Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Monaco vs Juventus (1h45 ngày 4/5): Viết tiếp giấc mơ còn dang dở

Thứ Tư 03/05/2017 03:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cũng với một đội hình giàu sức tấn công bằng những tên tuổi không quá nổi tiếng, AS Monaco từng gây ngỡ ngàng với tất cả khi đi một mạch đến trận chung kết Champions League 2003/04 sau khi vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Real Madrid và Chelsea. Giờ đây họ đang trên đường viết tiếp kỷ lục đó.

Vô địch Champions League ngày càng trở nên khó khăn với những đội bóng nhỏ, hay hạn chế về mặt tài chính. Người hâm mộ có lẽ sẽ còn rất lâu nữa mới chứng kiến lại một cuộc đối đầu giữa hai đội bóng như Monaco và Porto trong trận chung kết. Chừng đó để thấy việc đội bóng công quốc đi đến vòng bán kết, thay vì Barcelona, Bayern Munich hay Borussia Dortmund, thực sự là bất ngờ thú vị.

Monaco vs Juventus (1h45 ngay 45) Viet tiep giac mo con dang do hinh anh
Monaco đã sẵn sàng viết tiếp lịch sử năm 2004

Với một lối chơi tấn công cống hiến, Monaco giờ đây đã không khác nhiều so với thời điểm cách đây 13 năm. Ngày trước, những ngôi sao đang ở độ chín của sự nghiệp như Morientes và Giuly là linh hồn trong lối chơi của Monaco, cũng như sự hiện diện của Falcao và Moutinho ở đội bóng áo đỏ trắng ở thời điểm hiện tại. Năm đó Monaco đi đến trận chung kết nhưng đành gục ngã 0-3 trước Porto của Jose Mourinho, cho dù không có nhiều cầu thủ nổi bật trong đội hình.

Patrice Evra có lẽ là cầu thủ trẻ sáng giá nhất của Monaco khi ấy, nhưng tại đội bóng chủ sân Stade Louis II hiện tại, họ có nhiều hơn những Evra. Benjamin Mendy chính là một bản sao không hề thua kém so với huyền thoại Manchester United. Ngoài ra, những Bakayoko, Bernardo Silva, Thomas Lemar và đặc biệt là Mbappe đang làm mưa làm gió khắp nước Pháp và cả châu Âu. Monaco lúc này sở hữu nhiều cầu thủ trẻ tài năng hơn ngày trước, song trước mắt họ là những thử thách khó khăn.

Allegri: Juventus đã sẵn sàng đánh bại Monaco
Mặc dù để Atalanta cầm hòa 2-2 nhưng HLV Allegri vẫn khẳng định Juventus đã chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu với Monaco ở Champions League.

Hàng công vũ bão của Monaco sẽ phải đứng trước bức tường đã trắng lưới qua 531 phút thi đấu tại Champions League mùa này. Sẽ không quá nếu cho rằng Juventus đang sở hữu hàng thủ hay bậc nhất xuyên suốt chiều dài giải đấu. Cái cách họ khiến cho bộ ba MSN của Barcelona tắt điện hoàn toàn qua 180 phút là bằng chứng thiết thực nhất. Nếu như Messi, Suarez hay Neymar cũng chẳng thể xuyên thủng nổi mảnh lưới Buffon, sẽ có vô vàn khó khăn cho Mbappe, Falcao hay Bernardo Silva.

Tất nhiên bóng đá không phải cuộc chơi của tính bắc cầu, mà là một trò chơi đồng đội. Sẽ chẳng ai dự đoán được kết quả, nếu cả hai đội đều cho thấy những gì tốt nhất mà họ đang có. Sẽ chỉ có một bên được lợi nếu điều đó xảy ra, đó là những người hâm mộ, khi họ được chứng kiến một cuộc so giày của hai trường phái bóng đá đối lập.

Monaco vs Juventus (1h45 ngay 45) Viet tiep giac mo con dang do hinh anh 2
Hàng thủ Juventus sẽ là chướng ngại rất khó vượt qua

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Monaco vs Juventus BK C1 2016/17
Tình hình nhân sự

Tiền vệ Bakayoko đang bỏ ngỏ khả năng ra sân cho Monaco vì anh bị vỡ mũi sau pha va chạm với đồng đội Glik trong một buổi tập. Ngoài ra họ cũng không có được hậu vệ phải của ĐT Pháp, Djibril Sidibe, còn người đá dự bị cho anh là Almamy Toure cũng đang bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nhiều khả năng người trấn giữ hành lang cánh phải của hàng thủ Monaco sẽ là trung vệ dày dặn kinh nghiệm Raggi, hoặc tiền vệ Fabinho.

Trong khi đó, Juventus không có sự phục vụ của những ca chấn thương dài hạn như Marko Pjaca và Daniele Rugani. Ngoài ra, tiền vệ Sami Khedira cũng vắng mặt vì án treo giò. Người đá thay cầu thủ ĐT Đức sẽ là Marchisio.
Preview Monaco vs Juventus
Preview Monaco vs Juventus

Thống kê thú vị

- Monaco đã có lần thứ tư xuất hiện tại bán kết Champions League (1993/94, 1997/98, 2003/04 và 2016/17). Không đội bóng nào ở giải Pháp xuất hiện ở bán kết nhiều hơn 1 lần.
- Sau khi không thể vào bán kết từ mùa 2003/04 cho đến 2013/14, Juventus đã có 2 lần vào bán kết trong 3 mùa giải vừa qua.
- Monaco đã thắng 71% số trận trên sân nhà tại Champions League (22/31 trận). Chỉ Real Madrid (76,5%), Barcelona (72,1%) và Bayern Munich (71,3%) là có tỷ lệ thắng tốt hơn.
- Juventus đã vào chung kết ở 5 trong tổng số 6 trận bán kết Champions League gần nhất.
- Monaco đã ghi đúng 3 bàn thắng mỗi trận ở vòng knock-out Champions League mùa này. Họ là đội bóng đầu tiên trong lịch sử giải đấu này ghi ít nhất 3 bàn trong 4 trận liên tiếp.
- Juventus đang trải qua 531 phút liên tiếp giữ sạch lưới tại Champions League, thành tích tốt nhất giải đấu.
- Monaco đã để lọt lưới 16 bàn tại Champions League mùa này, nhiều nhất trong số 4 đội lọt vào vòng bán kết.
- Gonzalo Higuain mới chỉ ghi 2 bàn trong tổng số 24 trận đấu loại trực tiếp Champions League. Ở các vòng bảng, anh ghi 13 bàn trong 38 trận đã đấu.
- Falcao đã ghi 39 bàn thắng ở Europa League và Champions League kể từ tháng 9/2009. Chỉ Lewandowski (41), Lionel Messi (77) và Cristiano Ronaldo (85) là nhiều bàn thắng hơn.

Monaco vs Juventus (1h45 ngay 45) Viet tiep giac mo con dang do hinh anh goc
Đội hình dự kiến Monaco vs Juventus

Dự đoán tỷ số trận đấu Monaco vs Juventus: 1-1

Xuân Bình (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X