Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Napoleon, Pogba, Martial và câu chuyện lấy lại nước Pháp

Thứ Bảy 22/10/2016 08:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Napoleon trở về Pháp sau quãng thời gian lưu đày để tìm lại ánh hào quang thuộc về chính mình. Những người Pháp đã làm như thế trên sân Old Trafford, nơi Martial và Pogba một lần nữa đứng dưới ánh hào quang.

 
1. Napoleon Bonaparte sau khi đào thoát khỏi Elba đã tuyên bố trở về để "lấy lại nước Pháp". Sự trở lại của Napoleon tuy chỉ trong một trăm ngày ngắn ngủi nhưng đủ để nói lên đức tính không bao giờ cam chịu cúi đầu của vị hoàng đế vĩ đại. Câu nói "lấy lại nước Pháp" trở thành kinh điển!
 
Pogba va Martial vuot qua ap luc de tu tim lai niem kieu hanh.
Pogba và Martial vượt qua áp lực để tự tìm lại niềm kiêu hãnh.

Tại Laffrey, Napoleon vạch áo ưỡn ngực trước quân lính của vua Louis XVIII nói đầy kiêu hãnh: "Ai muốn bắn vào hoàng đế của các người". Đó là hình ảnh được người Pháp lấy làm biểu trưng cho tinh thần dân tộc, hình ảnh của những con người ngẩng cao đầu trước khó khăn để tìm lại tôn nghiêm thuộc về mình.
 
2. Trên sân Old Trafford ở vòng bảng Europa League vừa qua, một lần nữa những người Pháp ngẩng cao đầu lấy lại niềm kiêu hãnh sau quãng thời gian đầy khó khăn. Paul Pogba từng bị Sir Alex Ferguson đày ải rồi phải tới miền đất Italia tìm cơ hội trong màu áo Juventus. Anthony Martial là chân sút tốt nhất của M.U mùa trước bị thất sủng sau ngày Mourinho tới Old Trafford.
 
Giống với Napoleon đại đế, những người Pháp không dễ đầu hàng như thế. Paul Pogba và Martial tự tìm lại tôn nghiêm cho chính mình trong ngày ánh hào quang trở lại Old Trafford. Cả hai đều xin thực hiện những quả phạt đền trong vô vàn áp lực. Nếu thành công, họ sẽ một lần nữa trở lại dưới ánh mặt trời. Thất bại? Còn điều gì có thể tệ hơn khi họ đang ở dưới bùn sâu của sự nghi hoặc.
 
Pogba rồi Martial đều bình thản đứng trước áp lực. Pogba thoải mái đánh lừa Demirel để đưa bóng vào lưới, còn Martial tung ra cú sút đầy lạnh lùng hạ gục Demirel dù thủ thành của Fenerbahce đã đoán đúng hướng. Đó là cú sút dường như để giải tỏa hết những áp lực cả hai phải gánh chịu trong những ngày qua.
 
3. Giống cái cách Napoleon trở về khi nước Pháp gặp khó khăn và người dân chờ vị hoàng đế vĩ đại của họ một lần nữa giải cứu vận mệnh mảnh đất hình lục lăng, Pogba và Martial lên tiếng đúng thời điểm M.U cần họ nhất.
 
M.U can nhung hinh anh the nay cua Martial de lay lai niem tin sau quang thoi gian kho khan.
M.U cần những hình ảnh thế này của Martial để lấy lại niềm tin sau quãng thời gian khó khăn.

Sau hai trận hòa liên tiếp, niềm tin của các Manucians tiếp tục xói mòn. Chẳng ai nghĩ M.U sẽ thắng tưng bừng đến thế ở Europa League, đấu trường "quỷ đỏ" chỉ để lại nỗi thất vọng kể từ đầu mùa. Cũng chẳng ai nghĩ những người làm nên chiến tích huy hoàng ấy là Pogba và Martial, những cái tên bị chỉ trích thậm tệ vì màn trình diễn đáng thất vọng.
 
Những người Pháp tìm lại tôn nghiêm của mình theo cách quen thuộc, Pogba làm sống dậy hình ảnh của tiền vệ này khi còn ở Juventus bằng việc hoàn toàn làm chủ khu trung tuyến. Ba trong số bốn bàn thắng của M.U đều in dấu giày của tiền vệ mang áo số 6. Còn Martial cho thấy hình ảnh của tiền đạo này mùa trước với những pha xử lý gọn gàng cùng khả năng chạy chỗ khôn khéo.
 
Còn quá sớm để nói Pogba và Martial sẽ thành công sau cuộc "đào thoát" ngoạn mục. Napoleon cũng chỉ duy trì ngôi hoàng đế một trăm ngày cho đến khi sụp đổ bởi trận chiến Waterloo. Nhưng ít nhất, Napoleon, Pogba, Martial - những người đàn ông Pháp - đã mang đến hy vọng trong bối cảnh nơi họ thuộc về cần cái ngẩng đầu kiêu hãnh.
 
Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X