Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Đức vs Anh (2h45 ngày 23/3): Lịch sử sẽ lên tiếng?

Thứ Tư 22/03/2017 08:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thành tích đối đầu của Đức vs Anh những năm qua đi theo hình zíc zắc và dựa theo quy luật đó cộng thêm một vài yếu tố chúng ta cũng có thể phần nào đoán ra người chiến thắng.


Trong trận đấu đầu tiên kể từ khi chính thức đảm nhận cương vị HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate sẽ cùng các tuyển thủ hành quân tới sân Signal-Iduna-Park để đá giao hữu với ĐT Đức. 4 trận trước đó đóng vai trò tạm quyền thay Sam Allardyce, nhà cầm quân 46 tuổi cùng Tam sư đã có thành tích bất bại. Họ đánh bại Malta 2-0, Scotland 3-0 và hòa Slovenia 0-0 tại vòng loại World Cup 2018 trước khi hòa Tây Ban Nha 2-2 trong thế thắng ở một trận giao hữu.

Tất cả đã giúp Southgate lấy điểm trước Liên đoàn bóng đá Anh và được chọn làm thuyền trưởng mới dù ban đầu ông không phải là lựa chọn số 1. Trong đợt tập trung ĐT Anh cuối tháng 3 này chuẩn bị cho 2 trận đấu với Đức và Lithuania, ông sẽ không có được sự phục vụ của những nhân tố quan trọng như Harry Kane, Wayne Rooney, Jordan Henderson do chấn thương trong khi Kyle Walker cũng đang bị đau nhẹ.

Duc vs Anh (2h45 ngay 233) Lich su se len tieng hinh anh
Thiếu Henderson và Kane là thiệt thòi của ĐT Anh đợt này

Đối thủ trước mắt của ĐT Anh là Đức cũng chịu cảnh thiệt quân khi lần lượt Manuel Neuer, Mesut Ozil, Mario Gomez và Julian Draxler phải rút lui về chấn thương. Tuy nhiên, nếu xét một cách toàn diện, lực lượng của Tam sư là không bằng. Không kể thủ lĩnh tinh thần Rooney thì Kane và Henderson đều là mắt xích rất quan trọng trong đội hình của ĐT Anh.

Dù chưa quá bùng nổ tại ĐTQG nhưng dù sao Kane vẫn là chân sút có đẳng cấp cao nhất của Anh vào thời điểm này. Jamie Vardy đang trải qua mùa giải tồi tệ lại đang bất ổn về tâm lý sau khi bị dọa giết bởi có tin đồn dính dáng tới việc HLV Claudio Ranieri bị Leicester sa thải. Còn lại những Jermain Defoe hoặc quá lớn tuổi, đã không lên tuyển từ năm 2013 và Marcus Rashford quá non nớt.

Duc vs Anh (2h45 ngay 233) Lich su se len tieng hinh anh 2
 
Đi xuống hàng tiền vệ, không một thành viên nào tại ĐT Anh lúc này thậm chí là suốt từ sau thời của Frank Lampard và Steven Gerrard có thể cầm trịch thế trận như Henderson. Khi thiếu đi cầu thủ 26 tuổi, khâu sáng tạo của Tam sư sẽ bị đặt dấu hỏi lớn. Dela Alli và Eric Dier đều là cầu thủ trẻ giàu triển vọng nhưng đặt trọng trách gánh vác tuyến giữa lên vai họ dường như là quá sức. Trong khi đó, Adam Lallana có thể sẽ không thể thay thế vai trò Henderson cũng giống như tại Liverpool.

Phía bên kia, Đức từ nhiều năm qua đã nổi tiếng dồi dào tài năng và hiện tại cũng vậy. Thiếu Neuer, họ có Marc-Andre ter Stegen, một mục tiêu của những đội bóng hàng đầu nước Anh như Man United, Man City hay Liverpool. Thiếu Ozil đã có Toni Kroos và Thomas Muller làm bóng thay. Thiếu Gomez đã có chân sút trẻ đang lên Timo Werner, người ghi 14 bàn sau 22 trận tại Bundesliga mùa này và cả Lukas Podolski, người sẽ có lần khoác áo ĐT Đức thứ 130 trước khi giã từ sự nghiệp quốc tế.

Duc vs Anh (2h45 ngay 233) Lich su se len tieng hinh anh 3
Đức có đủ yếu tố giành chiến thắng trận tới

Ngoài ra, Đức còn hơn Anh ở chỗ có sự cân bằng hơn. Thiếu một số ngôi sao tấn công dịp này có khi lại là cơ hội để họ chứng minh sự chắc chắn nơi phần sân nhà. Cần biết rằng kể từ sau Euro 2016 tới nay, Đức đá 6 trận cả giao hữu và chính thức thì thắng 5, hòa 1 và không để lọt lưới lần nào. Die Mannschaft dù không có Jerome Boateng đợt này nhưng vẫn còn đó những trung vệ khét tiếng như Benedikt Howedes, Mats Hummels chưa kể Shkodran Mustafi, Antonio Rudiger cũng đang nổi lên.

Nhìn sang bên kia, hậu phương của ĐT Anh không thể xem là vững chắc. Những Gary Cahill, Chris Smalling, John Stones đều ít nhiều đã mắc những sai lầm ở CLB mùa này. Ở trận gần nhất với Tây Ban Nha, đội bóng xứ sương mù có những thể hiện ấn tượng hơn trong phần lớn thời lượng trên sân nhưng rốt cục lại bị cầm hòa 2-2 bởi 2 bàn trong 7 phút cuối cùng. Tâm lý thi đấu của cầu thủ Anh chưa khi nào ổn định kể cả ở một trận giao hữu.

Trong lần gặp nhau gần nhất cách đây gần 1 năm chỉ kém vài ngày (27/3), Anh đã đánh bại Đức 3-2. Thú vị nằm ở chỗ thành tích đối đầu của hai đội từ năm 2007 tới nay đã đi theo hình zíc zắc. Cụ thể, trước khi thắng Đức 3-2, Anh đã thua 0-1 vào năm 2013, thắng 2-1 vào năm 2008 nhưng đã thua 1-2 năm 2007. Theo quy luật đó, tới lượt Đức sẽ là những người được lịch sử gọi tên. Và cộng thêm những phân tích ưu khuyết trên đây, chưa biết chừng điều đó sẽ thành hiện thực.

Duc vs Anh (2h45 ngay 233) Lich su se len tieng hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Đức vs Anh

Đội hình dự kiến:
Đức (4-2-3-1):
Stegen – Kimmich, Howedes, Hummels, Hector – Kroos, Khedira – Sane, Muller, Schurrle – Podolski.
Anh (4-3-3): Hart – Clyne, Cahill, Stones, Bertrand – Alli, Dier, Lallana – Sterling, Vardy, Rashford.

Dự đoán tỷ số: Đức thắng 2-1


Gia Vi (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X