Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Người Ajax lôi quá khứ ra dọa Man Utd

Thứ Tư 24/05/2017 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cựu danh thủ Patrick Kluivert tin tưởng các hậu bối sẽ chiến thắng Man Utd trong trận chung kết cúp Châu Âu đêm nay, tái hiện cú sốc được thế hệ cha anh tạo ra trước AC Milan hùng mạnh cách đây 22 năm.

Trận chung kết Europa League đêm nay chính là lần đầu tiên sau chính xác 22 năm, Ajax Amsterdam đứng trước cơ hội đăng quang cúp Châu Âu. Năm 1995, cũng ngày 24/05, đội bóng trẻ trung của Louis Van Gaal đã làm nên cơn địa chấn khi đánh bại AC Milan hùng mạnh và lên ngôi vô địch Champions League. Trận đấu diễn ra cân não trong 85 phút, cho đến khi “siêu dự bị” Patrick Kluivert ghi bàn thắng vàng cho đại diện Hà Lan.

>> Link xem trực tiếp Mu vs Ajax rạng sáng nay 

Nguoi Ajax loi qua khu ra doa Man Utd hinh anh
18 tuổi, Kluivert ghi bàn thắng vàng vào lưới AC Milan, đem về chiếc cúp bạc Champions League năm 1995 cho Ajax Amsterdam

Giờ đây, tài năng tuổi 18 ngày nào đã khép lại sự nghiệp cầu thủ huy hoàng của mình và trở thành GĐTT của Paris Saint-Germain. Và đêm nay tại thủ đô Stockholm của Thụy Điển, Kluivert sẽ dõi theo các hậu bối, trong đó có chính cậu con trai Justin của anh, tái hiện quá khứ hào hùng của thế hệ cha anh. Tiền đạo khét tiếng một thời hoàn toàn tin tưởng Ajax Amsterdam sẽ giành chiến thắng trước Manchester United và lên ngôi vô địch Europa League.

“Như thế hệ vàng năm 1995, đây là một Ajax trẻ trung và không sợ hãi. Các em đã và đang trải qua một mùa Europa League thành công và đầy cống hiến. Tôi tự tin Ajax sẽ chiến thắng Man Utd và lên ngôi vô địch. 22 năm trước, chúng tôi cũng từng bị đánh giá thấp hơn AC Milan nhưng rồi đã đánh bại họ trong trận chung kết Champions League.”

“Mấu chốt nằm ở tâm lý của các cầu thủ. Khách quan thì đúng là Ajax luôn bị coi là chiếu dưới, nhưng chính bản thân chúng ta sẽ không nghĩ như vậy. Đó là lợi thế của tuổi trẻ. Bạn không có kinh nghiệm, bạn không lo nghĩ nhiều về những vấn đề có thể phát sinh. Bạn chỉ biết hướng đến những điều tích cực và đó cũng là một yếu tố làm nên chiến thắng.”

Trận chung kết Europa League 2016-17 giữa Ajax vs MU sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 25/05 (giờ Việt Nam), được tường thuật trực tiếp trên bongda24h.vn

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X