Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Juventus vs Monaco (1h45 ngày 10/5): Con số 3 ma thuật

Thứ Ba 09/05/2017 00:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Monaco đã giành thắng lợi 3-0 trước Nancy cuối tuần vừa qua để giữ vững ngôi đầu tại Ligue 1. Đó đã là lần thứ 27 trong mùa giải này, đội bóng Công quốc ghi được 3 bàn trong một trận đấu. Ngay lập tức, tài khoản Twitter chính thức của Champions League đăng dòng thông báo mong chờ đoàn quân của HLV Leonardo Jardim lặp lại điều đó tại Turin đêm nay. Tuy nhiên,…

Trước mắt Monaco lúc này là sân đấu của hàng thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử giải đấu. Trước Juventus, chỉ có một đội giữ sạch lưới trong các trận đấu thuộc vòng knock-out Champions League, đó là Arsenal ở mùa giải 2005/06. Khi đó, Kolo Toure và các đồng đội đã lần lượt vượt qua Real Madrid, Juventus và Villarreal để lọt vào chung kết mà không thủng lưới bàn nào ở các trận đấu loại trực tiếp, cho dù họ đã phải nhận thất bại 1-2 trước Barca tại Stade de France.

Juventus vs Monaco (1h45 ngay 105) Con so 3 ma thuat hinh anh
Juventus đang sở hữu hàng thủ hay bậc nhất lịch sử giải đấu

Juventus đang đi trên con đường mà Arsenal từng chọn, thậm chí nếu đặt hai hàng thủ lên để cân đo, đong đếm, Juve lúc này còn vững chãi hơn. Họ đã ngăn chặn được hàng công với bộ ba hay bậc nhất lịch sử là Messi, Neymar và Suarez ghi bàn trong cả hai lượt trận. Monaco cũng là đội bóng có hàng công xuất sắc, nhưng đành ngậm ngùi nhìn đội khách dẫn trước tới 2 bàn sau lượt đi.

>> Trực tiếp Juventus vs Monaco bk lượt về C1 2016/17

Nếu như ngày trước Arsenal sở hữu sức mạnh tập thể, với những cá nhân không đến mức độ đẳng cấp thế giới, giờ đây Juventus có cả hai. Hệ thống chiến thuật mà HLV Allegri đang xây dựng quá hiệu quả đối với các trung vệ đỉnh cao mà Juventus đang sở hữu. Ngoại trừ Barzagli đã có phần luống tuổi, Bonucci và Chiellini đều không thua kém bất cứ trung vệ nào khác trên thế giới lúc này. Đó là chưa kể cặp hậu vệ cánh chất lượng tuyệt hảo là Dani Alves và Alex Sandro.

Juventus vs Monaco (1h45 ngay 105) Con so 3 ma thuat hinh anh 2
Mbappe và các đồng đội cần phải sắc sảo hơn nữa

Tuy nhiên, ghi bàn vào lưới Juventus không phải không thể. Trong trận lượt đi, Monaco đã có khá nhiều cơ hội rõ ràng, nhưng các chân sút của họ đã không tận dụng thành công. Biết đâu trong một ngày đẹp trời, Mbappe và Falcao bỗng trở nên sắc sảo và giúp Monaco có bàn thắng dẫn trước từ sớm, không biết điều gì sẽ xảy ra.

Monaco cần phải ghi 3 bàn thắng mới có thể lật ngược được thế cờ, nhưng với riêng Juventus, họ cũng đang hướng tới một con số 3 ma thuật khác. Đó là cú ăn ba ở mùa giải này. Họ đang là đội duy nhất tại châu Âu còn cơ hội làm điều đó, tái lập lại những kỳ tích mà Man Utd, Barcelona, Inter Milan hay Bayern Munich từng làm được (vô địch cúp quốc gia, giải VĐQG và Champions League). Và sẽ tuyệt vời biết bao nếu Juve có thêm một con số 3 nữa ở mùa giải này, đó là lần thứ ba giành được chiếc cúp danh giá nhất châu Âu trong lịch sử CLB (C1/Champions League).

Jardim vẫn hy vọng vào điều thần kỳ trước Juventus
Trước trận Juventus vs Monaco, HLV Leonardo Jardim của đội bóng Công quốc khẳng định vẫn mơ về một điều thần kỳ.

Tình hình nhân sự

Juventus sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ Sami Khedira sau án treo giò. Anh sẽ thế chỗ của Marchisio, cầu thủ đã chơi không thực sự tốt trong trận lượt đi. Như vậy, đội chủ nhà sẽ có lực lượng mạnh nhất. Những sự vắng mặt của họ chỉ nằm ở những nhân tố dự bị như hậu vệ Rugani và tiền vệ Pjaca.

Trong khi đó, Monaco nhiều khả năng vẫn sẽ không có sự phục vụ của hậu vệ trái trẻ tuổi, tài năng là Benjamin Mendy. Ở trận lượt đi, HLV Jardim đã phải kéo Sidibe từ cánh phải sang cánh trái. Là một cầu thủ chuyên kèo phải, Sidibe gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống lên bóng tấn công, giảm hẳn đi khả năng uy hiếp khung thành của toàn đội. Tuy vậy, Monaco sẽ không có phương án nào thích hợp hơn để thay thế Mendy.

Thống kê thú vị

Chưa có đội bóng nào lật ngược được thế cờ sau khi bị dẫn trước 2 bàn ở trận lượt đi bán kết Champions League.

Thành tích trên sân nhà của Juventus trong các trận bán kết Champions League/C1 là: 11 trận, 9 thắng, 2 thua.

Juventus đang trải qua chuỗi 22 trận bất bại trên sân nhà tại các giải đấu cấp độ châu Âu.

Monaco chưa từng giành chiến thắng trên sân khách tại vòng bán kết Champions League/C1 mà họ đã thi đấu.

Trọng tài chính: Bjorn Kuipers (Hà Lan)

Juventus vs Monaco (1h45 ngay 105) Con so 3 ma thuat hinh anh goc
Đội hình dự kiến Juventus vs Monaco

Dự đoán tỷ số trận đấu Juventus vs Monaco: 1-0

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X