Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Neymar vẫn chưa được đeo băng đội trưởng ĐT Brazil

Thứ Sáu 24/03/2017 10:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì ngôi sao sáng nhất Neymar, HLV Tite đã chọn hậu vệ Miranda của Inter Milan là người đeo băng đội trưởng ĐT Brazil trong trận đấu với Uruguay.


Neymar từng được giao trọng trách làm đội trưởng ĐT Brazil dự Copa America 2015. Xét về tài năng, cầu thủ 25 tuổi được xem là nổi trội tại Selecao và luôn có thể giúp họ xoay chuyển thế trận. Nhưng ở giải đấu cách đây gần 2 năm, anh để lại hình ảnh không đẹp sau khi khơi mào vụ lộn xộn cuối trận với Colombia tại vòng bảng và bị cấm thi đấu đến hết giải. Thiếu vắng Neymar, Brazil đã bị đội bóng yếu hơn Paraguay loại ở tứ kết cúp châu lục.

Neymar van chua duoc deo bang doi truong DT Brazil hinh anh
Neymar vẫn chưa được đeo băng đội trưởng Brazil

Sau khi lên đảm nhận chiếc ghế nóng tại Brazil thay cho Dunga, HLV Tite đã cân nhắc và đưa ra quyết định Neymar chưa đủ tầm để tiếp tục đeo băng đội trưởng ĐTQG. Nhưng thay vì chọn ra một người cụ thể, ông đã quyết định xoay vòng thủ lĩnh của đội bóng xứ Samba. Kể từ đó, ĐT Brazil trải qua 5 trận tại vòng loại World Cup 2018 thì 2 lần Dani Alves lĩnh trách nhiệm (Colombia và Argentina), Fernandinho 1 lần (Peru), Filipe Luis 1 lần (Venezuela), Renato Augusto 1 lần (Bolivia) và Miranda 1 lần (Ecuador).

Đó là còn chưa kể Robinho và Diego cũng từng được Tite trao niềm tin trong trận giao hữu với Colombia ngày 26/1 với thành phần là các cầu thủ chơi bóng tại quê nhà. Trong đợt tập trung cuối tháng 3 này, người đội trưởng Brazil cũng đã được công bố. Theo đó, Miranda sau khi làm đầu tàu ở trận thắng Ecuador 3-0 tháng 9 năm ngoái đã tiếp tục giữ vai trò đó trước mắt là trong chuyến hành quân tới sân Uruguay tại vòng loại World Cup 2018.

Tùy vào tình hình, HLV Tite sẽ lại đưa ra quyết định về người đội trưởng Brazil ở cuộc tiếp đón Paraguay ngày 29/3 tới. Trên BXH khu vực Nam Mỹ vào lúc này, đội bóng áo vàng xanh đang dẫn đầu với 27 điểm, hơn vị trí thứ 5 phải đá play-off của Argentina tới 8 điểm trước 6 lượt đấu cuối.

Uruguay vs Brazil (6h00 ngày 24/3): Chờ La Celeste phá dớp
Dù được đá trên sân nhà nhưng Uruguay đang đứng trước thử thách rất lớn trong lần tiếp đón Brazil bởi Selecao vẫn nổi tiếng là có thành tích tốt mỗi khi chạm...

Ý An (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X