Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Tây Ban Nha và tham vọng lớn lao ở Champions League

Thứ Sáu 20/09/2013 11:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Real Madrid, Barcelona, Atletico đều được những thắng lợi tưng bừng ở ngày mở màn vòng bảng Champions League, điều đó khẳng định rằng các đại diện La Liga đang khao khát lên đỉnh cao của bóng đá châu Âu hơn bao giờ hết.

Sau lần Barca vô địch năm 2011, người Tây Ban Nha đã phải ôm hận trong hai mùa giải Champions League liên tiếp. Barcelona thua Chelsea và Bayern Munich ở bán kết, còn Real Madrid cũng thua Bayern Munich và Dortmund, khiến hai lần bóng đá Tây Ban Nha đều không có đại diện trong trận chung kết.

Khác với Premier League và Serie A, các đại diện Tây Ban Nha luôn giữ được sự ổn định đáng nể về lực lượng. Barcelona cùng Real Madrid vẫn là những lá cờ đầu và luôn là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Năm nay, hai đại diện khác của Liga tham dự là Atletico cùng Sociedad cũng hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị.

Real Madrid đang rất mạnh nhờ sự chói sáng của bộ đôi Bale-Ronaldo
Real Madrid đang rất mạnh nhờ sự chói sáng của bộ đôi Bale-Ronaldo

Trong mùa giải Malaga, Valencia, Sevilla sa sút thì Sociedad bất ngờ chiếm vị trí thứ 4 ở Liga. CLB xứ Basque xuất sắc vượt qua Lyon ở vòng sơ loại thứ ba để có mặt tại vòng bảng. Tuy nhiên, Sociedad đã gây thất vọng lớn khi thua Shakhtar Donestk 0-2 ngay trên sân nhà ở trận đấu được coi là dễ dàng nhất của họ ở vòng bảng.

Ở bảng A còn hai đối thủ sừng sỏ khác là MU và Leverkusen, cơ hội của Sociedad lần này là không cao. Nhưng với tinh thần thoải mái, đội bóng xứ Basque không phải dễ bị bắt nạt. Ngoài Sociedad bị coi là non nớt về kinh nghiệm thì Atletico cùng Real Madrid, Barcelona đã sẵn sàng cho tham vọng của mình ở Champions League.

Atletico khởi đầu đầy mãn nhãn với chiến thắng 3-1 trước Zenit và tạm chiếm ngôi đầu bảng. Ở bảng G cùng với hai đối thủ vừa tầm khác là Porto, Austria Vienna thì cơ hội bước qua vào vòng knock-out trong tầm tay Atletico. Với lực lượng đồng đều cùng một HLV xuất sắc như Simeone, Atletico là đội bóng được đánh giá cao tại Champions League lần này.

Barcelona cũng phô diễn được sức mạnh đáng kinh ngạc của mình ở giải đầu này, bằng chứng rõ nét nhất là chiến thắng 4-0 trên sân nhà trước Ajax. Lionel Messi tiếp tục chói sáng với cú hattrick, nhưng Barcelona không chỉ có một mình ngôi sao người Argentina.

Sau thời gian hơn 1 tháng, Neymar đang hòa nhập cực tốt cùng đồng đội mới và dù không ghi được nhiều bàn thắng, cựu siêu sao Santos cũng đang để lại những ảnh hưởng nhất định. Ngoài ra, những Fabregas, Pedro, Alexis Sanchez luôn sẵn sàng gánh vác nhiệm vụ ghi bàn thay Lionel Messi.

Barcelona sẽ vấp phải đối thủ khó chơi là Milan ở bảng H, nhưng nếu nhìn vào lịch sử thì Rossoneri luôn thất bại mỗi khi đối đầu Barca. Khi hai đội bóng còn lại là Celtic và Ajax bị đánh giá yếu hơn hẳn thì Barca sẽ không gặp bất kỳ khó khăn nào để vượt qua vòng bảng sớm hơn dự định.

Đại diện Tây Ban Nha đang gây được ấn tượng nhất chính là Real Madrid. Chiến thắng 6-1 trên sân Telekom Arena, nơi vốn được coi là “chả lửa” cho thấy sức mạnh khủng khiếp của “Kền kền trắng”. C. Ronaldo lập hattrick, nhưng cầu thủ Bồ Đào Nha không phải là điểm sáng duy nhất của CLB Hoàng gia.

Isco, Luka Modric và cả Benzema đang duy trì được phong độ rất cao, biết cách tỏa sáng ở những trận cầu then chốt. Quan trọng hơn, HLV Ancelotti đang thành công trong việc xây dựng lối chơi tấn công đẹp mắt, huyền ảo nhưng vẫn luôn đảm bảo được sự chắc chắn trong phòng ngự.

Việc mới chiêu mộ được tân binh bom tấn Gareth Bale cho thấy Real Madrid đang đặt rất nhiều tham vọng tại giải năm nay. Tuy Galatasaray và Kopenhagen bị đánh giá thấp, nhưng Real Madrid sẽ phải hết sức dè chừng Juventus, đội bóng luôn được coi là khắc tinh của “Kền kền trắng” tại đấu trường châu lục.

Lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League đã kết thúc đầy mãn nhãn với Real Madrid, Barca và Atletico. Họ cũng là ứng cử viên số 1 cho ngôi đầu ở bảng đấu của mình và xa hơn nữa, “bộ ba đại gia” quyết tâm lấy lại hình ảnh cho bóng đá Tây Ban Nha tại châu lục, sau hai năm bị mất vị thế vào tay Anh và Đức.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X