Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U trước trận gặp CSKA Moscow: Giờ phán xét của Herrera

Thứ Tư 27/09/2017 17:47(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Kể từ mùa giải năm nay, tiền vệ Ander Herrera đã không còn là ưu tiên số 1 của Mourinho nơi tuyến giữa, và anh cần phải lấy lại niềm tin nơi Người đặc biệt ngay lập tức.
 

“Đây là M.U mạnh nhất kể từ sau thời Sir Alex” – Lời nhận xét mang đầy tính tôn trọng của HLV Viktor Goncharenko của CSKA Moscow. Dù rằng lời phát biểu này có mang ý nghĩa như thế nào cho ông và các học trò, thì người ta cũng phải thừa nhận là Man United… mạnh thật. Mạnh đến nỗi Ander Herrera, cầu thủ xuất sắc nhất CLB mùa trước thậm chí còn không chen chân nổi vào đội hình chính thức.

MU truoc tran gap CSKA Moscow Gio phan xet cua Herrera hinh anh
Đây là hình ảnh quen thuộc của Herrera trong mùa giải năm nay

M.U đang ở đâu so với các đội bóng hàng đầu châu Âu, đó là một vấn đề khác. Nhưng có một điều chắc chắn, Quỷ đỏ hiện tại đã mạnh hơn chính họ thời điểm lên ngôi vô địch Europa League cách đây 4 tháng. Trải qua một mùa hè nhộn nhịp, Romelu Lukaku đến với nhiệm vụ thay thế Ibrahimovic, trong khi Victor Lindelof là một sự đảm bảo trong tương lai. Tuy nhiên chỉ khi Jose Mourinho mang về Nemanja Matic, rất nhiều chuyên gia bóng đá Anh đã khẳng định, bây giờ M.U mới thực sự hoàn thiện.
 
Và tân binh đến từ Chelsea đã ngay lập tức có mặt trong đội hình chính thức của Quỷ đỏ, điều đó khiến vị trí của một vài trụ cột sẽ bị thay đổi. Trong trường hợp này, người chịu thiệt là Ander Herrera. Với nguồn năng lượng dồi dào cùng thể hình lý tưởng, Matic luôn là chỗ dựa vững chắc cho đội chủ sân Old Trafford, cùng với Paul Pogba. Tuy nhiên, ngay cả khi tuyển thủ Pháp gặp chấn thương không rõ ngày tái xuất, Jose Mourinho vẫn để Herrera lên băng ghế dự bị.
 
Câu chuyện ở đây là, Matic đã ngay lập tức hòa nhập và trở thành “cột chống trời” cho Man United. Điều này có nghĩa Mourinho sẽ muốn xây dựng đội hình xung quanh anh. Sau một vài trận đầu tiên mùa giải này, đúng là Herrera – Pogba không phải cặp đôi hoàn hảo như người ta vẫn nghĩ ở mùa giải trước, chí ít là nếu so sánh với Matic. Vóc dáng khổng lồ của tiền vệ người Serbia khiến các CĐV nghĩ rằng anh không khéo léo (như Fellaini), nhưng thực chất cầu thủ này luôn là người chuyền bóng nhiều nhất trong đội hình Quỷ đỏ. Có thể không xuất sắc như Michael Carrick, nhưng tiền vệ 29 tuổi này có thể làm được mọi điều Herrera đã làm.

MU truoc tran gap CSKA Moscow Gio phan xet cua Herrera hinh anh 2
Matic đã lấy mất vị trí chính thức của Herrera

Ở mùa giải trước, Matic đã có tổng cộng 7 đường kiến tạo cho các đồng đội, con số này nhiều hơn bất kỳ tiền vệ nào khác của Man United. Ander Herrera dù rất xuất sắc, nhưng anh vốn là một mẫu tiền vệ box-to-box. Vì thế, nếu ngày nào Mourinho còn sử dụng sơ đồ 4-2-3-1, vai trò của Herrera sẽ không bao giờ được đánh giá cao bằng Matic. Thậm chí, như đã nói, ưu tiên số 2 bây giờ của HLV Bồ Đào Nha cũng là Fellaini. Không có vị trí nào thích hợp hơn với Herrera trên băng ghế dự bị, vì cái gì anh cũng làm được, nhưng chẳng xuất sắc ở vai trò nào.
 
Nhưng bây giờ, cơ hội của Herrera đã đến. Hàng tiền vệ của Quỷ đỏ đã tan nát vì chấn thương với sự vắng mặt của cả Pogba lẫn Fellaini. Chính vì vậy, Herrera chắc chắn có suất đá chính ở trong trận gặp CSKA Moscow. Vấn đề là anh sẽ nắm lấy cơ hội này như thế nào. Một nguồn phát cơ hội đều đặn cho các cầu thủ tấn công phía trên, hay chỉ đơn thuần là trạm trung chuyển như Matic vẫn làm.
 
Ngày hôm qua, một đại diện khác của Premier League là Liverpool cũng đến làm khách tại nước Nga, giống như M.U hôm nay. Vì vậy, nhiều khả năng Jose Mourinho sẽ cho các học trò theo dõi băng hình với mục đích làm quen với các đội bóng Nga. Và nếu xem lại trận đấu đó, có lẽ Ander Herrera sẽ chú ý đến tấm banner khổng lồ tại SVĐ Otkrytie Arena. Các CĐV Spartak Moscow đã đặt nó ở vị trí dễ thấy nhất với dòng chữ “Win or Die” – Chiến thắng hay là chết.

MU truoc tran gap CSKA Moscow Gio phan xet cua Herrera hinh anh 3
Dòng chữ "Win or Die" tại SVĐ Otkrytie Arena ngày hôm qua

Trong ngày trở lại đội hình xuất phát, chắc chắn số 21 của Quỷ đỏ sẽ phải mang tinh thần của những chiến binh Spartak vào trong sân, hoặc chiến đấu đến cùng cho vị trí của mình, hoặc thất bại và chết mòn trên băng ghế dự bị như từ đầu mùa giải đến giờ. Mục tiêu của Herrera là giành mọi chức vô địch cùng Man United như anh đã nói, nghĩa là bao gồm cả Champions League. Vậy thì, ít nhất tiền vệ Tây Ban Nha cũng phải thể hiện được tinh thần vào hôm nay tại Luzhniki, nơi M.U đã lên ngôi tại Cup C1 cách đây gần một thập kỷ.
 
Đêm nay, chiến thắng hay là chết? Ander Herrera cần phải tự tìm ra câu trả lời cho riêng mình. Hơn nữa, còn phải có câu trả lời ngay lập tức.
 
CSKA Moscow vs Man Utd (1h45 ngày 28/9): Điểm tựa tinh thần nơi đất khách
Với phong độ thăng hoa hiện tại, Quỷ Đỏ thành Manchester tự tin hành quân đến Nga để nối dài chuỗi kỷ niệm tươi đẹp của mình trên xứ sở bạch dương.
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X