Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U: Thắng 5 sao, nhưng chưa phải hay nhất!

Thứ Sáu 29/11/2013 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đánh bại Leverkusen 5 bàn không gỡ, M.U đã chính thức ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League sớm 1 vòng đấu. Quỷ đỏ đã bất bại 11 trận liên tiếp, phong thái nhà vô địch đã trở lại. Quan trọng nhất, đội quân của David Moyes còn có thể xuất sắc hơn nữa…

CHIẾN CÔNG ĐẦU TIÊN CỦA DAVID MOYES

Mùa này, BayArena là một pháo đài thực sự. Tính đến trước trận gặp M.U, họ đá 8 trận sân nhà, thắng 7 và chỉ duy nhất nhà ĐKVĐ Champions League, Bayern là có điểm khi rời BayArena. Còn nếu tính riêng ở đấu trường châu Âu thôi, Leverkusen cũng toàn thắng 8 trận gần nhất ở BayArena.

M.U đã có chiến thắng tương đối dễ dàng dù lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng
M.U đã có chiến thắng tương đối dễ dàng dù lực lượng sứt mẻ nghiêm trọng

Nhưng đêm thứ Tư, M.U đã thổi bay pháo đài của Leverkusen, dễ như một cỗ xe tăng húc đổ lâu đài xây trên cát. Chiến thắng với tỷ số 5-0 trước Leverkusen là thắng lợi đậm nhất trên sân khách ở cúp châu Âu kể từ khi họ đánh bại Shamrock Rovers 6-0 ngày 25/9/1957. Sir Alex Ferguson cũng có mặt trên khán đài BayArena. 27 năm gắn bó với Old Trafford, ông không có được chiến thắng kỷ lục như thế, nhưng David Moyes chỉ mất chưa đầy nửa năm ngồi trên ghế HLV M.U đã làm được. Ba điểm trước Leverkusen cũng giúp M.U chính thức vượt qua vòng bảng Champions League sớm 1 vòng đấu. Và đó được coi là chiến công đầu tiên của David Moyes.

Gần 3 tháng trước, Mourinho từng ám chỉ Moyes là: “Con cá nhỏ giữa đại dương Manchester United”. Nhưng trong khi Chelsea của Mou đến giờ vẫn đánh đu trong sự bất ổn thì M.U của Moyes đã bất bại trận thứ 11 liên tiếp trên mọi đấu trường. Dù chưa phải hoàn hảo, vẫn có những vết nứt trên chặng đường vừa qua (để Southampton và Cardiff gỡ hòa phút cuối) nhưng phong thái của một ông lớn đang dần trở lại với Quỷ đỏ.

Có người từng chỉ trích M.U là hèn nhát, là thận trọng thái quá. Thì đêm thứ Tư, Quỷ đỏ đã đáp lại tất cả. Chiến thắng 5-0 trước Leverkusen mới là trận thứ 2 M.U thắng với cách biệt nhiều hơn 1 bàn trong chuỗi 11 trận bất bại của họ (trận còn lại là thắng Fulham 3-1).

M.U SẼ CÒN HAY HƠN NỮA

David Moyes phát biểu sau trận: “Chúng tôi đã chơi tốt. Đến Đức và ra về với chiến thắng 5-0, đó là điều kỳ diệu. Hôm nay là một trong những ngày tuyệt vời nhất của tôi. Nhưng đây chưa phải một M.U hay nhất”. Moyes hứa hẹn một Quỷ đỏ hoàn hảo hơn nữa đang chờ đợi phía trước. Có nhiều lý do để tin vào điều này.

Hàng tiền vệ, nơi vẫn được coi là điểm yếu nhất của M.U, đã chơi quá tốt trước Leverkusen. Moyes chỉ dùng 2 tiền vệ trung tâm là Jones và Giggs nhưng đã chiến đấu sòng phẳng được với bộ 3 Bender, Reinartz và Rolfes (Leverkusen). Khi Giggs đá trận ra mắt M.U (năm 1991), Jones còn chưa ra đời. Nhưng sự phối hợp của cặp tiền vệ trung tâm một già, một trẻ này ăn đứt cặp Fellaini – Cleverley. Trong đó, riêng Giggs chạy 10,9km tại BayArena, nhiều thứ 3 trong số các cầu thủ M.U, một con số khó tin với cầu thủ vừa tròn 40 tuổi. Việc Moyes bất ngờ kết hợp Giggs – Jones lần đầu tiên trong mùa giải đã bất ngờ mang lại hy vọng sáng sủa về giải pháp mới cho tuyến giữa M.U, trong thời gian chờ Carrick trở lại.

Kagawa trong lần hiếm hoi được trả lại vị trí số 10 sở trường cũng có trận đấu đúng với đẳng cấp của anh. Sự xuất hiện của Giggs, Kagawa và Rooney ở vị trí cao nhất cũng mở ra cho M.U khả năng chơi phòng ngự phản công tuyệt vời khi 2/5 bàn vào lưới Leverkusen tới từ các pha phản công và bàn mở tỷ số là minh chứng. Kagawa cướp được bóng từ phần sân nhà, mở tốc độ rồi chuyền cho Giggs trước khi Rooney kiến tạo cho Nani lập công. Lối chơi này sẽ là gợi ý cho David Moyes khi M.U còn gặp các đối thủ lớn phía trước.

Cuối cùng, đừng quên M.U thắng 5 sao mà chưa cần “bom tấn” Van Persie trên sân đấu. Thêm nhiều giải pháp cả về nhân sự lẫn chiến thuật được phát hiện, tất cả đủ để tin rằng một M.U mạnh mẽ, hoàn hảo hơn nữa vẫn còn ở phía trước.

M.U đi vào lịch sử
Chiến thắng 5 sao tại BayArena rạng sáng qua trước Leverkusen giúp Man United chạm tới một cột mốc khá vinh dự: Quỷ đỏ trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử ghi nhiều hơn 4 bàn thắng vào lưới một CLB Đức ngay trên đất khách.

Ngày của các hậu vệ
2/5 bàn thắng của M.U trước Leverkusen được thực hiện bởi các hậu vệ là Evans và Smalling. Nếu tính chi ly hơn thì pha phản lưới nhà của Spahic cũng có công rất lớn của Smalling khi sức ép mà anh tạo ra đã khiến Spahic mắc sai lầm. Với riêng Evans, đây là bàn đầu tiên của anh cho M.U kể từ ngày 24/12 năm ngoái (vào lưới QPR), sau 22 trận đấu liên tiếp “tịt ngòi”.

CON SỐ:
3 - Đây mới là lần thứ 3 M.U ghi được ít nhất 4 bàn trên sân khách trong lịch sử Champions League.
5 - Giành chiến thắng 5-0, M.U cũng cân bằng kỷ lục thắng đậm nhất mà giữ sạch lưới trên sân khách trong lịch sử Champions League của một đội bóng Anh. Trước đó, Chelsea từng thắng 5-0 trước Galatasaray năm 1999.
25 - Valencia đã ghi được tổng cộng 25 bàn cho M.U và đáng chú ý là Quỷ đỏ vẫn chưa thua trận nào mỗi khi Valencia lập công (thắng 24, hòa 1).

CỤC DIỆN BẢNG ĐẤU
- M.U đã chính thức đi tiếp.
- Shakhtar Donetsk sẽ giành vé nếu:
+ Thắng M.U ở loạt đấu cuối.
+ Hòa M.U và Leverkusen không thắng được Sociedad.
+ Thua M.U và Leverkusen thua Sociedad.
- Leverkusen sẽ giành vé nếu:
+ Thắng Sociedad và Shakhtar Donetsk không thắng được M.U.
+ Hòa Sociedad và Shakhtar Donetsk thua M.U.
- Sociedad đã bị loại

Theo Bongdaplus.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X