Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

MU: Khi Rooney chơi bóng như nghệ sỹ

Thứ Năm 28/11/2013 21:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đội nhà ghi đến 5 bàn, anh không góp nổi 1 bàn, nhưng vẫn là cầu thủ hay nhất trận đấu. Anh là Wayne Rooney, người mà chỉ mới vài ngày trước thôi còn bị chỉ trích tơi bời vì cú đạp vào chân của Jordon Mutch của Cardiff City.

Khi M.U đang bị chỉ trích tan tác với khởi đầu tệ hại Premier League, chiến thắng 4-2 trước Leverkusen giúp thầy trò David Moyes có được chút không khí trong lành. Bây giờ, khi những tiếng dèm pha từ trận hòa Cardiff City 2-2 hãy còn văng vẳng, họ lại đè bẹp đối thủ Đức, lần này là ngay trên đất Đức. Phải chi lúc nào cũng có Leverkusen sẵn sàng chịu báng thì hay biết mấy cho MU?

Man United rất cần Rooney vào lúc này
 

Điểm chung của 2 chiến thắng đậm đà trước Leverkusen là gì? Sự tỏa sáng của Wayne Rooney. Lượt đi anh lập một cú đúp và kiến tạo cho Antonio Valencia ghi thêm 1 bàn khác. Đêm qua Rooney không có tên trên bảng tỷ số, nhưng anh lại lập một cú "hat-trick kiến tạo". Trong đó, Valencia một lần nữa được hưởng lợi từ đường chuyền của Rooney.

So với đường chuyền sệt ở lượt đi, đường chuyền điểm rơi của Rooney trong trận lượt về có độ khó gấp chục lần. Khi ấy trong khung thành Leverkusen vẫn còn đông đủ các hậu vệ. Nhưng quả bóng từ chân Rooney đã vẽ một đường cong hoàn hảo đến từng centimet, nó loại tất cả các hậu vệ, đi vừa đủ để thủ môn Bernd Leno không thể lao ra can thiệp và đến đúng vị trí Valencia đang lao đến và làm nốt phần việc còn lại.

Ở tình huống kiến tạo thứ 2, vẫn là Rooney và quả tạt vồng “chết chóc” của anh. Bóng rất lượn và lần này Emir Spahic bên phía đội chủ nhà đã thay các cầu thủ M.U làm nốt phần việc cuối cùng. Chỉ sau 30 phút, một mình Rooney đã giải quyết đối thủ được cho là rất khó chịu này một cách nhanh gọn.

Sau đó còn chuyền thêm một đường bóng cho Chris Smalling ghi bàn nâng tỷ số lên 4-0 vào phút thứ 77. Tuy nhiên chỉ với những thể hiện trong hiệp 1, Rooney cũng đã xứng đáng cho điểm 10 tuyệt đối trong trận này. Chưa có thống kê chính thức, nhưng Rooney rất có thể là người đầu tiên thực hiện 3 đường chuyền thành bàn chỉ trong một trận đấu thuộc khuôn khổ Champions League.

Khi M.U vẫn đang chệch choạc dưới thời David Moyes, Rooney chính là chiếc neo chuyên môn giữ con thuyền trong cơn giông bão. Cuối tuần trước, Rooney đã rất may khi không bị đuổi khỏi trận gặp Cardiff chỉ sau 8 phút và đó cũng là vận may của M.U nữa. Bởi nếu Rooney rời sân, lấy ai ghi 1 bàn và kiến tạo bàn còn lại, giúp M.U không trắng tay trước đối thủ Xứ Wales?

Hai trận, 1 bàn và 4 đường kiến tạo. Ở châu Âu còn ai hiệu quả hơn "chàng Shrek" của M.U? Nhìn rộng ra trên toàn mùa bóng này, Rooney đã có 8 bàn và chừng ấy pha kiến tạo. Bây giờ, David Moyes hẳn đang thở phào nhẹ nhõm với quyết định phải giữ Rooney cho bằng được hồi mùa hè.

Có một tình huống mà Rooney chinh phục tất cả các CĐV M.U theo dõi trận đấu trên sân Leverkusen. Nó xảy ra tầm phút 23: Rooney đoạt được bóng ở rìa vòng cấm đội nhà, chạy lên 60 mét tham gia phản công rồi chạy ngược về cột cờ góc để tham gia phòng ngự. Tức là chỉ trong vòng có 60 giây, Rooney đã vượt qua chiều dài mặt sân những 2 lần. Bạn không thể kiếm đâu ra một cầu thủ tận tụy và lăn xả đến thế, ngoài tiền đạo người Anh.

Ryan Giggs cũng đã chơi một trận rất hay, chỉ 2 ngày trước sinh nhật lần thứ 40 của anh. Nhưng trận đấu giúp M.U giành vé vào vòng knock-out hoàn toàn là câu chuyện của Rooney. Đấy cũng là trận thắng đậm nhất của một đội bóng Anh trên sân khách trong lịch sử Champions League. Rooney, fan M.U sẽ còn phải kêu tên anh rất nhiều lần trong mùa bóng này.
 
Theo Khám Phá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X