Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U vs Liverpool (3h05 ngày 18/3): Lực bất… vô tâm

Thứ Năm 17/03/2016 13:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Dù khoảng cách sau trận lượt đi mới chỉ là 2 bàn thắng, nhưng với Manchester United, họ gần như đã buông xuôi bởi đội bóng chủ sân Old Trafford chẳng có thêm sự bổ sung nào đáng chú ý từ… bệnh viện. Hơn nữa, thầy trò HLV Louis van Gaal cũng chẳng quá ham muốn đi tiếp ở đấu trường này.


Dẫu biết là một chức vô địch Europa League sẽ mang đến một suất tham dự vòng bảng Champions League mùa tới đầy quý giá đối với những đội bóng không có được phong độ tốt tại giải quốc nội, song Manchester United vẫn không quá kỳ vọng vào con đường này bởi nó chứa đựng rất nhiều rủi ro. Đơn giản bởi đây là giải đấu tập hợp những đội bóng từ khắp châu Âu, với rất nhiều trường phái bóng đá khác nhau. Quỷ Đỏ đã không thể vượt qua những Wolfsburg, PSV Eindhoven hay CSKA Moscow thì cũng rất khó để họ đánh bại Borussia Dortmund, Bayer Leverkusen, Sevilla hay Athletic Bilbao.

Louis van Gaal da sai khi chon Mata lam doi truong
Louis van Gaal chẳng còn thiết tha gì với Europa League
Cũng tại đấu trường này thì Tottenham cũng đã nhanh chóng buông súng sau lượt đi vòng 1/8 với Borussia Dortmund bằng việc cất giữ nhiều trụ cột ở. “Gà trống” đang có hy vọng vô địch Premier League trong khi Quỷ Đỏ vẫn còn cửa để tranh chấp một vị trí trong top 4, ít nhất là khả năng này vẫn cao hơn là việc họ có thể vượt qua những đại diện của bóng đá Tây Ban Nha hay Đức để lên ngôi tại giải đấu hạng 2 của châu Âu. Tất nhiên M.U chẳng thể nào tung ra sân một đội hình gồm những cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm để tiếp đón Liverpool trong trận lượt về, bởi trước hàng vạn khán giả nhà, ông sẽ không thể nào làm vậy, cho dù một đội hình trẻ đã từng giúp họ đánh bại Arsenal tại Premier League cách đây chỉ vài tuần.

HLV Louis van Gaal
thừa nhận rằng ông sẽ chưa thể có sự phục vụ của những nhân tố mới trở lại sau chấn thương. Antonio Valencia hay Ashley Young dù đã hoàn toàn bình phục, nhưng thể lực của họ vẫn chưa đủ để thi đấu đỉnh cao. Đây thực sự là điều rất đáng tiếc bởi một trong hai cầu thủ sẽ mang lại những nét rất tươi mới đối với M.U, dù trong phòng ngự hay tấn công. Chứng kiến những quả tạt vô hại của Quỷ Đỏ trong thời gian qua, người ta lại nghĩ đến Ashley Young. Trong khi Valencia sẽ cung cấp hai yếu tố quan trọng mà không cầu thủ chạy cánh phải nào của M.U hiện tại có được, đó là tốc độ và sức mạnh.
MU vs Liverpool (3h05 ngay 183) Luc bat… vo tam hinh anh goc
 

Cầu thủ tiệm cận đến khả năng trở lại nhất trong số những người vừa vắng mặt trong quãng thời gian dài đó là Schweinsteiger, thế nhưng HLV Louis van Gaal vẫn xác nhận rằng ông sẽ không để tiền vệ người Đức đá chính ngay từ đầu mà anh sẽ xuất hiện khoảng 15 đến 30 phút tuỳ vào diễn biến trên sân. Niềm hy vọng của đội bóng chủ sân Old Trafford như thường lệ vẫn dồn cả vào Anthony Martial, tuy nhiên thực sự rất khó khăn đối với tiền đạo người Pháp khi mà cặp đôi trung vệ của Liverpool đang có phong độ cực cao, đặc biệt là Dejan Lovren.

Trung vệ người Croatia đang là nhân tố quan trọng giúp cho hàng thủ Liverpool giữ sạch lưới ở 5 trong tổng số 7 trận gần nhất. Lovren ngày càng tự tin hơn và vì thế khả năng của trung vệ này cũng càng được thể hiện rõ ràng hơn. Thực chất thì cựu cầu thủ của Southampton và Lyon là một cầu thủ hàng đầu Premier League, nhưng các sai lầm vụn vặt xuất phát từ sự thiếu tự tin khiến cho anh đã trải qua một thời gian dài bị đánh giá thấp. Song mọi chuyện giờ đã khác khi Lovren lấy lại được sự ổn định ở nhiều vòng đấu qua.

Dejan Lovren la cau thu hay nhat tran dau
Dejan Lovren đang trở lại là một mãnh thú
Tuy vậy M.U có lẽ sẽ phải tập trung khai thác vào vị trí hậu vệ trái của Liverpool khi mà Alberto Moreno đứng trước nguy cơ không kịp bình phục chấn thương để tham dự trận đấu M.U vs Liverpool này. Trong khi đó, hậu vệ Flanagan lại không thể tham dự giải đấu này do không nằm trong danh sách đăng ký. Kết quả là Brad Smith, cầu thủ trẻ người Australia sẽ được ra sân đảm nhiệm vị trí thiết yếu này. Đây sẽ là thời cơ để Guillermo Varela và Jesse Lingard, những cầu thủ trẻ đầy tốc độ của đội chủ nhà, tận dụng triệt để sự non yếu của đối thủ. Trong đó những tình huống lên tham gia tấn công của Varela cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng.

Trong trường hợp ngược lại, HLV Jurgen Klopp sẽ chào đón sự trở lại của tiền vệ James Milner. Dẫu vậy thì nhiều khả năng ông sẽ sắp xếp một hàng công không khác gì so với trận lượt đi, với việc bộ ba LFC (Lallana, Firmino và Coutinho) đá ngay phía sau tiền đạo Daniel Sturridge trong sơ đồ 4-4-1-1 thiên về phòng ngự mỗi khi họ mất quyền kiểm soát bóng. Chiến thuật này chính là một trong những yếu tố giúp Liverpool đang chơi rất chắc chắn trong thời gian qua. Khả năng vào top 4 của họ không còn nhiều nhưng một cơ hội vô địch Europa League dưới bàn tay của Jurgen Klopp lại không phải là nhỏ. Đây chính là điểm khác biệt giữa hai đội bóng hay nhất nước Anh ở thời điểm hiện tại.

Đội hình dự kiến
MU (4-2-3-1):
1.De Gea - 30.Varela – 12.Smalling – 17.Blind – 5.Rojo - 28.Schneiderlin – 21.Herrera  - 35.Lingard – 8.Mata – 7.Depay - 9.Martial
Liverpool (4-2-3-1): 22.Mignolet  - 2.Clyne – 6.Lovren – 17.Sakho – 44.Smith - 14.Henderson – 23.Emre Can - 20.Lallana – 11.Firmino – 10.Coutinho - 15.Sturridge
doi hinh du kien Man Utd vs Liverpool
 

Dự đoán tỷ số: 1-1

Tổng hợp: Liverpool 2-0 MU (Lượt đi vòng 1/8 Europa League 2015/2016)


Hàn Phi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X