Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Neymar: "Tôi xứng đáng có mặt ở đêm gala trao giải QBV FIFA"

Thứ Hai 30/11/2015 09:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Tiền đạo Neymar Jr khẳng định bản thân xứng đáng có mặt trong top 3 cầu thủ cạnh tranh danh hiệu QBV FIFA 2015.

Neymar Toi xung dang co mat o dem gala trao giai QBV FIFA hinh anh
Neymar tin mình xứng đáng có mặt trong top 3 QBV FIFA

Cú đúp vào lưới của Real Sociedad cuối tuần qua đã giúp Neymar tiếp tục ngự trị trên ngôi đầu “Vua phá lưới La Liga 2015-2016” với 14 bàn/13 trận, bỏ xa Ronaldo tới 5 bàn. Ngoài ra, chân sút sinh năm 1992 cũng cán mốc ghi tới 41 bàn trong năm 2015 và chỉ chịu thua kém Messi đúng 3 bàn (Leo ghi 44 bàn, Suarez cũng có được 40 bàn). Không chỉ liên tục nổ súng, cựu cầu thủ của Santos còn thể hiện khả năng kiến tạo đáng nể của mình với 5 lần dọn cỗ cho các đồng đội tại giải đấu cao nhất xứ đấu bò.

Chứng kiến Neymar liên tục tỏa sáng, nhiều ý kiến chuyên gia tin rằng ngày anh vượt mặt những Messi và Ronaldo để thống trị làng bóng đá thế giới sẽ không còn xa. Về bản thân mình, chân sút sinh năm 1992 cũng tỏ ra rất tự tin: “Tôi nghĩ với những gì đã thể hiện, mình hoàn toàn xứng đáng có mặt trong top 3 cầu thủ cạnh tranh QBV FIFA 2015. Và tôi rất vui mừng nếu bộ ba của chúng tôi Messi - Suarez - Neymar sẽ có mặt trong đêm gala tại Thụy Sĩ vào tháng 1 năm sau. Như các bạn đều biết, chúng tôi đang có được phong độ ghi bàn hủy diệt, chúng tôi chinh phục rất nhiều cột mốc và tạo ra lịch sử.” 

Mặc dù vậy, Neymar hết lòng ủng hộ đàn anh Messi sẽ giành QBV FIFA 2015: “Không có ai xứng đáng hơn Messi với danh hiệu này. Anh ấy đã có một năm thi đấu tuyệt vời ở cấp độ CLB và tuyển QG”. Rõ ràng, lời nhận định của Neymar là hoàn toàn có lý. Hiện tại, mọi lợi thế đang hoàn toàn thuộc về Messi bởi thành tích cá nhân, những danh hiệu mà anh trực tiếp góp công mang lại cho Barcelona.

Vào tối nay, FIFA sẽ chính thức công bố danh sách rút gọn 3 ứng viên sẽ cạnh tranh danh hiệu QBV. Và tới ngày 11/1/2016, đêm gala trao giải sẽ chính thức diễn ra tại Zurich, Thụy Sĩ. Ngoài danh hiệu cá nhân, FIFA còn tiến hành bầu chọn ra đội hình tiêu biểu nhất năm 2015, hiện tại danh sách rút gọn 55 cầu thủ đã chính thức được công bố cách đây vài ngày.

Phương Vy

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X