Thứ Hai, 06/05/2024Mới nhất
Zalo

Scotland vs Anh (23h ngày 10/6): Chờ Tam sư vờn mồi

Thứ Bảy 10/06/2017 07:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Phải làm khách trên sân một Scotland đang khát điểm, nhiều khả năng ĐT Anh sẽ không quá vội vàng công phá khung thành đối phương mà nhử họ rơi vào bẫy của mình.


Với một chấn thương nhẹ khi tập luyện, Jamie Vardy đã buộc phải rút lui khỏi ĐT Anh trong đợt triệu tập này. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate đã quyết định không triệu tập ai thay thế dù nhiều người tin rằng ông sẽ lựa chọn Daniel Sturridge hoặc Wayne Rooney. Động thái này của người thuyền trưởng Tam sư đã nói lên nhiều điều. Đầu tiên, Southgate không quá tin tưởng vào Sturridge, Rooney hay một tiền đạo nào khác. Tiếp theo, dường như ông cũng không cần quá nhiều mũi nhọn trong đợt tập trung này.

Scotland vs Anh (23h ngay 106) Cho Tam su von moi hinh anh
HLV Southgate đã tính toán rất kỹ cho cuộc đấu với Scotland

Thật vậy, những Harry Kane, Marcus Rashford rồi Jermian Defoe cũng là đủ cho Southgate ở trận đấu Scotland vs Anh. Tại bảng F của vòng loại World Cup 2018 vào lúc này, ĐT Anh đang dẫn đầu với khoảng cách 4 điểm so với đội thứ 2 là Slovakia sau lượt trận thứ 5. Có vốn trong tay, họ được phép tính toán những gì có lợi nhất cho mình. Hơn nữa, đá trên sân của Scotland đang khát điểm (hiện xếp thứ 4 với 7 điểm) cũng không có chỗ cho sự nóng vội.

Không dễ để nhận ra HLV Southgate hướng tới sự cơ động cho hệ thống của mình và sẽ chỉ sử dụng một tiền đạo cắm duy nhất. Còn lại, ông sẽ bố trí hai biên thật giàu tốc độ và năng lượng để chờ đợi những pha tấn công chớp nhoáng. Thậm chí, không loại trừ sẽ có lúc ĐT Anh sử dụng sơ đồ với 3 trung vệ và hai cầu thủ chạy cánh (wing-back) đang là mốt của bóng đá xứ sương mù sau thành công của Chelsea mùa giải này.

Scotland vs Anh (23h ngay 106) Cho Tam su von moi hinh anh 2
Mà những Kane, Rashford hay Defoe trên lý thuyết đều rất thích hợp khi đá phản công. Họ đều là mẫu tiền đạo có khả năng săn bàn bẩm sinh, không quá màu mè nhưng quyết đoán và hiệu quả. Đặc biệt là Kane, Vua phá lưới 2 mùa giải qua tại Premier League, đã ghi 8 bàn trong 3 trận gần nhất cho Tottenham và đang rất khao khát chứng tỏ trên trường quốc tế. Trong một phát biểu mới đây, cầu thủ 23 tuổi cho biết mục tiêu của anh trong tương lai là giành Quả bóng vàng thông qua những thể hiện tốt, những bàn thắng cả tại CLB và ĐTQG.

Sau lãnh đạo ĐT Anh, Harry Kane lại mơ Quả bóng vàng
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi là chủ nhân của 9 Quả bóng vàng gần nhất nhưng Harry Kane đang nhắm tới việc phá vỡ thế độc tôn này.

Trước mắt, Kane sẽ có cơ hội thể hiện ở trận đấu Scotland vs Anh. Nếu xét về phong độ, ĐT Anh hơn hẳn người hàng xóm với 4 chiến thắng, 1 trận hòa từ đầu vòng loại World Cup 2018. Trong khi đó, Scotland lúc này có được 2 chiến thắng thì 1 trước nhược tiểu Malta (bị 2 thẻ đỏ) và 1 chật vật 1-0 trước Slovenia. Còn lại, họ thua 2 trận đều đậm đà 0-3 trên sân Anh và Slovakia chưa kể trận hòa 1-1 trước Lithuania.

Thấy rõ một điều rằng hàng công của Scotland lúc này có vấn đề khi ngoại trừ trận với Malta, họ chỉ ghi được 2 bàn trong 4 trận còn lại. Nếu như đối thủ công cùn, Anh ngược lại sở hữu phòng tuyến khá vững chắc. Dù là dưới trướng cựu HLV Sam Allardyce hay hiện nay là Southgate, họ cũng đều chưa lọt lưới lần nào. Thêm nữa, nếu như Anh rất mạnh ở những pha tấn công biên thì đó dường như là một “tử huyệt” của Scotland.

Scotland vs Anh (23h ngay 106) Cho Tam su von moi hinh anh 3
ĐT Anh vượt trội hàng xóm Scotland về thực lực

Ở lượt đi, cả 3 bàn thắng mà Anh có được vào lưới của Scotland đều xuất phát từ hai cánh. Trước đó, cả 3 bàn thua mà đội bóng do Gordon Strachan dẫn dắt phải nhận trước Slovakia cũng tương tự. Điều đó cho thấy khả năng ngăn chặn các pha leo biên của phía bên kia đã trở thành điểm yếu cố hữu của Scotland. Nhưng đó cũng chỉ là chi tiết nổi cộm nhất và nếu so từng vị trí trên sân, họ cũng đều không thể sánh được với ĐT Anh.

Những trận cầu Scotland vs Anh đã diễn ra từ cách đây ngót nghét hơn 140 năm. Tổng cộng họ đụng độ 113 lần với 48 chiến thắng thuộc về Anh, 41 cho Scotland còn lại là 24 trận hòa. Nhưng mấu chốt nằm ở chỗ trong 8 lần đối đầu gần nhất, Tam sư đã thắng tới 7 để chứng minh sự chênh lệch trình độ ngày một lớn giữa hai đội. Ở màn so tài hồi tháng 11 năm ngoái, Anh đã thắng dễ 3-0. Tái ngộ lần này, Scotland với lợi thế sân nhà có thể sẽ gây ra nhiều khó khăn hơn nhưng việc họ có điểm hay không lại là một chiều hướng khác.

Đội hình dự kiến:
Scotland (4-2-3-1):
Gordon – Tierney, Mulgrew, Martin, Robertson – Brown, Morrison – Forrest, Armstrong, Snodgrass – Griffiths.
Anh (4-2-3-1): Hart – Walker, Stones, Cahill, Bertrand – Chamberlain, Dier – Lallana, Alli, Sterling – Kane.

Scotland vs Anh (23h ngay 106) Cho Tam su von moi hinh anh 4
Đội hình dự kiến trận đấu Scotland vs Anh

Dự đoán tỷ số: Anh thắng 1-0


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X