Thứ Hai, 27/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (2h45 ngày 24/3): Lộ diện ‘Bò tót’ phiên bản mới

Thứ Bảy 23/03/2019 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong đợt tập trung này, ĐT Tây Ban Nha có rất nhiều thay đổi về nhân sự. Nhưng nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy vẫn không có nhiều đột biến bởi sự chênh lệch thực lực lớn giữa hai đội.
 

Tây Ban Nha đổi mới


Năm 2019 chứng kiến nhiều cuộc cách mạng về nhân sự của các ĐTQG tại châu Âu. 2 giải đấu lớn là World Cup và UEFA Nations League là đủ để họ nhìn lại thực trạng của mình. Giống như Đức hay Italia, ĐT Tây Ban Nha đợt này trở nên rất mới mẻ ngay từ khi danh sách tập trung được công bố.

Một loạt những tên tuổi và có kinh nghiệm đã bị HLV Luis Enrique bỏ qua. Đó là Diego Costa, Thiago Alcantara, Koke, Isco, Dani Carvajal, Cesar Azpilicueta… những người đều đang ở độ chín trong sự nghiệp, không phải quá già.

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (2h45 ngày 243) Lộ diện ‘Bò tót’ hình ảnh
Tây Ban Nha thất bại ở World Cup và Nations League 2018

Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ tất cả đều không có phong độ cao. Enrique muốn hướng tới sự nhiệt huyết, khát khao cống hiến trong đội bóng của mình. Với những sự đổi mới, cựu HLV Barcelona mong muốn một sự đổi khác của Tây Ban Nha sau những thất bại năm 2018.

Tại World Cup, việc HLV Julen Lopetegui bị sa thải khiến cho La Roja bị ảnh hưởng lớn tới tinh thần và không chơi đúng sức. Họ chỉ đi tới vòng 1/8 và bị loại bởi chủ nhà Nga sau loạt luân lưu 11m dù trước đó chơi rất hay tại vòng loại.

Tới Nations League, Tây Ban Nha không gặp may. Họ toàn thắng cả 2 trận đầu tiên đầy thuyết phục trước Anh 2-1 và Croatia 6-0. Nhưng 2 trận thua sốc cùng với tỷ số 3-2 đã khiến đội bóng xứ đấu bò không thể giành vé lọt vào bán kết giải đấu sẽ khởi tranh tháng 6 này.

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy (2h45 ngày 243) Lộ diện ‘Bò tót’ phiên bản mới hình ảnh 2
HLV Enrique tiến hành cải tổ lực lượng đợt này


Hướng tới thành công mới


Những trụ cột như David De Gea, Sergio Ramos, Sergio Busquets vẫn là không thể thay thế. Nhưng xung quanh họ, chưa rõ bất cứ cái tên nào sẽ ra sân cho Tây Ban Nha. Bộ ba Sergi Gomez (Sevilla), Sergio Canales (Real Betis) và Jaime Mata (Getafe) chưa có kinh nghiệm quốc tế đều được góp mặt.

22 cầu thủ mà Enrique triệu tập lên ĐT Tây Ban Nha tháng 3 này có tới 11 là chỉ có từ 5 lần khoác áo trở xuống. Rõ ràng, phong độ cùng sự khát khao là những gì ông thầy 48 tuổi mong muốn nơi La Roja đợt này.

ĐT Tây Ban Nha hội quân: Sao bự Real không được triệu tập
Tiền vệ Isco đã không có tên trong danh sách tập trung ĐT Tây Ban Nha chuẩn bị cho chiến dịch vòng loại Euro 2020

Những đối thủ như Na Uy hay Malta tại vòng loại Euro 2020 đều không cùng đẳng cấp và qua đó chưa biết chừng Enrique sẽ tìm ra những nét mới mẻ cho Tây Ban Nha. Trong số những sự xuất hiện tại La Roja đợt này, đáng chú ý có Alvaro Morata.

Sau quãng thời gian đáng quên tại Chelsea, hiện Morata đã chơi tốt hơn tại Atletico Madrid. Anh đang rất mong muốn sẽ chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng kéo dài kể từ tháng 11 năm 2017 tới nay trên ĐTQG. Và nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy tin Morata và đồng đội sẽ có màn trình diễn tưng bừng.

Ở Nations League, Na Uy đã chơi tốt với 4 trận thắng sau 6 trận và giành quyền thăng hạng. Nhưng đó chỉ là League C cùng các đối thủ là Bulgaria, Đảo Síp và Slovenia. Suốt từ năm 2000 tới nay, Na Uy không thể giành quyền dự bất cứ giải đấu lớn nào từ World Cup tới Euro.

Preview TBN vs Na Uy

Nhận định Tây Ban Nha vs Na Uy 2h45 ngày 24/3


Lúc này, ngôi sao sáng nhất của Na Uy chỉ là Joshua King, một tiền đạo gốc Gambia đang chơi cho Bournemouth tại Premier League. Thần đồng Martin Odegaard từng được kỳ vọng lớn song không tiến bộ kể từ khi sang Real Madrid.

Ở vòng loại World Cup 2018, Na Uy từng thua trên sân cả 4 đối thủ trong bảng bao gồm màn đại bại 6-0 trước Đức. Chuyến hành quân tới Tây Ban Nha vì thế tiềm ẩn vô số rủi ro với họ. Nếu phải dành sức, xem ra Na Uy sẽ tập trung cho derby Bắc Âu với Thụy Điển sau đây vài ngày.

Khi mà Tây Ban Nha khó lòng để tuột 1 trong 2 vị trí dẫn đầu bảng F, tấm vé còn lại trực tiếp tới VCK Euro 2020 được xem là cuộc cạnh tranh giữa Na Uy và Thụy Điển. Xét trên mọi yếu tố, đội bóng do HLV kỳ cựu Lars Lagerback dẫn dắt khó lòng tránh khỏi trận thua đậm tại sân Mestalla.

Đội hình dự kiến:
Tây Ban Nha (4-3-3):
De Gea – Roberto, Ramos, Martínez, Gayá – Ceballos, Busquets, Saul – Rodrigo, Morata, Muniain
Na Uy (4-4-2): Jarstein – Elabdellaoui, Rosted, Nordtveit, Aleesami – Johansen, Selnaes, Henriksen, Elyounoussi – King, Kamara

Dự đoán tỷ số: Tây Ban Nha thắng 3-0

Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu, trực tiếp bóng đá hôm nay 26/5: Tâm điểm Leeds - Southampton

Lịch thi đấu bóng đá hôm nay 26/5/2024 mới nhất. Lịch trực tiếp, lich thi dau hom nay và ngày mai, LTD bóng đá đêm nay chính xác nhất, LTD BD 24h.

Xem thêm
top-arrow
X