĐV Liverpool bị sốc. Biết rằng đội bóng vùng Merseyside quyết không bán tiền vệ “Phù thủy nhỏ” cho Barcelona song họ hiểu rằng không thể mãi giữ một người không còn muốn cống hiến. Coutinho đã đóng vai trò vô cùng quan trọng tại Liverpool trong vài năm qua và chắc chắn sự ra đi của anh (rất nhiều khả năng) sẽ khiến cho sức mạnh của toàn đội bị ảnh hưởng.

Nhưng đó là câu chuyện của tương lai, trước mắt Klopp sẽ cố gắng giải quyết thật tốt trận đấu Hoffenheim vs Liverpool tại lượt đi vòng play-off Champions League. So với đối thủ, Liverpool hẳn phải cảm thấy may mắn hơn. Họ mới chỉ có nguy cơ mất Coutinho trong khi Hoffenheim đã lần lượt chia tay 3 trụ cột đã làm nên chiến tích xếp thứ 4 Bundesliga mùa trước là Niklas Sule, Sebastian Rudy và Fabian Schar.

Dưới sự dẫn dắt của HLV mới 30 tuổi, Julian Nagelsmann, Hoffenheim đã gây bất ngờ lớn khi giành vé dự 2 lượt trận đi và về tranh vé vào vòng bảng Champions League với Liverpool. Nhưng việc mất đi những mắt xích quan trọng nói trên ít nhiều ảnh hưởng tới sức mạnh của đội bóng Tây Nam nước Đức. Hoffenheim cũng có bổ sung một số gương mặt mới song chắc chắn họ cần thời gian để hòa nhập. Cuối tuần qua, thầy trò Nagelsmann đã hạ đội hạng 3 Đức là Rot-Weiss Erfurt tại cúp Quốc gia song phía trước là một Liverpool với đẳng cấp khác hẳn.

Hoffenheim vs Liverpool (1h45 ngay 168) Khong hay nhung gap may hinh anh 3
Hoffenheim mất nhiều trụ cột vẫn khó hạ bệ Liverpool

Tài năng của Nagelsmann chẳng ai có thể phủ nhận. Thực lực Hoffenheim là rất khiêm tốn nhưng dưới bàn tay nhào nặn cộng thêm chiến thuật đúng đắn, hiện đại, anh đã giúp họ trở nên vô cùng khó đánh bại tại Bundesliga (chỉ thua 4 trận cả mùa trước). Tuy nhiên, Liverpool và Champions League lại là một chuyện khác. Hoffenheim chưa từng được hít thở bầu không khí giải đấu danh giá nhất châu Âu trong khi đối thủ sắp tới của họ đã 5 lần vô địch.

Trận đấu Hoffenheim vs Liverpool tới đây vẫn có thể xem là chênh lệch về mặt đẳng cấp. Từ sau lễ bốc thăm vòng play-off Champions League, hẳn người Hoffenheim đã phải cảm thấy bất an khi đụng Liverpool. Và trên sân Rhein-Neckar-Arena rạng sáng thứ 4, có thể Liverpool vẫn giữ thói quen thủng lưới như mọi khi song cơ hội chiến thắng thì vẫn nghiêng nhiều hơn về họ.

Đội hình dự kiến:
Hoffenheim (3-4-3):
Baumann – Nordtveidt, Bicakcic, Vogt – Kaderabek, Demirbay, Polanski, Gnabry – Kramaric, Wagner, Szalai.
Liverpool (4-3-3): Mignolet – Alexander-Arnold, Matip, Lovren, Moreno – Can, Henderson, Wijnaldum – Salah, Firmino, Mane.

Hoffenheim vs Liverpool (1h45 ngay 168) Khong hay nhung gap may hinh anh 4
Đội hình dự kiến Hoffenheim vs Liverpool

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-2


Ý An (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X