Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Người hùng World Cup 1970 của Brazil đột ngột qua đời

Thứ Tư 26/10/2016 08:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Đội trưởng đội tuyển Brazil vô địch World Cup 1970 tại Mexico, hậu vệ phải Carlos Alberto Torres, đã đột ngột qua đời ở tuổi 72 vì chứng đau tim.

Bàn thắng ấn định tỷ số 4-1 trong trận chung kết trước Italia của huyền thoại Carlos Alberto được coi như một trong những pha lập công đẹp nhất lịch sử các kỳ World Cup. Đó là một cú nã đại bác chéo góc rất quyết đoán, đến từ hàng loạt những tình huống luân chuyển bóng ấn tượng của các cầu thủ mặc trang phục màu vàng xanh.

Nguoi hung World Cup 1970 cua Brazil dot ngot qua doi hinh anh
Chân dung Carlos Alberto, đội trưởng vĩ đại nhất của bóng đá Brazil

Carlos Alberto cũng là một trong những hậu vệ phải xuất sắc nhất mọi thời đại và ông đã có 53 lần khoác áo đội tuyển Brazil. Ngoài chức vô địch thế giới năm 1970, ông còn giành nhiều danh hiệu vô địch quốc gia trong màu áo Fluminense và Santos, nơi ông đã thi đấu 445 trận cho đội bóng này và ghi tới 40 bàn thắng. Carlos Alberto kết thúc sự nghiệp cầu thủ của mình trong màu áo New York Cosmos năm 1982. Ông tiếp tục trở thành một huấn luyện viên bóng đá cho Flamengo năm 1983, để rồi kết thúc sự nghiệp huấn luyện tại Azerbaijan năm 2005.

Carlos Alberto được bình chọn là một thành viên của Đội hình thế kỷ 20, gồm những danh thủ xuất sắc nhất thế kỷ trước. Năm 2004, ông được người đồng đội và cũng là người được mệnh danh là “Vua bóng đá”, Pele, chọn vào danh sách 100 cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Tại World Cup 2014 vừa qua trên đất Brazil, Carlos Alberto cũng là một trong 6 đại sứ của nước chủ nhà, bên cạnh Ronaldo, Bebeto, Zagallo, Amarildo và cầu thủ nữ Marta.

Nguoi hung World Cup 1970 cua Brazil dot ngot qua doi hinh anh 2
Carlos Alberto nâng Cúp vàng thế giới năm 1970

Tuy nhiên vào ngày hôm qua, Carlos Alberto đã trút hơi thở cuối cùng tại Rio de Janeiro vì chứng đau tim. Hai ngày trước khi qua đời, ông vẫn xuất hiện trên sóng truyền hình với tư cách một bình luận viên thể thao cho kênh SporTV của Brazil.

Đội hình Brazil vô địch World Cup 1970 được rất nhiều người thừa nhận là đội bóng xuất sắc nhất lịch sử. Bên cạnh Carlos Alberto còn có Pele, Jairzinho, Gerson, Tostao và Rivelino. Đối với mỗi người hâm mộ bóng đá Brazil, Carlos Alberto được coi như một người đội trưởng vĩ đại nhất và họ đơn giản vẫn gọi ông là “đội trưởng” ngay cả khi đã giải nghệ.

Hàn Phi

Báo bóng đá cập nhật kết quả bóng đá việt nambảng xếp hạng bóng đá việt nam.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X