Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Atletico vs Real (1h45 ngày 11/5): Vì tinh thần Cholismo lừng lẫy…

Thứ Tư 10/05/2017 08:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

…Atletico sẽ không đầu hàng trong cuộc đấu với Real. Dù có thể không lọt vào chung kết Champions League song họ có lẽ sẽ khiến người hàng xóm phải mướt mồ hôi.

Thất bại 0-3 của Atletico Madrid trước hàng xóm Real Madrid ở bán kết lượt đi là tương đối nặng nề đối với họ. Ở đó, thay vì chọn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc, HLV Diego Simeone lại quyết định dâng cao đội hình đánh phủ đầu Real. Nhưng thay vì có bàn thắng sân khách quý giá, Atletico lại liên tiếp bị đối phương chọc thủng lưới. Hàng công của họ không đủ sắc bén để tạo sức ép thực sự lớn về phía khung thành Real trong khi hậu phương lại tỏ ra lơi lỏng chưa từng thấy.

>> Xem trực tiếp Atletico Madrid vs Real Madrid 1h45 đêm nay bk lượt về C1

Tuy nhiên, cũng phải thấy rằng phía Atletico đã không gặp may. Ngay phút thứ 10, Cristiano Ronaldo đã mở tỷ số cho Real nhưng trước đó đúng ra anh phải bị thổi phạt việt vị song đã không có tiếng còi nào cất lên. Sau đó, các trọng tài cũng đã bỏ qua lỗi đánh nguội của Sergio Ramos với cầu thủ Atletico cũng như nhẹ tay không rút thẻ vàng thứ 2 cho Isco sau một pha vào bóng nguy hiểm.

Atletico vs Real (1h45 ngay 115) Vi tinh than Cholismo lung lay… hinh anh
Thất bại 0-3 ở lượt đi khiến cơ hội đi tiếp của Atletico trở nên mong manh

Chiến thắng 3-0 của Real là rất hoành tráng nhưng họ cũng đã gặp may mắn giống như nhiều lần dưới thời của HLV Zinedine Zidane. Do đó, trước trận đấu Atletico vs Real tại lượt về, lợi thế nghiêng hẳn về một phe. Tuy nhiên, chẳng ai có thể xem thường Atletico của Simeone. El Cholo là biệt danh của HLV người Argentina xuất phát từ tên gọi của một bộ tộc thổ dân chất phác nhưng mạnh mẽ và đoàn kết. Từ đó, tinh thần Cholismo cũng ra đời.

Nó ám chỉ về một đội bóng đoàn kết, máu lửa và không khoan nhượng dưới tay Simeone. Với tinh thần Cholismo thấm đẫm, Atletico của chiến lược gia 47 tuổi đã làm nên những chiến công không thể tin được trong khoảng gần 2 năm rưỡi qua. Họ đã sở hữu 5 danh hiệu cả thảy bao gồm 1 La Liga, 1 cúp Nhà vua, 1 Europa League, 1 Siêu cúp Tây Ban Nha, 1 Siêu cúp châu Âu và chỉ còn thiếu Champions League là viên mãn. Nhưng dù đã 2 lần lọt vào chung kết đấu trường danh giá nhất châu Âu chỉ sau 2 mùa qua, Atletico cũng đều gục ngã trước chính kình địch khó ưa Real trong hiệp phụ và loạt luân lưu 11m cân não.

Atletico vs Real (1h45 ngay 115) Vi tinh than Cholismo lung lay… hinh anh 2
Nhưng tinh thần chiến đấu của đội chủ sân Calderon là không thể xem thường

Trước trận Atletico vs Real giữa tuần này, giấc mơ của họ vẫn đứng trước nguy cơ lớn dang dở. Thua 0-3 ở lượt đi, Atletico sẽ cần tới một cú ngược dòng vĩ đại bậc nhất trong lịch sử của Champions League để ghi tên mình vào trận chung kết tại Cardiff đầu tháng 6 này. Khó khăn là rất lớn nhất là khi Simeone vẫn thiếu đi 4 cầu thủ đội 1 nhất là bộ đôi hậu vệ Juanfran và Jose Gimenez. Nhưng chưa nói đến chuyện có đi tiếp hay không, có thể khẳng định chắc chắn rằng Atletico sẽ không dễ dàng bỏ cuộc.

Khi còn thi đấu, Simeone đã nổi tiếng với tinh thần chiến đấu đến cùng và giờ điều đó đang được tái hiện nơi các học trò của ông. Từ một đội bóng làng nhàng, Atletico đã vươn mình mạnh mẽ trong những năm qua để trở thành một thế lực tất cả đều phải khiếp sợ tại châu Âu. Khi họ đã liên tục tiến sâu tại đấu trường này trong suốt nhiều năm qua, không thể nói đó là may mắn.

Atletico vs Real (1h45 ngay 115) Vi tinh than Cholismo lung lay… hinh anh 3
 
Chỉ tiếc rằng Atletico dường như là hiện thân của chàng trai Sisyphus trong thần thoại Hy Lạp, người bị thần Zeus trừng phạt mỗi ngày phải lăn một tảng đá khổng lồ lên một con dốc dài. Cứ mỗi khi lăn được tảng đá lên gần đến đỉnh cao, nó lại lăn xuống và Sisyphus lại phải làm lại từ đầu. Tính ra Atletico đã 2 lần đến chung kết và 1 lần đến tứ kết Champions League trong 3 mùa vừa qua nhưng đều không thể vượt qua những thế lực đáng gờm mà Real là một ví dụ cụ thể.

Nhưng ít nhất Atletico đã cho mọi người thấy rằng mình có khát vọng chinh phục. Chắc chắn họ sẽ muốn thể hiện điều đó ở trận đấu Atletico vs Real tới đây. Điểm tựa của thầy trò Simeone chính là sân nhà Vicente Calderon nơi họ thắng tới 8, hòa 1 và chỉ thua 2. Trong 7 lần tiếp đón kình địch Real tới đây kể từ năm 2014, Atletico chỉ thua có 1 trận chính là ở lượt đi La Liga mùa này (3-0) còn lại là 3 chiến thắng và 3 trận hòa. Và dù Real được đánh giá cao hơn nhưng không loại trừ khả năng đội chủ nhà sẽ là những người ngẩng cao đầu rời giải đấu.

Atletico vs Real (1h45 ngay 115) Vi tinh than Cholismo lung lay… hinh anh 4

Nhận định đội hình dự kiến trận đấu Atletico vs Real Madrid


Đội hình dự kiến:
Atletico (4-4-2):
Oblak – Hernandez, Savic, Godin, Luis – Carrasco, Niguez, Gabi, Koke – Gameiro, Griezmann.
Real (4-3-3): Navas – Nacho, Ramos, Varane, Marcelo – Modric, Casemiro, Kroos – Isco, Benzema, Ronaldo.

Dự đoán tỷ số: Atletico thắng 1-0

Xem thêm một số bài viết khác về trận đấu Atletico vs Real:

Infographic: Những thông tin đặc biệt trước trận đấu Atletico vs Real
Vào 1h45 rạng sáng thứ 5 (11/5) sẽ diễn ra bán kết lượt về Champions League 2016/17 giữa Atletico vs Real và dưới đây là một số thống kê không thể bỏ qua về...
Real dọa cướp Griezmann nếu Atletico tiếp tay cho Barca
Los Blancos có thể sẽ kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng của tiền đạo người Pháp nếu đối thủ cùng thành phố để hậu vệ trái Theo Hernandez cập bến Camp...
Zinedine Zidane đe dọa Atletico Madrid trước bán kết lượt về
Zinedine Zidane cảnh báo đối thủ Atletico rằng Real Madrid sẽ không lơi là dù đã thắng đậm ở lượt đi bán kết Champions League 2016-17.
Atletico phủ nhận việc bán Theo Hernandez cho Real Madrid
Đích thân chủ tịch Enrique Cerezo phủ nhận chuyện bán Theo Hernandez cho Real Madrid như những gì báo chí Tây Ban Nha đưa tin.
Real 3-0 Atletico: Hãy nói về Antoine Griezmann
Trong trận derby Madrid mới nhất tại đấu trường Champions League, tiền đạo Antoine Griezmann đã hoàn toàn im tiếng, nhìn Ronaldo tỏa sáng với một cú hattrick.
Nhận định Atlectico vs Real Madrid hôm nay 11/5

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X