Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Man United sẽ mất tiền tấn nếu không vô địch Europa League

Thứ Tư 17/05/2017 09:43(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Man United vừa xác nhận rằng họ sẽ mất khoảng 21 triệu bảng tiền tài trợ từ Adidas nếu như không thể giành vé tham dự Champions League mùa tới thông qua cửa vô địch Europa League.
Man United se mat tien tan neu khong vo dich Europa League hinh anh
Man United sẽ bị thiệt hại lớn nếu như không được dự Champions League mùa sau

Trận thua 1-2 của Man United trước Tottenham cuối tuần qua đảm bảo chắc chắn rằng đoàn quân của Jose Mourinho sẽ về đích ngoài top 4 ở mùa giải năm nay. Điều đó đồng nghĩa rằng trận chung kết Europa League với Ajax tại Stockholm vào ngày 24/5 tới sẽ là cơ hội tốt nhất để Quỷ đỏ hy vọng vào việc trở lại với sân chơi Champions League mùa 2017/18.

Mới đây, Giám đốc tài chính Cliff Baty của Man United đã lên tiếng xác nhận về thiệt hại nếu đội bóng không thể dự Champions League mùa tới. Cụ thể, Quỷ đỏ sẽ mất 30% tiền tài trợ áo đấu từ phía Adidas vào mùa giải năm sau. Dự kiến, số tiền này rơi vào khoảng 21 triệu bảng.

“Khoản tài trợ của Adidas sẽ giảm đi 30% nếu như Man United không được dự Champions League mùa tới. Như vậy, nếu chúng tôi góp mặt ở vòng bảng Champions League, số tiền nhận được từ Adidas sẽ là 70 triệu bảng. Còn nếu không, chúng tôi sẽ bị trừ đi 30%, tức là ít hơn 21 triệu bảng. Điều quan trọng cần phải nhớ là từ giờ cho tới khi hợp đồng hết hiệu lực, năm nào chúng tôi cũng sẽ phải chịu khoản thiệt hại tương tự”.

Giám đốc tài chính của Man United cũng khẳng định rằng việc không được dự Champions League cũng ảnh hưởng trực tiếp tới lương thưởng của các cầu thủ. Được biết, trong hợp đồng của các cầu thủ MU có điều khoản trừ 25% lương nếu như đội bóng không thể đoạt vé Champions League. Tổng cộng, các cầu thủ MU sẽ mất 38 triệu bảng nếu như để thua Ajax trong trận chung kết Europa League quan trọng sắp tới.

“Dĩ nhiên, tham dự Champions League sẽ đem lại lợi nhuận lớn hơn. Nhưng chúng tôi cũng đã phòng trừ trường hợp xấu nhất và sẽ cắt giảm lương thưởng để giảm thiểu tối đa thiệt hại. Nếu đá Champions League, chúng tôi sẽ có doanh thu khoảng 40 đến 50 triệu bảng còn Europa League là khoảng 15 đến 20 triệu bảng. Nhưng mùa này chúng tôi đã được hưởng lợi lớn từ màn trình diễn của các đội bóng Anh khác. Southampton bị loại ngay từ vòng play-off còn Tottenham cũng không tiến quá sâu. Vì vậy, chúng tôi sẽ nhận được phần lớn hơn trong khoản tiền thưởng dành cho các đội bóng Anh”.

Trong báo cáo tài chính quý 3 vừa mới công bố, tổng nợ của Man United đang là 366.3 triệu bảng, tăng 17.6 triệu bảng so với cùng kỳ năm ngoái. Nhưng Giám đốc tài chính Baty khẳng định rằng số nợ của Man United vẫn giữ nguyên. Số tiền 17.6 triệu bảng tăng lên có nguyên nhân chính từ việc đồng bảng Anh giảm mạnh giá trị so với đồng đô-la vì Brexit.
Southampton vs M.U (01h45 ngày 18/05): Tập dượt trước đại chiến
Trận Southampton vs M.U nhiều khả năng Mourinho sẽ tiếp tục thử nghiệm để tìm ra một đội hình ưng ý nhất trong trận chung kết Europa League với Ajax.

Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X