Thứ Năm, 02/05/2024Mới nhất
Zalo

Nếu Arsenal vào tứ kết, Wenger liệu có hạnh phúc?

Thứ Ba 17/03/2015 15:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm nay trận đấu Monaco vs Arsenal sẽ diễn ra và đội khách đang rất quyết tâm sau trận thua ở lượt đi. Tuy nhiên kể cả giành chiến thắng, Pháo thủ cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Đêm nay các sân cỏ châu Âu sẽ tiếp tục sôi động với những trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Champions League. Trận đấu Monaco vs Arsenal sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm bởi người hâm mộ đang chờ đợi Pháo thủ sẽ chơi như thế nào để lật ngược thế cờ. Trận thua muối mặt 1-3 ở lượt đi ngay trên sân nhà khiến đội bóng Anh quốc gặp bất lợi cực lớn, tuy nhiên trước trận đấu này, cả HLV Wenger và các học trò đều lên tiếng khẳng định họ đang rất quyết tâm để làm nên bất ngờ tại Louis II đêm nay. Và thực chất, họ có nhiều hơn một lý do để tin vào điều đó.

Truoc tran Monaco vs Arsenal Vao tu ket, Wenger con lo hon hinh anh
Arsenal sẽ phải dốc hết sức nếu muốn đánh bại Monaco

Trong trận thua ở lượt đi, hàng công của Pháo thủ mà đặc biệt là Olivier Giroud và Danny Welbeck đã thi đấu rất dở và bỏ lỡ những cơ hội ngon ăn, nhưng sau trận đấu đó, họ đều tìm lại được cảm giác ghi bàn. Welbeck lập công giúp Arsenal đánh bại đại kình địch Man Utd để có mặt ở bán kết cúp FA, trong khi đó Giroud toả sáng trong trận đấu với West Ham cuối tuần trước và giúp đội nhà có trận thắng thuyết phục 3-0. Thêm vào đó, cục diện tại Champions League năm nay đang là cực kỳ khó lường khi các đội bóng gặp bất lợi ở lượt đi lại thi đấu cực hay ở lượt về mà hai tấm gương của Schalke và Paris Saint Germain là những bài học nhãn tiền nhất.

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là liệu sau khi vào được tứ kết thì  mọi việc sẽ diễn ra như thế nào với Pháo thủ? Thầy trò HLV Wenger và các CĐV dĩ nhiên sẽ ăn mừng thành tích đáng tự hào này của đội bóng, nhưng mọi việc sẽ còn trở nên khó khăn hơn so với họ ở giai đoạn cuối mùa. Việc phải căng sức trên cả 3 mặt trận Champions League, Premier League và FA Cup rõ ràng sẽ gây ra rất nhiều khó khăn cho HLV Wenger để xoay vòng đội hình một cách hợp lý. Nếu như muốn tiến tới vòng tứ kết, hàng công của Arsenal phải ghi được ít nhất 3 bàn vào lưới Monaco, đội bóng có hàng thủ vững chắc nhất vòng bảng với chỉ 1 lần thủng lưới, nhiệm vụ sẽ là cực kỳ khó khăn. Kể cả trong trường hợp làm được điều đó thì các cầu thủ đội khách cũng phải “trầy vi tróc vẩy” và không ai dám chắc Giáo sư sẽ không phải nhận thêm một bệnh binh nào. Chấn thương của các cầu thủ sẽ càng làm ảnh hưởng tới các mục tiêu của Arsenal và thậm chí gây ra những hệ quả không tốt ngay sau đó.

Còn nhớ trong mùa giải năm ngoái, đội chủ sân Emirates đã thua Bayern Munich 0-2 trên sân nhà ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, và dù không còn nhiều cơ hội, họ vẫn bung sức cho trận lượt về tại Allianz Arena. Kết quả hoà 1-1 là đáng khích lệ nhưng điều đó không đủ để họ đi tiếp vào vòng trong. Tai hại hơn, sau 2 lượt trận với Hùm xám, HLV Wenger mất luôn 2 cầu thủ trụ cột là Kieran Gibbs và Mesut Ozil vì chấn thương. Hệ quả tới sau đó ngay lập tức khi Arsenal chỉ thắng được 1/5 trận sau đó, còn lại là 2 trận hoà và 2 trận thua. Nếu như không có chuỗi 5 trận thắng liên tiếp ở những vòng đấu cuối cùng, có lẽ Pháo thủ đã không thể góp mặt ở sân chơi châu lục năm nay.

Truoc tran Monaco vs Arsenal Vao tu ket, Wenger con lo hon hinh anh 2
HLV Wenger sẽ còn nhiều điều phải lo nếu Arsenal vào đến tứ kết

Trở lại với hiện tại, trước trận Monaco vs Arsenal đêm nay, thầy trò HLV Wenger đang làm rất tốt nhiệm vụ của mình. Mục tiêu lọt vào Top 4 tại Premier League đang nằm chắc trong tầm tay sau chuỗi 5 trận thắng và hiện giờ Pháo thủ chỉ còn cách đội đứng thứ hai là Man City đúng 1 điểm. Trong khi đó ở cúp FA, họ cũng đang tiến gần tới mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch khi lọt vào bán kết và các đối thủ sừng sỏ đã rơi rụng gần hết. Tuy nhiên nếu như Arsenal dốc sức trên đất Công quốc tới đây và gặp phải những hệ quả không mong muốn như 1 năm về trước, rất có thể cơ hội của họ sẽ đi tong trong nháy mắt. Cuộc đua vào Top 4 giải Ngoại hạng đang nóng bỏng hơn bao giờ hết, Arsenal cũng chỉ hơn đại kình địch Man Utd có 1 điểm và họ vẫn còn những trận đấu với Liverpool, Chelsea cũng như cả Quỷ đỏ. Trong khi đó, mặc dù Pháo thủ chỉ phải gặp Reading ở bán kết FA Cup nhưng ở nhánh bên kia, Liverpool với phong độ cao cũng đang rất khát khao chiếc cúp bạc.

Thực tế cho thấy những năm gần đây HLV Wenger không quá xuất sắc trong việc xoay vòng cầu thủ và Arsenal  thường tụt hậu rất sâu trong thời điểm tháng Ba và tháng Tư, quãng thời gian bản lề quyết định cho cả mùa giải. Kể cả chức vô địch FA Cup năm ngoái, danh hiệu chấm dứt 9 năm không danh hiệu của đội chủ sân Emirates cũng suýt nữa tuột khỏi tay Giáo sư và các học trò. Họ đã thi đấu trầy trật trước Wigan Athletic và chỉ vượt qua đối thủ trên loạt đấu súng cân não. Vậy phong độ của họ sẽ còn rớt thảm tới đâu nếu như năm nay có thêm những trận đấu căng thẳng tại Champions League?

Nói tóm lại, mọi việc đều chỉ là trên dự tính nhưng cũng không phải là không có cơ sở. Giả dụ như HLV Wenger và các học trò giành quyền đi tiếp sau trận Monaco vs Arsenal đêm nay, họ vẫn phải đối mặt với một núi thách thức trước mắt. Quãng thời gian khó khăn nhất đang ở trước mắt Pháo thủ, và nếu không cẩn thận họ có thể sẽ lại mất tất cả trong quãng thời gian ngắn ngủi sắp tới.

Xem lại trận Arsenal 1-3 Monaco (lượt đi vòng 1/8 Champions League)

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X