Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Man City (18h30 ngày 25/7): Động cơ F3 của Mou và còn hơn thế nữa…

Thứ Hai 25/07/2016 09:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho không phục trận thua Dortmund bởi nếu so với đối thủ có động cơ F1, Man United chỉ đáng hàng F3. Sắp tới, có thể Man City của Pep Guardiola không đạt tới cấp độ như đội bóng Đức đã thể hiện, “Người đặc biệt” và học trò cũng khó mở mặt.


Trước khi bước vào giải giao hữu International Champions Cup, HLV Jose Mourinho tuyên bố Man United đã hoàn thành 75% kế hoạch chuyển nhượng mùa hè này. Với việc Quỷ đỏ đang theo đuổi sát sao và tiến rất gần tới chữ ký của tiền vệ Paul Pogba, điều đó đồng nghĩa với việc họ chuẩn bị chốt sổ mua sắm và hài lòng với lực lượng hiện tại. Chỉ có điều những gì đã diễn ra trong trận thua đậm Dortmund 1-4 đã phản bác hoàn toàn lại điều đó bởi nó phô ra rất nhiều thiếu sót của M.U.

MU vs Man City (18h30 ngay 257) Dong co F3 cua Mou va con hon the nua… hinh anh
M.U mới chịu thất bại tủi hổ 1-4 trước Dortmund

Nhìn M.U đá với Dortmund cách đây vài ngày, không ai tin đó là đội bóng đá do Mourinho dẫn dắt. Họ tỏ ra yếu đuối, mong manh với cảm giác có thể nhận bàn thua bất cứ lúc nào. Nhìn đi nhìn lại, phòng tuyến của Nửa đỏ thành Manchester hôm đó chỉ có duy nhất Eric Bailly là tạm tròn vai còn những người đá chính Luke Shaw, Phil Jones, Antonio Valencia cho tới dự bị như Marcos Rojo hay Paddy McNair đều mắc những sai lầm nghiêm trọng.

Rồi cả tuyến giữa của M.U cũng vô cùng nhạt nhòa và yếu đuối. Những Daley Blind, Ander Herrera rồi Andreas Pereira tranh chấp cực tệ khiến đội bóng của mình bị áp đảo về thế trận, không cầm được bóng dẫn tới hàng tấn công bị cô lập. Với một phòng tuyến trải dài suốt bên phần sân nhà đều có vấn đề, gương mặt nhăn nhó của Mourinho suốt 90 phút trên sân Thượng Hải cũng là dễ hiểu. Và nếu như thời gian tới, thậm chí ngay sau trận đấu M.U vs Man City
, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha có tiếp tục chiêu binh cũng là điều không có gì bất ngờ.

Những điểm nhấn sau trận thua tan tác của M.U trước Dortmund
Trong trận thứ 2 dưới triều đại Jose Mourinho, Manchester United đã phải hứng chịu thất bại 1-4 trước Dortmund tại giải giao hữu International Champions Cup ở...

Nếu như khâu phòng ngự từ xa trong tương lai có thể được cải thiện bởi sự trở lại sau kỳ nghỉ hè của Marouane Fellaini và Morgan Schneiderlin thì bộ tứ vệ của M.U lại là chuyện hoàn toàn khác. Hai cánh của họ giờ không có bất cứ cái tên nào đáng tin cậy bởi Luke Shaw chưa lấy lại phong độ sau chấn thương, Marcos Rojo tầm thường, Matteo Darmian yếu đuối còn Antonio Valencia chỉ là một sự gượng ép. Đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm như Cameron Borthwick-Jackson hay Timothy Fosu-Mensah từ lâu đã không phải là thói quen của Mourinho.

Đó là vấn đề thuộc về tương lai, còn trước mắt cuộc đấu M.U vs Man City cũng sẽ không hề dễ dàng cho thầy trò Mourinho. Dù sẽ có sự trở lại của một số trụ cột như Chris Smalling hay Wayne Rooney nhưng liệu họ có lấy lại thể lực sau vài ngày ít ỏi hay không là một vấn đề khác. Cách đá phòng ngự phản công của Mourinho trước nay vẫn đòi hỏi nhiều thể lực và tình thế hiện nay là không thuận lợi chút nào để ông đối phó với Man City do Guardiola dẫn dắt.

MU vs Man City (18h30 ngay 257) Dong co F3 cua Mou va con hon the nua… hinh anh 2
Thật khó để Mourinho đánh bại "thù xưa" Guardiola

Còn nhớ trong quãng thời gian từ năm 2010 tới 2013, mỗi lần đá với Barcelona thời Guardiola, Mourinho thường phải dùng thể lực thậm chí là bạo lực để khắc chế. Điều đó tạo nên một mối thù địch lớn giữa hai chiến lược gia hàng đầu thế giới. Trước lần gặp lại ở trận M.U vs Man City thuộc giải giao hữu International Champions Cup, họ khẳng định vẫn sẽ bắt tay nhau bình thường như những người đồng nghiệp. Dĩ nhiên Mourinho không đơn giản như vậy khi bồi thêm với đại ý cầu thủ hai đội cần giữ chân tránh những chấn thương chỉ vì theo đuổi một chiến thắng vô nghĩa.

Với nhiều người đó chỉ là đòn tâm lý chiến bởi một người giàu tham vọng, không hề thiếu sĩ diện như Mourinho chẳng bao giờ bỏ qua cơ hội để nâng cao thanh thế của mình và hạ thấp đối thủ, nhất là trước những cái tên như Man City hay Guardiola. Nhưng đồng nghiệp của ông thì không có ý định nể nang gì cho lắm khi ở giao hữu gần nhất với Bayern Munich (thua 0-1) đã để hàng loạt trụ cột trên ghế dự bị. Dù sao thì sắp tới cũng là một trận derby Manchester và dù không chính thức nhưng chẳng bên nào muốn mình thua 2 trận liên tiếp.

MU vs Man City (18h30 ngay 257) Dong co F3 cua Mou va con hon the nua… hinh anh 3
Khi mà lực lượng M.U đợt này không bằng Man City

Xét về lực lượng, đợt tập trung này Man City có chiều sâu hơn so với M.U. Họ lại mới đón chào sự tập trung trở lại của một số tên tuổi sau kỳ nghỉ đặc biệt là chân sút chủ lực Sergio Aguero. M.U vốn đã mệt mỏi lại gặp sự cố khi di chuyển. Cụ thể, máy bay chở đội đã gặp phải thời tiết xấu và buộc phải hạ cánh khi còn cách Bắc Kinh 70 dặm. Điều đó khiến một nhóm thành viên bị mắc kẹt vài giờ ở Thiên Tân rồi mới tới được địa điểm tập trung an toàn.

Tất cả khiến cho người ta có cảm giác chuyến du đấu này của M.U mang tính “hành xác” hơn là thu được nhiều điều về chuyên môn. Tâm lý và thể trạng đều không ổn, sẽ rất khó để đoàn quân của Mourinho tìm lại được niềm vui khi gặp kình địch Man City. Thầy trò Guardiola có thể không đạt tới mức động cơ F1 như Dortmund, song ít ra cũng phải ở mức F2, tức là vẫn hơn M.U…

Đội hình dự kiến:
M.U:
Romero – Fosu-Mensah, Bailly, Smalling, Shaw – Carrick, Herrera – Mkhitaryan, Rooney, Mata – Rashford.
Man City: Caballero – Adarabioyo, Tasende, Maffeo, Clichy – Fernandinho, Delph – Navas, Toure, Nasri – Iheanacho.

doi hinh du kien M.U vs Man City
Đội hình dự kiến M.U vs Man City

►  Xem thêm thông tin lịch thi đấu C1 và kết quả Cup C1 sau lượt trận mới diễn ra.

Gia Vi

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X