Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Neymar vươn lên tranh giành "Vua phá lưới Champions League 2014-2015" với cặp đôi Messi - Ronaldo

Thứ Tư 13/05/2015 06:54(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Nhờ cú đúp vào lưới Bayern Munich ở trận bán kết lượt về đêm qua, ngôi sao bóng đá số 1 xứ sở Samba đã trở thành một ứng cử viên sáng giá giành giật ngôi vị cây săn bàn tốt nhất Champions League mùa này.

Trước trận đấu bán kết lượt về Bayern Munich vs Barcelona, Neymar mới chỉ có bảy bàn và không hề được giới chuyên môn đánh giá cao về cơ hội đoạt danh hiệu "Vua phá lưới Champions League 2014-2015" bởi đơn giản, anh thi đấu không quá ổn định.

Neymar, Messi, Ronaldo tranh Vua pha luoi Champions League 2014-2015 hinh anh
Neymar đã có 9 bàn tại Champions Leauge mùa này, ngang bằng thành tích của Ronaldo và chỉ còn kém duy nhất Messi (10 bàn)

Phía trên tiền đạo người Brazil vẫn có tới ba cầu thủ ghi bàn nhiều hơn, gồm Cristiano Ronaldo, Luiz Adriano (mỗi người 9 bàn) và đồng đội Lionel Messi (10 bàn). Tuy nhiên, trong một đêm thăng hoa tại Allianz Arena, "tiểu Pele" đã hai lần làm tung lưới thủ môn số 1 nước Đức, Manuel Neuer. Nhờ những bàn thắng này mà Neymar đã dập tắt mọi hy vọng tạo ra màn lật đổ vĩ đại của Bayern Munich trong trận lượt về sau khi thua sấp mặt 0-3 ở lượt đi trên Nou Camp.

Cần nhớ rằng, "Hùm xám" xứ Bavaria mở tỷ số trước ngay từ phút thứ 7 và nếu Neymar không mau chóng kiếm được bàn gỡ hòa ở phút 15 rồi đưa Barca vươn lên dẫn trước ở phút 29 thì chưa biết sẽ còn chuyện gì xảy ra. Do đó, dù chung cuộc Blaugrana vẫn phải nhận thất bại 2-3 nhưng tiền đạo sinh năm 1992 vẫn xứng đáng được ngợi ca. Như vậy, Neymar đã leo lên sánh ngang với Ronaldo và Adriano ở vị trí thứ hai trong danh sách "Vua phá lưới Champions League" mùa này và chỉ còn kém đối tác thân thiết ở Barca, Lionel Messi đúng 1 bàn duy nhất.

Trên thực tế, cũng chỉ còn Messi và Ronaldo là đối thủ lớn nhất cạnh tranh danh hiệu cầu thủ ghi nhiều bàn nhất giải đấu cấp CLB danh giá nhất hành tinh năm nay với Neymar bởi Adriano không thể ghi thêm bàn nữa khi Shakhtar Donetsk của tiền đạo này đã dừng bước ở vòng 16 đội.

Trong nhóm ba cầu thủ xếp sau Neymar (cùng sở hữu) bảy bàn, Jackson Martinez (Porto) và Thomas Muller (Bayern) đều đã bị loại cùng CLB của họ. Chỉ duy nhất Carlos Tevez (Juventus) chưa hết cơ hội cải thiện thành tích của mình.

Tuy nhiên, trong khi Messi và Neymar còn đúng một trận duy nhất (chung kết Champions League) để hy vọng kiếm thêm bàn thắng thì "đại địch thủ" của cả hai, CR7 vẫn có khả năng được chơi đến hai trận. Đêm nay, nhà ĐKVĐ giải đấu của siêu sao người BĐN mới tiếp đón Juventus ở trận lượt về bán kết lượt về. Cánh cửa vào chung kết để thiết lập ra trận cầu Siêu kinh điển được cả thế giới chờ đón trong cuộc chiến cuối cùng tranh giành chiếc cúp danh giá Champions League còn nguyên vì ở lượt đi, họ "ký gửi" 1 bàn trên sân khách và chỉ thua 1-2. Chỉ cần thắng tối thiểu 1-0 ở trận tới, Ronaldo và đồng đội sẽ đoạt tấm vé còn lại dự trận chung kết trên sân Olympic, Berlin ngày 6/6. Tất nhiên khả năng đó có thành hiện thực hay không phụ thuộc rất nhiều vào phong độ và tài ghi bàn của đương kim "Quả bóng vàng FIFA".

Các tay săn bàn tốt nhất Champions League mùa 2014-2015

10 bàn - Lionel Messi (Barca)
9 - Luiz Adriano (Shakhtar Donetsk)
9 - Neymar (Barca)
9 - Cristiano Ronaldo (Real Madrid)
7 - Jackson Martínez (Porto)
7 - Thomas Müller (Bayern)
7 Carlos Tévez (Juventus)

Tổng hợp

Dòng sự kiện

Vòng bán kết Champions League 2014-2015

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X