Thứ Sáu, 10/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Liverpool vs Barca (2h ngày 8/5): Với ‘The Klopp’, không gì là không thể!

Thứ Ba 07/05/2019 09:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Liverpool không đáng để thua tới 3-0 trên sân Barcelona cách đây gần một tuần. Và nhận định Liverpool vs Barca tin rằng gió sẽ xoay chiều ở trận bán kết lượt về Champions League.
 

Liverpool thua oan ở lượt đi


Vẫn biết Barcelona có thực lực mạnh hơn Liverpool, nhưng cũng ít ai nghĩ chênh lệch ở bán kết lượt đi Champions League lên tới 3 bàn cho đội bóng Tây Ban Nha. Và với những ai đã theo dõi trận đấu, càng cảm thấy bất công cho đoàn quân của Jurgen Klopp.

Đó là trận đấu mà Liverpool đã tạo ra thế trận nhỉnh hơn ngay trên sân Camp Nou. Họ kiểm soát bóng tốt hơn và có số cơ hội không hề thua kém. Nhưng khác biệt giữa hai đội ngoài Lionel Messi còn là may mắn. Ngôi sao người Argentina lập cú đúp vào lưới Liverpool trong khi sự đen đủi tước đi của đội bóng Anh nhiều bàn thắng mười mươi.

Nhận định Liverpool vs Barca (2h ngày 85) Không gì là không thể hình ảnh
Messi cùng Barca thắng 3-0 ở lượt đi

Lần lượt Sadio Mane, James Milner hay Mohamed Salah đều đã có những cơ hội áp sát cầu môn Barca trong thế trống trải nhưng không rõ vì sao họ hoặc đưa bóng lên trời, hoặc đá quá hiền hoặc sút trúng cột dọc. Tất cả đã khiến Liverpool chơi không tệ song phải hứng chịu một kết quả rất nặng nề.
Đội hình Liverpool vs Barcelona: The Kop ‘thiệt đơn, thiệt kép’
Thua 0-3 trong trận lượt đi tại Nou Camp khiến Liverpool khó có thể ngược dòng thành công. Không những thế, The Kop còn thiếu vắng trụ cột quan trọng trong đội...

Nhưng sẽ không bỏ cuộc


Đêm thứ 7, Liverpool đã từng bị đẩy vào thế ngặt nghèo trước Newcastle nhưng đã vượt qua. 2 lần bị dẫn trước là 2 lần The Kop bị gỡ hòa. Nhưng rốt cuộc, những nỗ lực không mệt mỏi của họ đã được đền đáp với bàn ấn định chiến thắng 3-2 phút 86 do công cầu thủ vào thay người là Divock Origi.

Nhận định Liverpool vs Barca (2h ngày 85) Với ‘The Klopp’, không gì là không thể! hình ảnh 2
Nhưng họ phải rất dè chừng với Liverpool

Rõ ràng, sức mạnh về tinh thần của Liverpool là rất lớn. Họ có truyền thống không bỏ cuộc và cũng có một HLV rất biết cách truyền lửa cho các học trò. Cách đây 14 năm, Liverpool với linh hồn là đội trưởng Steven Gerrard đã lật ngược tình thế giành chức vô địch Champions League dù bị dẫn tới 3-0 ngay sau hiệp 1.

Tới mùa này, đã không ít lần Liverpool vượt qua những thời khắc khó khăn để ghi bàn quyết định. Bỏ qua khía cạnh chuyên môn, ý chí từ đội bóng do Klopp dẫn dắt là đáng ngưỡng mộ. Nhận định Liverpool vs Barca tin điều đó sẽ tái hiện ở bán kết lượt về Champions League trên sân Anfield.

Liverpool vs Barcelona ava

Nhận định Liverpool vs Barca tin cặp đấu sẽ còn nguyên sự hấp dẫn


Mà thực tế cũng chỉ ra Liverpool chơi không tệ chút nào, thậm chí là tốt ở lượt đi. Những phương án tấn công ngày một đa dạng hơn sẽ là cơ sở để Lữ đoàn đỏ mơ về một cuộc ngược dòng lịch sử. Ở lượt đi, các nhà phê bình từng lo ngại về khả năng ghi bàn từ đánh đầu của Liverpool.

Nhưng trong vài tháng qua, họ đã có sự hoàn thiện hơn. Không chỉ các trung vệ, các mũi công phía trên đặc biệt là Sadio Mane hay Origi đã tận dụng rất tốt những tình huống không chiến. Và các CĐV hy vọng họ sẽ tái hiện điều đó để đánh vào điểm yếu nơi hàng thủ Barca.

Alexander-Arnold: Liverpool đủ sức gây bất ngờ trước Barca
Alexander-Arnold nói về trận Liverpool vs Barca. Hậu vệ của đội bóng nước Anh tuyên bố The Kop vẫn có thể làm nên bất ngờ trước đội bóng của Tây Ban Nha.


Đã rút ra những bài học


Ở lượt đi, Liverpool kiểm soát bóng 52,5%, nhỉnh hơn cả Barca. Từ trước tới nay, rất hiếm khi sân Camp Nou chứng kiến tình trạng này. Để có thể lấn lướt thế trận ngay trên sân nhà của Barca, đó hẳn phải là đội bóng không tầm thường chút nào.

Và khi trở lại “pháo đài” Anfield, có thể tin chắc sự vượt trội sẽ còn được Liverpool tạo ra rõ ràng hơn. Không thể kiểm soát bóng chưa khi nào là một sự hài lòng với người Barca. Nó chứng tỏ đoàn quân của Klopp rất biết cách khắc chế lối chơi Tiki-Taka của gã khổng lồ Tây Ban Nha.

Klopp
Klopp đã rút ra nhiều bài học sau lượt đi

Những bài học rút ra lượt đi cũng giúp ích nhiều cho Liverpool, đặc biệt trong phòng ngự và khắc chế Lionel Messi. Ở lượt đi, bộ tứ vệ The Kop đã làm rất tốt trong việc này. Trong cú đúp mà Messi có được, không thể trách Virgil van Dijk cùng các đồng đội. 1 bàn tới từ việc bóng xuất hiện ngay trước số 10 của Barca và khung thành bỏ trống. 1 bàn khác tới từ cú đá phạt trực tiếp mà ở đó, Messi đã có phần ăn gian từ cách kiếm về cho tới xê dịch trái bóng.

Nếu thực sự Messi có thể bị phong tỏa chặt hoặc chặt hơn lượt đi, hàng công Barca cũng tê liệt và đó có thể là cơ hội cho Liverpool. Mùa trước, Blaugrana cũng hạ AS Roma 4-1 ở lượt đi nhưng vẫn bị loại bởi thua 3-0 lượt về sân khách.

Một kết quả tương tự sẽ giúp Liverpool kéo đối thủ vào hiệp phụ. Họ cần may mắn giống như Barca được hưởng ở lượt đi để mơ về điều đó. Nhưng chiến thắng trong trận lượt về để ít nhất rời Champions League trong thế ngẩng cao đầu là điều đoàn quân do Klopp dẫn dắt hoàn toàn có thể làm được.

Đội hình dự kiến:
Liverpool (4-3-3):
Alisson - Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson - Henderson, Fabinho, Wijnaldum - Shaqiri, Origi, Mané
Barca (4-4-2): Stegen - Roberto, Piqué, Lenglet, Alba - Vidal, Rakitic, Busquets, Coutinho - Messi, Suárez

Dự đoán tỷ số: Liverpool thắng 3-1

Mạnh Hùng (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

VIDEO: De Rossi: Bayer Leverkusen xứng đáng vào chung kết nhưng họ gặp may...

Phát biểu sau trận hòa 2-2 trước Leverkusen, HLV Daniele De Rossi đã dành những lời tán dương dành cho đội bóng của Xabi Alonso. Tuy vậy, ông cho rằng đội bóng của Alonso dường như được chúa phù hộ để có được may mắn ở cả hai lượt trận.

Video

Xem thêm
top-arrow
X