Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Rostov (3h05 ngày 17/3): Quên đi nỗi buồn Chelsea

Thứ Năm 16/03/2017 09:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gục ngã trước Chelsea, giờ là lúc Manchester United phải thể hiện được sự quyết tâm trong đấu trường duy nhất mà họ có thể giành cúp vào cuối mùa khi chạm trán Rostov.

 
Mục tiêu giành cú ăn ba của Jose Mourinho đã chính thức tan theo bọt biển khi thất bại trong trận tứ kết FA Cup gặp Chelsea. Sau trận đấu,"người đặc biệt" khẳng định trận đấu với Rostov "quan trọng hơn". Đây không hẳn là lời phát biểu nhằm đánh lạc hướng của Mourinho mà xét trên thực tế, rõ ràng Europa League là đấu trường mà "quỷ đỏ" nên tập trung chinh phục.
 
Preview Man Utd - Rostov
Thầy trò Jose Mourinho cần chứng tỏ tham vọng trong trận đấu MU vs Rostov.

Ngoài việc giành những danh hiệu để khôi phục sự tự tin cho các cầu thủ, Mourinho cũng xác định việc Man Utd cần trở lại hít thở bầu không khí Champions League vào mùa sau. Hiện tại, cuộc đua top 4 của Man Utd tương đối cam go khi phải cạnh tranh với 5 đội bóng mạnh khác trong bối cảnh "quỷ đỏ" đang đứng thứ 6.
 
Nếu vô địch Europa League, Man Utd sẽ giành suất tiến thẳng vào vòng bảng Champions League mùa sau mà không cần phụ thuộc vào việc có nằm trong top 4 khi mùa giải hạ màn hay không. Thực tế, nhiệm vụ này còn đơn giản hơn so với chạy đua ở Premier League khi những đối thủ còn lại ở vòng knock out đều bị đánh giá thấp hơn "quỷ đỏ".
 
Trước tiên, Man Utd phải vượt qua Rostov trên sân Old Trafford đã. Ở trận lượt đi, màn trình diễn của "quỷ đỏ" không thực sự ấn tượng khi chỉ có được một trận hòa trong thế trận Rostov tạo ra nhiều cơ hội đáng chú ý hơn. Dù sao đó cũng là trận đấu trên sân khách khi Man Utd cần giữ sức cho trận đấu với Chelsea, còn ở trận lượt về, Mourinho hoàn toàn có thể sử dụng lực lượng mạnh nhất để đè bẹp đối thủ.
 
Mùa này, Rostov luôn bị đánh giá là đội bóng "khôn nhà dại chợ" khi gây ấn tượng trên sân Olimp 2 nhưng chưa bao giờ đánh bại đối thủ trên sân khách ở đấu trường châu Âu. Trải qua 4 trận trên sân khách, Rostov thua 2 và hòa 2, thành tích không mấy khả quan khi so sánh với chiến tích 4 lần bất bại khi gặp các đội bóng Nga tại Old Trafford của Man Utd.
 
Khác với trận lượt đi, M.U hoàn toàn thoải mái tung ra lực lượng tốt nhất cũng như có điều kiện bung sức để giải quyết Rostov. Zlatan Ibrahimovic sẽ góp mặt, Ander Herrera cũng thế. Cả hai cầu thủ này sẽ bị treo giò tại Anh nên chắc chắn sẽ đá hết sức. Còn nữa, Man Utd cần giải tỏa sau trận thua Chelsea và Rostov là đối thủ không thể thích hợp hơn để "những chú quỷ" lấy lại niềm vui cùng sự tự tin. 
 
Mourinho buoc phai chien thang trong cuoc doi dau MU vs Rostov.
Mourinho buộc phải chiến thắng trong cuộc đối đầu MU vs Rostov.

Sau khi chạm trán Rostov chỉ hai ngày, Man Utd sẽ phải tới làm khách của Middlesbrough nên chắc chắn Mourinho sẽ chỉ đạo các học trò tràn lên từ những phút đầu. Đây là thử thách không nhỏ với Rostov bởi từ đầu mùa giải, Man Utd thường thắng đậm nếu có bàn thắng sớm.
 
Còn nếu trụ vững trong khoảng 30 phút đầu trận, Rostov hoàn toàn có thể làm nên bất ngờ bởi Man Utd thường mất bình tĩnh khi không có bàn thắng sớm. Rất nhiều lần "quỷ đỏ" chấp nhận tỉ số hòa trước những đối thủ dưới cơ dù tung ra mỗi trận không ít hơn 20 cú dứt điểm. 
 
Một kịch bản khác có thể xảy ra là Man Utd đá phòng ngự phản công trước Rostov khi có lưng vốn là bàn thắng trên sân đối phương. Chỉ cần không để Rostov ghi bàn, thầy trò Mourinho sẽ chắc chắn đi tiếp. Nhưng tại Old Trafford trước hàng vạn manucians, Mourinho gần như chắc chắn không chọn phương án như thế.
 
Bởi tôn chỉ của Man Utd luôn là tấn công!
 
Thống kê trước trận: 
* Man Utd chưa từng thua khi chạm trán các đội bóng Nga trên sân nhà tại đấu trường châu  (1 thắng, 3 hòa).
* Đây là lần đầu tiên Rostov tới làm khách tại Anh. Thành tích của các đội bóng Nga khi tới Anh thi đấu cũng không tốt khi chỉ giành 2 chiến thắng trong 26 trận gần nhất (hòa 7, thua 17).
* Kể từ đầu mùa giải 2015-16, các đội bóng Nga chạm trán các CLB ở Anh 7 lần tại đấu trường Châu Âu nhưng chưa một lần chiến thắng (hòa 3, thua 4).
* Man Utd bất bại trong 15 trận gần nhất ở đấu trường châu Âu (tính cả vòng loại, thắng 12, hòa 3).
* Man Utd đi tiếp ở 5 trong 7 trận có kết quả hòa ở lượt đi
* Ibrahimovic ghi 5 bàn cùng 2 đường kiến tạo cho Man Utd tại Europa League mùa này. 
 
Thông tin lực lượng:
Man Utd: Anthony Martial, Wayne Rooney chấn thương. 
Rostov: Vladimir Granat chấn thương - Timofei Kalachev, Aleksandru Gatcan treo giò - Soslan Dzhanaev chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
Man Utd (4-2-3-1): 1.De Gea - 25.Valencia, 5.Rojo, 3.Bailly, 17.Blind - 21.Herrera, 6.Pogba - 8.J.Mata, 22.Mkhitaryan, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic
Rostov (3-5-2): 77.Medvedev - 23.Mevlja, 44.Navas, 30.Kudryashov - 5.Terentyev, 89.Erokhin, 28.Prepelita, 16.Noboa, 19.Bayramyan - 11.Bukharov, 7.Poloz

Doi hinh du kien tran MU vs Rostov
Đội hình dự kiến trận MU vs Rostov.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X