Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghi án: UEFA ưu ái cho Bayern Munich?

Thứ Sáu 11/04/2014 20:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cứ sau các lễ bốc thăm, luôn có những vấn đề nghi vấn. Lần này, xuất hiện mối hoài nghi UEFA đã giúp đỡ Bayern Munich, nhà ĐKVĐ Champions League.

Kể từ khi UEFA thay đổi thể thức và cho ra đời Champions League, bắt đầu từ mùa 1992-93, không có một đội bóng nào bảo vệ thành công danh hiệu vô địch. Milan và Juventus từng có 3 lần liên tiếp đá chung kết, nhưng chỉ một lần chiến thắng. M.U từng được dự hai trận chung kết các năm 2008 và 2009, và cũng chỉ thắng một lần. Valencia từng thất bại trong cả 2 trận chung kết 2000 và 2001.

Pep đưa Bayern đến với ngôi quán quân chỉ sau 27 vòng đấu
 

Champions League như lời nguyền với những nhà ĐKVĐ. Barca với Pep Guardiola thời đỉnh cao cũng không thể bảo vệ danh hiệu vô địch. Giờ đây, sau mùa giải dành cú ăn ba lịch sử, Bayern tiếp tục được đánh giá cao với sự xuất hiện của Pep. Cựu HLV Barca đã làm mới Bayern, duy trì tính ổn định và giúp "Hùm xám" còn mạnh mẽ hơn trước.

Bayern được chờ đợi có thể phá vỡ lời nguyền của nhà vô địch châu Âu. Trên hành trình bảo vệ ngai vàng châu Âu, Bayern đang có một lợi thế rất lớn, đến mức ngạc nhiên cho nhiều người.

Theo đó, ở vòng bán kết, đội bóng xứ Bavaria sẽ được đá trên sân nhà. Ở các vòng đấu loại mang tính knock-out, được đá lượt về trên sân nhà luôn có ý nghĩa rất lớn. Ở tứ kết Europa League vừa kết thúc, Valencia thắng Basel 5-0 trên sân nhà, sau khi thua trắng 3 bàn trận lượt đi sân khách là một minh chứng.

Vấn đề ở đây, Bayern không chỉ đá lượt về bán kết tại Allianz Arena. Trước đó, đội quân của Pep đụng Arsenal ở vòng 1/8, và được đá lượt về trên sân nhà với tư cách đứng đầu ở vòng đấu bảng. Ở tứ kết với M.U, Bayern cũng được định đoạt số phận nhờ lợi thế sân nhà. Nhờ Allianz Arena, Bayer dễ dàng thực hiện cuộc lội ngược dòng đánh bại M.U 3-1 trận lượt về.

Một sự trùng hợp liên tiếp với lợi thế dành cho Bayern khiến dư luận không thể không nghi ngờ. Liệu có hay không sự tiếp tay của UEFA, để Bayern có cơ hội vào chung kết và thay đổi lịch sử, phá vỡ cái dớp thất bại của những nhà ĐKVĐ?

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X