Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Người Chelsea nhắc khéo Barca về trận bán kết tai tiếng

Thứ Hai 11/12/2017 23:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tiếp nối xứ Catalonia, nội bộ Stamford Bridge cũng đã lên tiếng về màn thư hùng đầy duyên nợ ở ngay vòng 1/8 Champions League này.

Chelsea vs Barca chuẩn bị có lần thứ 13 và 14 đối đầu nhau ở Champions League. Quá khứ thăng trầm với biết bao tranh cãi đã làm nên một trong những cặp duyên nợ nhất Châu Âu. Có lẽ, tiêu biểu hơn tất cả chắc chắn phải là trận bán kết lượt về đầy rẫy tai tiếng trên sân Stamford Bridge năm 2009.

Nguoi Chelsea nhac kheo Barca ve tran ban ket tai tieng hinh anh
Chelsea vs Barca ở vòng 1/8 Champions League

Hơn 8 năm trước, màn cầm còi như trò hề của trọng tài Tom Henning Ovrebo đã bóp nát giấc mơ chơi trận chung kết mùa giải đó của Chelsea, khi Iniesta vung chân gỡ hòa cho Barcelona trong thời gian bù giờ và thẳng tiến nhờ luật bàn thắng sân khách. Ngay cuối tháng Năm đó, đội bóng xứ Catalonia cũng đã đánh bại Man Utd ở Rome để nâng cao danh hiệu Champions League cùng Pep Guardiola.

Chelsea đã đòi nợ thành công cũng ở vòng bán kết sau đó ba mùa giải, để rồi cũng tạo đà lần đầu tiên đăng quang Châu Âu ngay trên sân nhà của Bayern Munich, đối thủ trong trận chung kết. Mặc dù vậy, nỗi đau 2009 vẫn quá lớn và chỉ có thể gọi là nguôi ngoai đi phần nào. Giờ, Chelsea tiếp tục có cơ hội phục thù và ngay lập tức không quen nhắc khéo Barca.

Phát biểu của thư ký David Barnard: “Tôi cho rằng những màn so tài Chelsea vs Barca nhiều năm qua không chỉ mang đến sự sôi động mà còn đầy rẫy tranh cãi. Chắc chắn rồi, đó là trận bán kết lượt về năm 2009. Mặc dù vậy thì ba năm sau, chúng tôi cũng đã quật ngã họ để tiến vào trận chung kết ở Munich.”

“Thời điểm hiện tại, Barca có thể là đội bóng được đánh giá cao hơn, thậm chí Chelsea chúng tôi có cửa đi tiếp thấp nhất trong các đội bóng Anh, nhưng rồi đừng quên rằng đây là đội bóng không bao giờ có thể bị xem thường.” – Sếp lớn của đội chủ sân Stamford Bridge nói cứng thách thức các đối thủ.

Chelsea sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 20/2/2018, trước khi hành quân đến Camp Nou cho trận lượt về quyết định vào ngày 18/3/2018.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X