Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 13/2): Thiên thời, địa lợi, nhân hòa

Thứ Ba 12/02/2019 08:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Với phong độ thăng hoa cùng sân nhà Old Trafford, Manchester United quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng vì cơn khủng hoảng chấn thương, qua đó tạo ra lợi thế ít nhiều trước trận lượt về trên đất khách sau đây ba tuần.

Thời điểm những lá thăm may rủi đưa Manchester United chạm trán Paris Saint-Germain ở vòng 1/8 Champions League mùa giải này, phần lớn dự đoán cho suất đi tiếp vào tứ kết chắc chắn đã nghiêng hẳn về đội bóng nước Pháp, đơn giản bởi đối thủ nước Anh của họ đương thời lâm cơn khủng hoảng trầm trọng dưới thời Jose Mourinho.

Nhận định MU vs PSG 3h00 ngày 132 lượt đi vòng 18 Cúp C1 hình ảnh
Nhận định MU vs PSG vòng 1/8 Champions League 2018/19

Tuy nhiên rồi chỉ đúng hai ngày sau, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã bị sa thải và kế nhiệm bởi huyền thoại Ole Gunnar Solskjaer. Kể từ đó dưới sự dẫn dắt của tân HLV tạm quyền người Na Uy, Quỷ Đỏ hoàn toàn lột xác và không ngừng hồi sinh mạnh mẽ, tiếp đà phong độ thăng hoa nhất nhì Châu Âu với 10 chiến thắng trong 11 trận đấu gần đây.

Điều đáng nói nữa là Man Utd chơi hay ở cả những trận đại chiến. Trước đó trong tháng Một, thầy trò Solskjaer đã quật ngã cả Arsenal và Tottenham ở những đấu trường khác nhau, thậm chí đều diễn ra trên đất khách London. “Sát thủ với gương mặt trẻ thơ” hẳn đã khơi lại được bản lĩnh ông lớn vốn có nơi Quỷ Đỏ.

Cuối tuần qua với việc chính thức đáp chân vào top 4 Premier League lần đầu tiên trong mùa giải này, Man Utd chắc chắn có thêm cú hích tinh thần để sẵn sàng tâm lý cho tất cả mọi thứ ở Old Trafford đêm nay, trong ngày đánh dấu sự trở lại của đấu trường danh giá nhất Châu Âu sau hai tháng nghỉ ngơi.

Nhận định Man Utd vs PSG (3h00 ngày 132) Thiên thời, địa lợi, nhân hòa hình ảnh 2
Nhận định MU vs PSG vòng 1/8 Champions League 2018/19

Không chỉ điểm tựa phong độ hay sân nhà, sự tự tin càng được dâng cao cho Man Utd với lợi thế về lực lượng nhân sự, với cơn bão chấn thương hoành hành đối thủ nước Pháp. PSG đã mất ngôi sao sáng nhất Neymar và có thể cả Edinson Cavani thậm chí ở cả hai lượt đi về, cũng như đứng trước nguy cơ thiếu vắng sự phục vụ của những trụ cột khác như Thomas Meunier hay Marco Verratti.

Đặc biệt khi bộ ba tấn công thượng hạng đóng góp 64/99 bàn thắng mùa giải này giờ chỉ còn lại thần đồng Kylian Mbappe, PSG thực sự đang phải sống trong tâm trạng tim đập chân run, bất chấp họ vẫn còn không ít hảo thủ chất lượng khác có thể thay thế tạm thời như Julian Draxler hay cả Angel Di Maria, một cố nhân sân Old Trafford có lẽ đã lên sẵn tư tưởng cho một màn chào đón không yên ả.

Man Utd đại náo London: Những De Bruyne và Salah của Quỷ Đỏ, suýt là vậy…
Paul Pogba và Anthony Martial tiếp tục thăng hoa phong độ để làm nên chiến thắng tưng bừng trước chủ nhà Fulham. Mới ít tháng trước đây thôi, cặp đôi ngôi sao...

Một PSG không Neymar đã thi đấu chật vật trong cả 4 trận đấu gần đây, thậm chí đều không thắng trong những chuyến hành quân xa nhà tương tự ở Old Trafford đêm nay. Kể ra mà nói, bất chấp kỷ nguyên thống trị Ligue 1 chưa thấy hồi kết, PSG vẫn luôn mang đến cảm giác bất an ngoài trời Âu, nơi họ chưa bao giờ thể hiện được bản lĩnh và đẳng cấp của một ông lớn thực thụ.

Đơn cử chẳng đâu xa ở vòng bảng Champions League mùa giải này, PSG đều không thể giữ sạch lưới ở cả 4 trận đánh lớn trước Liverpool và Napoli. Thầy trò Thomas Tuchel cũng đã mở màn chiến dịch năm nay bằng thất bại trên sân Anfield nước Anh và hiện tại cũng không nhận được sự tin tưởng trong lần trở lại xứ sở sương mù đêm nay.

Preview Man Utd vs PSG
 

Man Utd và PSG chưa bao giờ gặp nhau trong một trận đấu chính thức nhưng lịch sử cũng đang đứng về phía Quỷ Đỏ. Trải qua 26 lần chạm trán các đại diện nước Pháp tại Cúp Châu Âu, Quỷ Đỏ đã thắng 14, hòa 10 và mới chỉ để thua 2 trận. Trái lại, PSG thắng vỏn vẹn 5/19 lần chạm trán với bóng đá Anh.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa, một Manchester United thăng hoa phong độ quyết tâm đánh bại một Paris Saint-Germain tả tơi lực lượng, qua đó tạo ra lợi thế ít nhiều trước trận lượt về trên đất khách Công viên các Hoàng tử sau đây ba tuần.

Đội hình dự kiến Man Utd vs PSG:

Manchester United (4-3-3): 1. De Gea; 18. Young – 3. Bailly – 2. Lindelof – 23. Shaw; 21. Herrera – 31. Matic – 6. Pogba; 14. Lingard – 10. Rashford – 11. Martial

Paris Saint-Germain (4-2-3-1): 1. Buffon; 4. Kehrer – 2. Silva – 3. Kimpembe – 14. Bernat; 6. Verratti – 5. Marquinhos; 13. Alves – 23. Draxler – 11. Di Maria; 7. Mbappe

Doi hinh du kien Man Utd vs PSG
Đội hình dự kiến Man Utd vs PSG

 

Dự đoán tỷ số Man Utd vs PSG: 2-1

Tham vọng của Paris Saint Germain: Neymar, Justin Timberlake và Jumpman
Nhằm thoát ly ra khỏi bầu sữa mẹ từ Qatar, Paris Saint Germain đang đi những bước đầu tiên trên thị trường mà rất ít câu lạc bộ chú tâm khai phá - lãnh địa...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X