Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

MU vô địch Europa League: Vinh quang nào không phải trả giá?

Thứ Năm 07/09/2017 16:25(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Số phận không chọn Ajax, đội bóng có biệt danh là "đứa con của thần" mà đứng về phía Manchester United, khi họ bắt đầu viết tiếp những trang sử mới sau suốt bốn năm trời u ám bởi sự ra đi của Sir Alex Ferguson.

 
Trong khoảnh khắc Manchester United bước lên bục vinh quang với chiếc cúp Europa League, Sir Alex Ferguson ở trên khán đài đã cười rất tươi. Bốn năm rồi, suốt bốn năm kể từ ngày rời Old Trafford, Fergie mới lại thấy ánh sáng hy vọng le lói ở phía trước. Ngôi vương Europa League sẽ đồng nghĩa với rất nhiều tham vọng ở phía trước.
 
MU vo dich Europa League khi phai tra gia rat nhieu.
MU vô địch Europa League trong một mùa giải phải trả giá rất nhiều.

Đó là sự xuất hiện tại Champions League, đánh dấu sự trở lại của một thế lực. Đó là khoản tài trợ khổng lồ từ Adidas sẽ không bị cắt bớt một xu nào cả. Đó là nguồn động lực chiến đấu khi Jose Mourinho chứng tỏ rằng ông đang đi đúng hướng trong năm đầu tiên xuất hiện với logo con quỷ cầm cây đinh ba trên ngực áo...
 
"Ole! Ole!" - Cứ mỗi lần các cầu thủ Man Utd nâng cao chiếc cúp vô địch, manucians lại hô vang như thế khắp khán đài Friend Arena. "Quỷ đỏ" có xứng đáng với chiến tích này? Hãy nhìn vào những bước đi tập tễnh trên đôi nạng của Ashley Young, của Luke Shaw, ai cũng hiểu họ đã phải trả giá nhiều đến thế nào để tiến tới ngày vinh quang.
 
65 trận đấu trong một mùa giải. Tháng Tư, nhiều người nghĩ MU sẽ gục ngã khi trải qua 9 trận đấu trong vòng 30 ngày cùng hàng loạt chấn thương của các trụ cột. Rốt cuộc, thầy trò Jose Mourinho bằng sự kiên cường đã vượt qua thời khắc khó khăn nhất của mùa giải bằng thành tích 9 trận bất bại ở mọi đấu trường. 
 
Sẽ có những người cho rằng MU may mắn khi Guidetti sút trượt bóng trong những phút cuối trận bán kết lượt về gặp Celta Vigo, hay pha dứt điểm thành bàn của Paul Pogba đập chân cầu thủ Ajax khiến bóng đổi hướng gây bất ngờ cho thủ thành Onana. Nhưng nếu không có ngần ấy nỗ lực, MU liệu có tiến vào bán kết, rồi chung kết để được thần may mắn giúp sức?
 
Chẳng vinh quang nào không phải trả giá bằng nỗ lực. Trong lễ ăn mừng, Jose Mourinho nhắc nhở các học trò giơ cao ba ngón tay, đó là biểu tượng ám chỉ cú ăn ba danh hiệu mùa này gồm Siêu Cúp Anh, League Cup và Europa League. Đó tất nhiên chẳng phải những danh hiệu ghê gớm nhưng là cột mốc đánh dấu sự xuất hiện của "người đặc biệt" tại Old Trafford.
 
Tuong lai tuong sang dang cho phia truoc khi MU vo dich Europa League.
Những ánh sáng hy vọng được nhen lên sau khi MU vô địch Europa League.

"Mùa sau, chúng tôi sẽ cạnh tranh chức vô địch" - Jose Mourinho khẳng định như thế khi ông sớm vạch ra kế hoạch chuẩn bị cho mùa giải mới. Sẽ có những cái tên phải ra đi, sẽ có những người mới đến. Sự hoài nghi ban đầu dần được thay thế bằng những lời động viên.
 
Ít nhất thì trong bốn mùa giải thời "hậu Ferguson", Mourinho là người đầu tiên giúp "quỷ đỏ" lấy lại niềm hy vọng bằng sự kết hợp giữa những cầu thủ trẻ như Marcus Rashford, Jesse Lingard,...với lớp cầu thủ lớn tuổi giàu kinh nghiệm của Zlatan Ibrahimovic hay Michael Carrick. 
 
Jose Mourinho rất có duyên ở đấu trường cúp. Biết đâu đấy, Man Utd mùa sau sẽ gây tiếng vang tại Champions League!

Thong ke chi tiet tran Ajax 0-2 MU
Thống kê chi tiết trận Ajax 0-2 MU.
 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X