Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Midtjylland (3h05 ngày 26/2): "Quỷ" chạm đáy địa ngục?

Thứ Năm 03/03/2016 20:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Giờ đây trước mỗi trận đấu của Manchester United, câu hỏi mà các CĐV của họ lo ngại là liệu Quỷ Đỏ đã chạm đến điểm tận cùng của phong độ tồi tệ hay chưa, khi mà mỗi vòng đấu trôi qua, họ lại thể hiện phong độ phập phù và có dấu hiệu đi xuống hơn nữa.

Nếu chiếu theo biểu đồ phong độ của M.U ở mùa này, chúng ta có thể thấy rằng cứ sao khoảng một, hai trận đấu thăng hoa, đội bóng này lại có vài kết quả và màn trình diễn đáng xấu hổ. Tuần trước, họ thất bại trên đất Đan Mạch trong trận cầu không thể dở hơn. Sau đó vào cuối tuần, Quỷ Đỏ đã chơi thăng hoa và đánh bại Shrewsbury 3 bàn không gỡ trong khuôn khổ vòng 5 FA Cup. Chuỗi phong độ hình sin của đội bóng khiến cho người hâm mộ đều có thể ngờ ngờ được rằng trong vài trận đấu tới M.U sẽ phải phải hứng chịu một kết quả thất vọng, cho dù người ta vẫn không biết là tệ đến mức nào.
 

MU vs Midtjylland (3h05 ngay 262) Quy cham day dia nguc hinh anh
M.U đã gặp khó khăn ở lượt đi

Trở lại màn trình diễn của Manchester United ở lượt đi, họ là đội đã vươn lên dẫn trước do công của Jesse Lingard. Tuy vậy trong suốt 90 phút, có cảm giác như các cầu thủ của HLV Louis van Gaal đang thi đấu ở trên mây, cũng như hết sức hời hợt. Thậm chí dư luận đã đồn đoán rằng vẫn đang có một thế lực chống lại nhà cầm quân. Tờ Mail cho biết rằng ông đang cố gắng tìm hiểu nguyên nhân tại sao các cầu thủ không thi đấu hết mình trong các trận đấu. Van Gaal hiểu được rằng có lẽ những học trò của ông đã không còn ủng hộ sự hiện diện của ông tại Old Trafford.

Càng đáng ngờ hơn với thông tin này qua phát biểu trước trận đấu của “Tulip thép”. Ông nói rằng dù mình không phải một cầu thủ giỏi, nhưng mỗi khi ra sân và được thi đấu trên nhà, dưới sự cổ vũ của hàng vạn khán giả, ông luôn thi đấu hết mình và không có gì phải nói. Giới truyền thông đã đặt nghi vấn rằng nếu như các cầu thủ của M.U chơi với 100% lòng quyết tâm mỗi lần ra sân thì không có lý gì Van Gaal phải phát biểu như vậy, đặc biệt là trước một đối thủ như Midtjylland, đội bóng để thua cả hai trận đấu gần nhất phải làm khách ở châu Âu, thủng lưới 6 lần và không ghi được bàn thắng nào.
 

Van Gaal muốn M.U chơi như ... hứng tình trước Midtjylland
(Bongda24h.vn) – Chiến lược gia người Hà Lan vừa lên tiếng thúc giục các học trò chơi một thứ bóng đá hấp dẫn ở trận lượt về vòng 1/16 Europa League với...

Có thể thấy rõ ràng những đường lên bóng của Midtjylland là rất tốc độ, nhưng lại khá đơn điệu và xộc thẳng vào khu vực trung tuyến của M.U. Tuy vậy các tiền vệ trung tâm của M.U quá chủ quan và có phần nhởn nhơ, để rồi họ phải nhận liên tiếp hai bàn thua. Có lẽ việc thiếu kiến thức về đối thủ đã khiến đại diện nước Anh phải trả giá.

Tất nhiên cơ hội để Quỷ Đỏ lọt vào vòng 1/8 vẫn là rất lớn sau khi họ đã có bàn thắng trên sân khách. Hơn nữa, sau khi đã có kinh nghiệm ở trận lượt đi, HLV Louis van Gaal có thể hiểu rõ năng lực của từng cầu thủ bên phía Midtjylland. Đáng chú ý hơn cả là ngòi nổ Pione Sisto, cầu thủ thuộc top những tài năng trẻ đáng chú ý nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại. Anh từng được hiệp hội cầu thủ Đan Mạch bầu chọn là cầu thủ hay nhất năm 2014, ở tuổi 19. Sisto cũng đã thi đấu 2 trận cho đội tuyển quốc gia kể từ năm 2015.

Sở trường của Sisto hiển nhiên là tốc độ đáng nể và khả năng xoay sở trong không gian hẹp. Không ít tình huống anh khiến cho các cầu thủ của M.U bị hớ bằng những tình huống quay compa cực kỳ xuất sắc và khôn khéo. Rõ ràng anh không hề bị dớp khi phải đối đầu với đội bóng lớn như Manchester United, đó là tố chất của một cầu thủ lớn.

Sisto toa sang ruc ro o luot di
Sisto toả sáng rực rỡ ở lượt đi


Bên cạnh đó Midtjylland còn sở hữu một số cái tên đáng chú ý khác, đặc biệt là thủ quân Tim Sparv, tuyển thủ quốc gia Phần Lan. Sở hữu chiều cao lên tới 1m94 nhưng Sparv hết sức linh hoạt ở tuyến giữa. Anh giống như một máy quét, ngăn chặn các đường lên bóng của Quỷ Đỏ, có mặt ở những điểm nóng nhất sân. HLV Jess Thorup cũng như giám đốc thể thao Claus Steinlein đã nói đến từ phép màu trước trận đấu M.U vs Midtjylland này. Midtjylland đang thăng hoa sau chiến thắng ở lượt đi và họ cũng chẳng có gì để mất. Đó sẽ là thử thách đối với thầy trò HLV Louis van Gaal.

Điều đáng lo ngại hơn cả với M.U không phải sức mạnh của đối thủ mà nằm ở tình trạng của chính đội bóng đá chủ sân Old Trafford hiện tại. Chấn thương mới nhất của Chris Smalling khiến cho số lượng cầu thủ đội 1 đang phải nghỉ thi đấu của họ lên tới con số 16. Chắc chắn sẽ có một vài cầu thủ “vô danh” xuất hiện trên băng ghế dự bị và thậm chí là đá chính trong trận đấu đêm nay, đặc biệt là ở hàng thủ. Có lẽ chỉ có Daley Blind là cái tên có tiếng tăm nhất. Khó khăn hơn nữa lại nằm ở lịch thi đấu khi mà cuối tuần Quỷ Đỏ sẽ chạm trán Arsenal tại Old Trafford. Không rõ HLV Louis van Gaal sẽ dồn lực vào đấu trường nào khi mà cả Premier League và Europa League đều là những thử thách quá xa vời.
 

MU vs Midtjylland (3h05 ngay 262) Quy cham day dia nguc hinh anh goc
Đội hình dự kiến M.U vs Midtjylland

Dự đoán tỷ số: 3-0

Tổng hợp video bàn thắng Midtjylland 2-1 M.U (Lượt đi vòng 1/16 Europa League 2015/2016)

 

Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X