Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Fenerbahce (2h05 ngày 21/10): Ngày về của những ký ức

Thứ Năm 20/10/2016 09:04(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Cuộc đối đầu với Fenerbahce rất đặc biệt khi trở thành nơi hội ngộ của những cố nhân với ký ức tươi đẹp về quá khứ. Đó là chuyến "về nhà" của Van Persie cùng hattrick vào lưới Fenerbahce của Wayne Rooney.

 
Ngày của quá khứ
 
Europa League không phải sân chơi hướng tới tương lai của Manchester United mà nó thuộc về một phần quá khứ. Cái tên Europa League gợi cho người ta nhớ đến kỷ nguyên "hậu Ferguson" đầy tăm tối. Ngay cả khi Jose Mourinho bước tới, "quỷ đỏ" vẫn đang giãy giụa chưa tìm thấy ánh sáng huy hoàng của ngày nào.
 
MU vs Fenerbahce (2h05 ngay 2110) Ngay ve cua nhung ky uc hinh anh
Trận đấu giữa M.U vs Fenerbahce gợi nhắc đến rất nhiều điều thú vị trong quá khứ.

Cuộc hành quân của Fenerbahce tới Old Trafford mang đậm vị hoài niệm. Năm 2004, Wayne Rooney đánh dấu sự xuất hiện bằng cú hattrick trong chiến thắng 6-2 của M.U khi gặp Fenerbahce chính tại "nhà hát của những giấc mơ". Hơn một thập kỷ sau, Rooney là một tượng đài ở Old Trafford nhưng đáng tiếc, tượng đài đó đang dành nhiều thời gian trên ghế dự bị.
 
Van Persie trong ngày trở lại thành phố Manchester cũng reo lên hai từ "về nhà". Khoác áo M.U ba năm, ra sân hơn 100 trận với 58 bàn thắng, Van Persie là bản hợp đồng gợi nhắc đến Sir Alex Ferguson. Trong mùa giải cuối cùng tại Old Trafford, Fergie mang Van Persie về để lên ngôi vương Premier League lần cuối rồi nói lời chia tay.
 
Cuộc gặp gỡ giữa M.U và Fenerbahce cũng nhắc lại những ký ức đẹp của quá khứ. Đó là những màn đối đầu ở Champions League những năm 1996 và 2004. Giờ đây, cả hai gặp lại nhau tại đấu trường hạng hai với sự sa sút. M.U đứng ở vị trí thứ 7 còn Fenerbahce xếp thứ 9 tại giải vô địch Thổ Nhĩ Kì (Super Lig).
Thứ thuốc phiện tinh thần
 
Cả hai CLB đều coi trận đấu này như một cách để các cầu thủ lấy lại niềm tin sau những kết quả đáng thất vọng kể từ đầu mùa. Fenerbahce đang đứng ở vị trí thứ 9 tại Super Lig và họ vừa có thêm một kết quả thất vọng nữa. Đó là trận hòa 1-1 với Osmanlispor cuối tuần trước.
 
MU vs Fenerbahce (2h05 ngay 2110) Ngay ve cua nhung ky uc hinh anh 2
Van Persie một lần nữa được đứng trên thảm cỏ Old Trafford nhưng ở phía đối lập.

M.U cũng chẳng khá hơn là bao. Hai trận liên tiếp, "quỷ đỏ" chẳng thể giành thắng lợi với hai kết quả hòa. Đó là điều Jose Mourinho không mong muốn khi cuối tuần này, M.U sẽ phải hành quân tới Stamford Bridge để chạm mặt Chelsea.
 
Một kết quả bất lợi với Fenerbahce có thể tạo nên phản ứng dây chuyền. Còn nhớ sau thất bại 0-1 khi gặp Feyenoord, M.U tiếp tục thua sốc Watford khi trở lại Premier League. Vì vậy, Mourinho muốn thông qua Fenerbahce để tìm lại thói quen chiến thắng cho các học trò.
 
Nhưng mọi chuyện không hề đơn giản khi Fenerbahce đang có phong độ tốt tại Europa League với 4 điểm sau hai lượt trận, tạm đứng đầu bảng A. Trong khi đó, các học trò của Mourinho lại trình diễn bộ mặt khá tệ tại đấu trường châu lục. Các cầu thủ M.U tung ra tổng cộng 33 cú sút nhưng chỉ có 6 trong số đó đi trúng khung thành đối thủ. 
 
Trước trận đấu, Mourinho thừa nhận ông sẽ cất một số trụ cột nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu với Chelsea vào cuối tuần. Đó có thể là cơ hội để Rooney ra sân chứng tỏ bản thân vẫn còn hữu dụng. Năm 2004, Rooney lập hattrick để khẳng định mình khi còn là một cầu thủ trẻ.
 
Năm 2016, Rooney vẫn cần một hattrick để khẳng định mình vẫn chưa quá già...
 
Thống kê trước trận:
* M.U và Fenerbahce gặp nhau 4 lần tại vòng bảng Champions League năm 1996 và 2004 (mỗi đội thắng 2 trận)
* M.U từng có 14 lần chạm trán các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ với thành tích thắng 7, hòa 4 và thua 3 (ghi 21 bàn, lọt lưới 11 lần)
* Fenerbahce chạm trán các đội bóng Anh 17 lần với thành tích thắng 4, hòa 3 và thua 10 (ghi 12 bàn, lọt lưới 31 lần)  
* Trong số 33 cú sút tại vòng bảng Europa League của M.U, chỉ 6 trong số đó đi trúng khung thành đối phương.
 
Đội hình dự kiến:
M.U (4-2-3-1): 20.Sergio Romero - 24.Fosu-Mensah, 3.Bailly, 12.Smalling, 5.Rojo - 16.Carrick, 27.Fellaini - 22.Mkitaryan, 8.Juan Mata, 17.Lingard - 10.Rooney
Fenerbahce (4-3-3): 1.Demirel - 23.Van der Wiel, 37.Skrtel, 4.Kjaer, 3.Kaldirim - 8.Tufan, 5.Topal, 77.Lens - 29.Emenike, 17.Sow, 10.Van Persie
Tỉ số dự kiến: M.U 2-1 Fenerbahce

MU vs Fenerbahce (2h05 ngay 2110) Ngay ve cua nhung ky uc hinh anh 3
Đội hình dự kiến Man Utd vs Fenerbahce
 
Như Đạt

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật nhanh chóng tin thể thaodự đoán bóng đá.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X