Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoli vs Man City (2h45 ngày 2/11): Lần đầu cho Pep?

Thứ Tư 01/11/2017 08:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù vẫn đang trải qua chuỗi phong độ hủy diệt, nhưng chưa biết chừng Pep Guardiola sẽ có lần đầu tiên nếm mùi thất bại vào đêm nay, trong trận đấu giữa Napoli vs Man City.


Sau 2 tuần, 2 đội bóng dẫn đầu Premier League và Serie A sẽ tái đấu với nhau, lần này là tại Naples. Đây vẫn là cuộc so tài đỉnh cao tại bóng đá châu Âu, bất kể Man City đã giành chiến thắng trong trận đấu trước đó. Bởi tính riêng tại giải quốc nội, chỉ còn duy nhất 3 CLB mới để cầm hòa 1 lần, còn lại là những chiến thắng. Đó chính là Napoli vs Man City, cộng thêm Barcelona.
 
Napoli vs Man City (2h45 ngay 211) Lan dau cho Pep hinh anh
Trận đấu giữa Napoli vs Man City sẽ diễn ra vào 2h45 đêm nay

Tuy vậy, bước ra đấu trường châu Âu lại là một vấn đề khác. Đoàn quân Pep Guardiola vẫn thể hiện sức mạnh tuyệt đối với 3 trận toàn thắng, tạm thời dẫn đầu bảng F. Điều này có nghĩa chỉ cần giành thêm 3 điểm nữa, chắc chắn Man City sẽ lọt vào vòng knock-out. Trong khi đó, Napoli đã để thua 2/3 trận tại vòng bảng và mới chỉ có 3 điểm. Họ hoàn toàn có khả năng bị loại bất kể đang hủy diệt cả Serie A.
 
Nói vậy để thấy rằng, câu chuyện tại giải quốc nội và Cup châu Âu là rất khác nhau. Những CLB mạnh mẽ và chưa từng nếm mùi thất bại như Napoli (và cả Man City), vẫn có thể gục ngã như thường. Cũng có nghĩa, một CLB như Napoli sẽ bớt áp lực hơn rất nhiều so với đối thủ của mình ở trận đấu này, bởi đại diện Italia đã nhận thất bại rồi. Họ sẽ không còn phải quan tâm đến chuyện phá kỷ lục như Man City, mà trong đầu của thầy trò Maurizio Sarri chỉ còn duy nhất 1 điều: Giành chiến thắng bằng mọi giá.
 
Nhắc lại trận lượt đi giữa 2 đội, Man City đã áp đảo trong hiệp 1 trước khi để Napoli gỡ lại 1 bàn trong nửa sau trận đấu. Một điều khá rõ ràng có thể nhận ra sau trận, đó là hàng tấn công trứ danh với Callejon –Mertens – Insigne vẫn tỏ ra lép vế so với chủ sân Etihad, với những pha dồn ép đến nghẹt thở trong hiệp 1. Thậm chí nếu không nhờ tài năng của Pepe Reina, số bàn thua Napoli phải nhận cũng phải lên đến 4-5 quả. Tuy nhiên, chúng ta còn nhận ra 2 điểm nữa, và đó đều là tử huyệt của Man City.
 
Napoli vs Man City (2h45 ngay 211) Lan dau cho Pep hinh anh 2
Man City toàn thắng 3 trận vòng bảng Champions League

Đầu tiên, chính vì hàng tấn công cực kỳ tốc độ và cơ động, hoàn hảo đến từng chi tiết, mà thể lực của Man xanh không thể duy trì ở nửa sau trận đấu. Khi đó, Man City đã bị Napoli ép ngược trở lại trong hiệp 2 và suýt chút nữa đã phải ôm hận. Và điều thứ hai, chính là khả năng phòng ngự của thầy trò Pep Guardiola không hề mạnh mẽ như hàng tấn công. Trong suốt 90 phút trên sân nhà Etihad, hàng thủ của Man City đã phải nhận đến 2 quả phạt đền, và may mắn chỉ để lọt lưới 1 bàn. Đó đều là những điểm yếu mà Napoli vào đêm nay, với điểm tựa sân nhà San Paolo hoàn toàn có thể khoét vào.
 
Thêm nữa, như đã nói, tình cảnh của Napoli vs Man City lúc này rất khác nhau. Nếu như đại diện nước Anh đang dẫn đầu bảng, thì Dries Mertens và các đồng đội mới chỉ có 3 điểm sau 3 lượt trận. Với việc đối thủ Shakhtar Donetsk (đang có 6 điểm) nhiều khả năng giành chiến thắng trước Feyenoord ở trận đấu cùng giờ, Napoli sẽ không còn con đường nào khác ngoài chiến thắng. Một con thú khi bị dồn vào đường cùng, tất nhiên sẽ thể hiện bản năng sinh tồn đáng sợ của mình. Đừng quên, “con thú” Napoli sẽ có sân nhà San Paolo làm điểm tựa, nơi chỉ chứng kiến 2 thất bại trong 23 trận đấu gần nhất tại Cup châu Âu. Còn ở giải quốc nội, con số này là 14 trận bất bại gần nhất, gồm 12 chiến thắng và 2 trận hòa.
 
Vào đêm nay, sẽ là chuyến hành quân lành ít dữ nhiều đến Italia, nơi Man City chỉ giành vỏn vẹn 1 thắng lợi sau 8 chuyến làm khách. HLV Pep Guardiola đã liên tục nói về một thất bại sẽ xảy ra trong thời gian tới, và nhận định này đã được cậu học trò Kevin De Bruyne hoàn toàn ủng hộ. Không ai có thể bất bại cả mùa giải, kể cả Man City cũng sẽ có thời điểm phải gục ngã. Và nếu như điều đó xảy ra vào đêm nay, ít nhất ông thầy người Tây Ban Nha cũng có thể trả lời cánh báo chí rằng: “Tôi đã nói rồi mà!”
 
Napoli se co co hoi phuc thu Man City
Napoli sẽ có cơ hội phục thù Man City

Thông tin bên lề

- Man City chỉ thắng 1/8 lần gần nhất hành quân đến Italia.
- Man City thắng 13/15 trận kể từ đầu mùa, hòa 1 (Everton) và thắng trên loạt luân lưu 1 (Wolverhampton).
- Napoli bất bại 21/23 trận gần nhất trên sân nhà tại Cup châu Âu.
- Dries Mertens đang có 12 bàn thắng sau 10 trận đấu, dẫn đầu danh sách dội bom của Napoli.
- Bên phía Man City, cầu thủ ghi nhiều bàn nhất là Raheem Sterling với 9 bàn.
- Man City sẽ vượt qua vòng bảng nếu giành chiến thắng.
 
Tình hình lực lượng

Napoli vẫn chỉ thiếu vắng duy nhất tiền đạo Arkadiusz Milik vì chấn thương, trong khi đó bên phía Man City là trường hợp của Vincent Kompany cùng Benjamin Mendy. Tuy nhiên, những tổn thất này sẽ không ảnh hưởng gì đến trận đấu, bởi cả 3 đều đã vắng mặt trong trận lượt đi giữa 2 đội.
 
Ở trận lượt đi, Napoli đã phải chia sẻ sự tập trung bởi họ phải đối đầu với Inter Milan sau đó 3 ngày (hòa 0-0). Vào đêm nay, đến lượt Man City trải qua điều đó, với Arsenal đang chờ sẵn tại Premier League vào cuối tuần. Trong khi đó, đội bóng Italia hoàn toàn có thể chơi hết sức, do đối thủ sắp tới của họ chỉ là Chievo.
 
Với phong cách xoay tua của mình, nhiều khả năng Pep Guardiola sẽ cho Sergio Aguero đá chính và để Gabriel Jesus được nghỉ ngơi. Cầu thủ người Brazil đã cày ải vào cuối tuần trước, trong chiến thắng 3-2 với West Brom.
 
Nhận định đội hình dự kiến Napoli vs MC
 
Doi hinh du kien Napoli vs Man City
Đội hình dự kiến Napoli vs Man City
 
Dự đoán tỷ số Napoli vs Man City: 3-2
 
Xep hang bang F Champions League sau 3 luot tran
Xếp hạng bảng F Champions League sau 3 lượt trận

Fan Man City bức xúc vì lệnh cấm khó đỡ từ Napoli
Để chuẩn bị cho trận đấu giữa Napoli vs Man City tại Champions League sắp tới, đội chủ sân San Paolo đang đưa ra lệnh cấm khó đỡ đối với các CĐV Man xanh.
Nguyệt Anh – TTVN
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X