Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Arsenal vs Basel (1h45 ngày 29/9): Cuộc chiến trong gia đình

Thứ Tư 28/09/2016 09:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đây là lần đầu tiên Arsenal chạm mặt Basel tại đấu trường châu lục, tuy nhiên với một số cầu thủ của hai đội, đó chẳng khác nào một cuộc chiến quen thuộc, cuộc chiến của gia đình.

“Granit Xhaka và Mohamed Elneny đã giúp đỡ tôi một chút với kinh nghiệm của họ tại Basel,” HLV Arsene Wenger tiết lộ trong buổi họp báo trước trận đấu. “Xhaka sẽ đối đầu với người anh của mình trong trận đấu ngày mai và đó chẳng khác nào một cuộc chiến trong gia đình.” Anh em nhà Xhaka từng đối đầu nhau một lần tại EURO 2016 vừa qua (Taulant thi đấu cho Albania và Granit thi đấu cho Thuỵ Sĩ) và người ta đã chứng kiến người mẹ cùng chị gái của cả hai cùng ngồi trên khán đài và mặc chiếc áo có in hình cờ của Albania cũng như Thuỵ Sĩ.

Arsenal vs Basel (1h45 ngay 299) Cuoc chien trong gia dinh hinh anh goc
Arsenal vs Basel: Cuộc chiến trong gia đình

Granit Xhaka cũng tiết lộ rằng trước thềm trận đấu, tất cả những gì mà gia đình anh bàn luận đều xoay quanh khoảnh khắc ý nghĩa này. “Tôi hy vọng mình sẽ chẳng bao giờ phải đối đầu với anh trai mình một lần nữa,” Granit từng tâm sự. Trong khi đó, tiền vệ người Ai Cập, Elneny cũng xúc động phát biểu: “Tôi chỉ là một đứa trẻ thiếu kinh nghiệm khi đến Basel. Nhưng kể từ đó, tôi đã tiến bộ hơn rất nhiều với những danh hiệu và việc được chơi bóng tại Champions League. Hiện tại tôi vẫn giữ liên lạc với rất nhiều đồng đội và các CĐV tại Basel, vì thế cuộc chiến ngày mai chẳng khác nào việc tôi chống lại gia đình mình vậy.”

Thậm chí Elneny cũng có một người đồng hương người Hy Lạp đang thi đấu tại Basel, đó là hậu vệ Omar Gaber, cầu thủ mà Elneny coi như một người anh trai. Nhưng tất nhiên, đây sẽ không phải là một cuộc chiến hoà nhã của những người anh em. Basel vẫn luôn được coi là một hung thần đối với các đội bóng Anh. HLV Arsene Wenger hiểu rõ điều này khi chính ông chỉ ra rằng Basel đã đánh bại cả M.U, Chelsea và cầm hoà Liverpool trong những năm gần đây. Và nếu như Arsenal bước vào trận đấu với một tinh thần hoà nhã thì chắc chắn họ sẽ phải hối hận.

Hơn thế nữa, bản thân anh em nhà Xhaka, Elneny hay Gaber cũng sẽ cố gắng hết sức có thể để bỏ qua tình thân với những người bạn, người anh em bên kia chiến tuyến để thi đấu với một tinh thần cao nhất. Granit Xhaka cũng nói rằng anh đã mang trong mình tinh thần quyết tâm hơn khi phải đối đầu với người anh Taulant ở EURO 2016 vừa rồi, mà người hâm mộ cũng đã thấy Granit đã chơi tốt như thế nào. Thêm một lý do nữa để các CĐV trông đợi vào màn trình diễn xuất sắc của Xhaka, bởi đây có thể sẽ là lần hiếm hoi tiền vệ trưởng thành từ lò đào tạo của Basel này được đá chính, kể từ khi cập bến Emirates.

Arsenal vs Basel (1h45 ngay 299) Cuoc chien trong gia dinh hinh anh
Granit Xhaka vừa bước sang tuổi 24

Kể từ đầu mùa giải, Francis Coquelin và Santi Cazorla luôn là những sự lựa chọn hàng đầu của HLV Arsene Wenger. Nếu như Cazorla là một quân bài hết sức quan trọng trong việc tổ chức tấn công, thì Coquelin lại là một cầu thủ đánh chặn đẳng cấp mà Arsenal từng tìm mỏi mắt sau khi Patrick Viera ra đi. Chấn thương mới đây mà cầu thủ người Pháp phải đối mặt thực sự đã mở ra cơ hội đối với Granit Xhaka, nếu không anh sẽ chỉ có thể ra sân ở những giải đấu thứ cấp như League Cup. Còn nhớ rằng ở hai lần vào sân từ băng ghế dự bị kể từ đầu mùa, tuyển thủ Thuỵ Sĩ này đã ghi được hai bàn thắng từ hai cú sút xa như búa bổ, một sở trường đối với Xhaka.

Thế nhưng Granit Xhaka sẽ phải cạnh tranh vị trí với chính Mohamed Elneny, cũng là một người cũ của Basel. Một sự vắng mặt đáng tiếc nữa của Arsenal chính là trường hợp của tiền đạo Olivier Giroud và nhiều khả năng, Alexis Sanchez vẫn sẽ tiếp tục đá chính ở vị trí tiền đạo cắm còn HLV Arsene Wenger sẽ giữ nguyên đội hình ra sân đã đánh bại Chelsea tới 3 bàn không gỡ hồi cuối tuần. Như thế có nghĩa là tân binh Lucas Perez sẽ tiếp tục phải ngồi dự bị và chờ cơ hội vào sân khi Arsenal gặp bế tắc. Ở một trường hợp khác, nhiều khả năng Wenger sẽ tiếp tục sử dụng thủ thành Ospina sau khi anh đã chơi rất hay trước PSG ở loạt trận đầu tiên.

Arsenal vs Basel (1h45 ngay 299) Cuoc chien trong gia dinh hinh anh goc 2
Đội hình dự kiến Arsenal vs Basel

Dự đoán tỷ số trận đấu Arsenal vs Basel: 3-1

Hàn Phi

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X