Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Barca vs Man City (1h45 ngày 20/10): Ngày về sầu thảm của Pep

Thứ Tư 19/10/2016 08:07(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một trận đấu đặc biệt với rất nhiều điều để nói và như thể đã được sắp đặt trước. Nhiều người chờ đợi Pep Guardiola với những hiểu biết về Barcelona sẽ giúp Man City có được một kết quả khả quan khi đụng độ gã khổng lồ này. Tuy nhiên, ở trong thời điểm hiện tại, điều đó phải nói là vô cùng khó khăn.


Khi lễ bốc thăm vòng bảng Champions League còn chưa bắt đầu, người ta đã lờ mờ nghĩ về viễn cảnh Barca vs Man City nằm chung bảng với nhau. Và dù là do số phận hay con người, điều đó đã trở thành hiện thực. Một cặp đấu đặc biệt khi không chỉ có HLV Pep Guardiola mà những quan chức cấp cao của Man City như Ferran Soriano và Txiki Begiristain đều đã từng làm việc lâu năm tại sân Nou Camp.

Guardiola gia nhập học viện La Masia khi mới 13 tuổi. Ông từng có 12 mùa giải thành công rực rỡ cùng đội 1 của Barca trước khi ra đi vào năm 2001 khi ra sân 263 trận, ghi 6 bàn và giành tới 16 danh hiệu lớn nhỏ. Sau khi bôn ba qua một số CLB khắp nơi trên thế giới, Guardiola trở lại CLB thời niên thiếu năm 2007 và phụ trách đội trẻ.

Barca vs Man City (1h45 ngay 2010) Ngay ve sau tham cua Pep hinh anh
HLV Guardiola chuẩn bị có màn tái ngộ sân Nou Camp

Ngay lập tức, nhà cầm quân này đã để lại dấu ấn và được đặc cách lên làm HLV trưởng Barca chỉ 1 năm sau thay cho Frank Rijkaard. Ban đầu quyết định của lãnh đạo gã khổng lồ xứ Catalan được xem giống như một canh bạc song nếu đúng như vậy họ đã thắng lớn. Trong 4 mùa dẫn dắt, Guardiola đã đưa Barca tới 14 danh hiệu sau cả thảy.

Đêm thứ 4 tới, Guardiola sẽ trở lại sân Nou Camp trong vị thế của một người hùng và chắc chắn sẽ dành được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV bất chấp làm việc cho đối thủ Man City. Trước tiên, để UEFA có được trận đấu trong mơ với tất nhiều những chi tiết thú vị, Man City của Pep đã vượt qua Steaua Bucuresti với tổng tỷ số 6-0 tại vòng play-off. Nó tới trong lúc họ thể hiện sức mạnh hủy diệt với 10 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Barca vs Man City (1h45 ngay 2010) Ngay ve sau tham cua Pep hinh anh 2
Nhưng khi mà Man City đang có phong độ sa sút

Ở trận ra quân tại vòng bảng Man City cũng đã đè bẹp Monchengladbach 4 bàn không gỡ. Nhưng rồi một bước ngoặt đã diễn ra trên sân Celtic khi cầu thủ Man City tỏ ra choáng ngợp trước sức ép từ phía chủ nhà để rồi bị cầm chân 3-3. Như một hiệu ứng domino, thầy trò Guardiola nhận thêm 2 kết quả không như mong đợi là trận thua Tottenham 0-2 và trận hòa 1-1 với Everton đều tại Premier League.

Nghiêm trọng hơn, qua đó Man City đã bộc lộ nhiều điểm yếu mà các đối thủ có thể khai thác. Guardiola luôn chỉ đạo đội bóng của mình dâng lên rất cao song mặt trái của nó là khoảng trống phía sau họ đôi khi là rất mênh mông. Đã thế, những hậu vệ của Man City đặc biệt là hai cánh gồm nhiều cái tên đã lớn tuổi và bên cạnh chất lượng phòng ngự có hạn, họ cũng không thể kịp lui về khi cần thiết.

Góc nhìn: Đánh bại Man City của Guardiola không khó!
3 cú sảy chân vừa qua trên mọi đấu trường đã chỉ ra những yếu điểm của Man City cùng cách đánh bại họ. Người ta cứ nghĩ phức tạp song thực tế không phải như...

Nếu như hàng thủ Man City đã tỏ ra bất lực trước những Moussa Dembele của Celtic, Dele Alli của Tottenham hay Romelu Lukaku của Everton thì thật khó tin rằng họ có thể chống đỡ được trước bộ ba hủy diệt Lionel Messi, Luis SuarezNeymar của Barca. Cuối tuần qua, không giống như Man City có cú sảy chân thứ 3 liên tiếp, đội chủ sân Nou Camp đã đè bẹp Deportivo 4-0 với sự tỏa sáng rực rỡ của MSN. Theo như lời HLV Luis Enrique thì đó là sự chuẩn bị hoàn hảo của họ cho cuộc đấu với Man City.

Tới đây, có thể Guardiola sẽ thực hiện những sự thay đổi ở hàng thủ để cải thiện tình hình. Sau khi góp mặt ở những phút cuối trận với Everton hồi cuối tuần, Vincent Kompany đã sẵn sàng để đá chính trước Barca. Nhưng phong độ của Kompany vẫn còn là cả một sự nghi ngờ bởi suốt từ mùa trước tới nay, chưa khi nào anh ra sân mà không đi kèm với nỗi lo tái phát chấn thương. Mới trở lại thi đấu, chưa chắc trung vệ người Bỉ đã đủ sức làm điểm tựa cho phòng tuyến đang rất bất ổn.

Barca vs Man City (1h45 ngay 2010) Ngay ve sau tham cua Pep hinh anh 3
Barca có thể giành một chiến thắng tưng bừng

Trái với tình cảnh đang bị bắt bài của đồng đội cũ Guardiola, Enrique ngày càng xây dựng được Barca biến hóa hơn. Cuối tuần qua, ông sử dụng sơ đồ 3 trung vệ lần thứ 2 trong mùa giải và lại chiến thắng (đều rất đậm trước Leganes 5-1 và Deportivo 4-0). Nhưng Enrique khi được hỏi lại phát biểu rằng đó chưa chắc đã là chiến thuật được chuẩn bị để đá với Man City. Rõ ràng nhân sự trong tay nhà cầm quân 46 tuổi là rất có chất lượng, chiều sâu và quan trọng nhất là họ đã chơi cùng nhau nhiều năm và rất ăn ý.

Điều này khác biệt hẳn so với Man City mới đang trong quá trình xây móng dưới triều đại của Guardiola. Ngay cả khi thắng giòn giã một loạt trận, cựu thuyền trưởng Barca và Bayern Munich vẫn một mực khẳng định phải đến năm 2018, tức sau đây 2 năm nữa, Man City của ông mới thực sự đạt đến đỉnh điểm sức mạnh. Nhìn sang bên kia, tình cờ Barca cũng trải qua đúng 2 năm dưới thời Enrique và được xem như đội bóng mạnh nhất châu Âu ở thời điểm này.

Sự hiểu biết của Guardiola về Barca là cần thiết cho và quý giá cho Man City. Nhưng chỉ như vậy là chưa đủ xét trên mọi yếu tố thiên thời, nhân hòa và địa lợi. Khi mà Barca nhỉnh hơn cả về phong độ, tinh thần, lực lượng và lại chơi trên sân nhà, xem ra ngày trở lại Nou Camp của Pep rồi cả những cựu thành viên tại đây như Bravo và Nolito sẽ chẳng vui vẻ gì.

Barca vs Man City (1h45 ngay 2010) Ngay ve sau tham cua Pep hinh anh 4
Đội hình dự kiến Barcelona vs Man City

Đội hình dự kiến:
Barca (4-3-3):
Ter Stegen – Roberto, Pique, Umtiti, Alba – Iniesta, Busquets, Rakitic – Messi, Suarez, Neymar.
Man City (4-2-3-1): Bravo – Zabaleta, Kompany, Stones, Kolarov – Fernandinho, Gundogan – Sterling, De Bruyne, Silva – Aguero.

Dự đoán tỷ số: Barca thắng 4-1


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X