Chủ Nhật, 19/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhận định Arsenal vs Olympiakos (0h55 ngày 19/3): Liệu có bất ngờ?

Thứ Năm 18/03/2021 19:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Để thua 1-3 ở trận lượt đi ngay trên sân nhà, Olympiakos sẽ phải chơi tấn công trên sân của Arsenal mới có hy vọng đi tiếp. Trận đấu tại sân Emirates nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhiều bàn thắng.

Olympiakos khó tạo ra bất ngờ


Ở trận đấu lượt đi vòng 1/8 Europa League giữa Olympiakos và Arsenal, đội khách vượt lên dẫn trước sau siêu phẩm sút xa của Martin Odegaard. Tuy nhiên, tiền vệ Dani Ceballos đã có một ngày thi đấu không tốt, khi để cho Youssef El Arabi cướp được bóng và ghi bàn thắng gỡ hòa. Ở thời điểm cần đến bản lĩnh và kinh nghiệm, các ngôi sao của Arsenal đã lên tiếng đúng lúc. 2 bàn thắng của trung vệ Gabriel và tiền vệ Elneny giúp đội bóng nước Anh giành chiến thắng 3-1 trên đất Hy Lạp.
 

Arsenal thắng 3-1 trước Olympiakos ở trận lượt đi


Với cách biệt 2 bàn, đại diện đến từ nước Anh đang nắm giữ lợi thế lớn để có được tấm vé đi tiếp, nhất là khi họ được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về. Đội bóng thành London đã có bước chạy đà thuận lợi trước trận tiếp Olympiakos, họ vừa ngược dòng đánh bại Tottenham 2-1 trong trận cầu tâm điểm vòng 28 Ngoại hạng Anh. 

Sự tỏa sáng của Martin Odegaard và Alexandre Lacazette giúp Arsenal nối dài chuỗi trận ấn tượng, họ đang có 2 chiến thắng liên tiếp. Xa hơn, trong 5 trận gần nhất trên mọi mặt trận, Pháo thủ giành tới 4 chiến thắng.

Nhiều khả năng HLV Mikel Arteta sẽ tạo ra những sự thay đổi so với chiến thắng gần nhất trước Tottenham. Theo đó, tiền đạo đội trưởng Aubameyang sẽ đá chính trở lại. Trước đó anh vi phạm kỷ luật của đội bóng và phải ngồi dự bị. HLV Mikel Arteta tuyên bố cầu thủ người Gabon đã phải nhận án phạt nội bộ do đi muộn, anh cũng đã trở lại tập luyện cùng các đồng đội. Với việc sao trẻ Saka dính chấn thương sau trận đấu với Tottenham, nhiều khả năng Nicolas Pepe hoặc Willian sẽ ra sân ngay từ đầu. 
 
Nhận định Arsenal vs Olympiakos (0h55 ngày 193) Liệu có bất ngờ hình ảnh

Arsenal vs Olympiacos lượt về vòng 1/8 Europa League


Bên kia chiến tuyến, Olympiacos, và đặc biệt là El Arabi, đã có những kỷ niệm đẹp về chuyến làm khách đến Emirates ở vòng 1/16 Europa League mùa giải năm ngoái. Vượt qua Pháo thủ ở những phút cuối cùng của hiệp phụ mang đến sự phấn khích tột độ cho đại diện của Hy Lạp, giúp họ tiếp tục mơ về một cuộc lội ngược dòng thần kỳ ở mùa giải năm nay.

Cũng giống như Arsenal, đội bóng của Hy Lạp cũng có những bước chạy đà thuận lợi cho trận đấu này. Họ đánh bại Larissa với tỷ số 3-1 cách đây 3 ngày. Thầy trò Pedro Martins đã lấy lại sự tự tin cần thiết, họ đang thể hiện quyết tâm rất lớn trước chuyến làm khách trên sân Emirates.

Olympiakos hiện vẫn đang dẫn đầu trên BXH giải VĐQG Hy Lạp. Đội bóng này thi đấu cực tốt nhưng chỉ là ở giải quốc nội, còn ở sân chơi châu lục họ vẫn chưa cho thấy sự đột phá. Về mặt lực lượng, đội khách sẽ không có sự phục vụ của Avraam Papadopoulos và Ruben Semedo vì những chấn thương khác nhau, trong khi đó khả năng ra sân của Marios Vrousai và Ousseynou Ba vẫn đang bỏ ngỏ.

Với lợi thế dẫn bàn, Arsenal không có gì phải quá vội vàng, họ hoàn toàn có thể thi đấu chặt chẽ và kín kẽ, chủ động nhường lại thế trận cho các vị khách và chờ đợi cơ hội từ những tình huống phản công nhờ vào tốc độ của các ngôi sao tấn công.
 

Arsenal đang đạt phong độ tốt trong thời gian gần đây


Arsenal không thể giữ sạch lưới trong 10 trận gần nhất, điều đó mang đến cơ hội ghi bàn cho đội khách. 2 lần làm khách gần nhất trên sân Emirates, Olympiakos đều giành chiến thắng. HLV Pedro Martins chắc chắn vẫn nuôi tham vọng tạo ra một cú sốc tại Emirates, nhưng nhận định Arsenal vs Olympiakos lúc này nghiêng hoàn toàn về phía đội chủ nhà. 

Với việc hàng thủ Arsenal chơi không quá tốt, Olympiakos có cơ hội hy vọng vào những bàn thắng. Tuy nhiên, nhiều khả năng hành trình của đội bóng Hy Lạp tại Europa League mùa này sẽ dừng lại sau trận đấu trên sân Emirates vào đêm nay.


Phong độ gần đây của Arsenal



Phong độ gần đây của Olympiakos



Kết quả đối đầu gần nhất



Đội hình dự kiến


 

Dự đoán tỷ số: 2-1

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X