Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

MU vs Anderlecht (2h05 ngày 21/4): Gieo thêm ác mộng

Thứ Năm 20/04/2017 08:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau Chelsea, Anderlecht nhiều khả năng sẽ là nạn nhân tiếp theo gặp cơn ác mộng khi chạm trán Manchester United tại nhà hát của những giấc mơ Old Trafford.

⇒ Theo dõi: Trực tiếp Mu vs Anderlecht 2h05 đêm ngày 21/4/2016
Từng chịu nhiều chỉ trích trong giai đoạn đầu mùa nhưng đến thời gian gần đây, Jose Mourinho đang chứng tỏ được giá trị của bản thân. Chiến thắng 2-0 trước Chelsea cuối tuần trước cho thấy "người đặc biệt" chưa hề hết thời. Chứng kiến thất bại toàn diện của Chelsea, liệu Anderlecht có cảm thấy lo lắng?
 
Preview MU vs Anderlecht
Sau Chelsea, cuộc đối đầu MU vs Anderlecht sẽ chứng kiến một nạn nhân nữa hứng chịu ác mộng?

Nếu đất Bỉ không phải là nơi lưu giữ những hồi ức đẹp với MU thì chắc chắn xứ sở sương mù Anh quốc càng không phải là điểm đến ưa thích của Anderlecht, nếu chưa muốn nói là miền đất đáng sợ. Năm 1956, Man Utd đánh bại Anderlecht với tỉ số 10-0. Cho đến bây giờ, đó vẫn là chiến thắng đậm nhất của "quỷ đỏ".
 
Trong suốt chiều dài lịch sử, Anderlecht chưa bao giờ giành chiến thắng trước những đội bóng Anh khi phải làm khách. Đặc biệt hơn nữa trong bốn lần gần nhất, MU cũng toàn thắng khi phải chạm trán những đội bóng đến từ nước Bỉ trên sân nhà. Thế nên thật khó để hy vọng Anderlecht có thể làm nên bất ngờ trước thầy trò Jose Mourinho.
 
Vấn đề duy nhất là Mourinho sẽ lựa chọn nhân sự ra sao cho cuộc đối đầu với Anderlecht?
 
Tính đến thời điểm hiện tại, Man Utd phải thi đấu 5 trận chỉ trong vòng 16 ngày đầu tháng 4/2017, tần suất trung bình là 3 ngày mỗi trận. Điều đó bào mòn thể lực của "quỷ đỏ" một cách ghê gớm. Cuộc đối đầu với Anderlecht sẽ là trận thứ 54 trong mùa giải này của "quỷ đỏ".
 
Sau cuộc đối đầu với Anderlecht, MU còn phải chạm trán Burnley, Man City và Swansea chỉ trong vòng 6 ngày cuối tháng Tư. Với tần suất dày đặc như thế, bài toán khó cho Mourinho là làm thế nào để đánh bại đối thủ, đồng thời giữ sức cho các cầu thủ trụ cột.
 
Zlatan Ibrahimovic chắc suất trên hàng công khi Mourinho "cất" chân sút người Thụy Điển ở trận thắng Chelsea. Wayne Rooney đã trở lại sau chấn thương, vấn đề là thủ quân của "quỷ đỏ" có đủ điều kiện về thể trạng để ra sân đá chính hay không. Chuyện nan giải nhất lúc này là vị trí của cặp Rojo - Bailly.
 
Kho co bat ngo trong cuoc doi dau MU vs Anderlecht.
Khó có bất ngờ trong cuộc đối đầu MU vs Anderlecht.

Chính Mourinho thừa nhận cả hai đã phải thi đấu liên tục không ngừng nghỉ kể từ khi Phil Jones và Chris Smalling chấn thương. Nếu cứ tiếp tục ở cường độ cao thế này, thật khó để cả hai duy trì được phong độ tốt trong giai đoạn cuối cùng của mùa giải.
 
Tuy nhiên, Mourinho nhiều khả năng vẫn sẽ tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm sớm đánh bại Anderlecht, sau đó sẽ rút một số trụ cột ra nghỉ. Anderlecht có thể đang dẫn đầu Jupiler League (giải VĐQG Bỉ - PV) nhưng thật khó cho họ gây nên sóng gió tại Old Trafford.
 
Thống kê trước trận:
* Chiến thắng 10-0 trước Anderlecht năm 1956 vẫn là trận thắng đậm nhất trong lịch sử MU.
* MU giành chiến thắng trong cả 4 trận gần nhất tiếp đón các đội bóng Bỉ trên sân nhà, ghi 21 bàn và chỉ lọt lưới 2 bàn.
* Anderlecht chưa bao giờ thắng khi phải làm khách trước những đội bóng Anh (hòa 2, thua 15), đội bóng nước Bỉ để lọt lưới trong cả 17 trận.
* Mourinho giành chiến thắng trong 8 trận gần nhất tại đấu trường châu Âu trên sân nhà. 
* Anderlecht đều ghi bàn trong 11 trận gần nhất làm khách tại đấu trường châu Âu, kể từ sau thất bại 0-1 trước FK Qarabag vào tháng 10/2015.
* MU giữ sạch lưới trong ba trận gần nhất đá trên sân nhà ở đấu trường châu Âu, thành tích tốt nhất kể từ chuỗi 5 trận hồi năm 2008.
* MU đi tiếp ở 5 trong số 6 lần gần nhất để hòa trận lượt đi trên sân khách.
* 4 trong 5 bàn thắng của Ibrahimovic tại Europa League mùa này được ghi trên sân Old Trafford.
 
Thông tin lực lượng:
MU: Juan Mata, Chris Smalling, Phil Jones chấn thương - Wayne Rooney, Jesse Lingard chưa chắc ra sân.
Anderlecht: Andy Najar chưa chắc ra sân.
 
Đội hình dự kiến:
MU (4-2-3-1): 20.Romero - 25.Valencia,5.Rojo, 3.Bailly, Darmian - 21.Herrera, 27.Fellaini - 22.Mkhitaryan, 6.Pogba, 19.Rashford - 9.Ibrahimovic
Anderlecht (4-3-3): 1.Ruben - 12.Appiah, 4. Kara Mbodji , 14.Nuytinck, 37.Obradovic - 31.Tielemans, 32.Dendoncker - 10.Bruno, 73.Stanciu, 18.Acheampong - 91.Teodorczyk
Dự đoán tỉ số: MU 3-1 Anderlecht

Doi hinh du kien MU vs Anderlecht
Đội hình dự kiến MU vs Anderlecht.
 
Như Đạt (Theo Thể thao Việt Nam)
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X