Thứ Bảy, 18/05/2024Mới nhất
Zalo

MU gặp khó tại Champions League nếu về tay chủ sở hữu Qatar

Thứ Ba 21/03/2023 21:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết cơ quan này có thể tiến hành một số biện pháp nếu MU về tay chủ mới người Qatar, giống như PSG.

UEFA xem xét trường hợp MU về tay chủ Qatar

Thông tin Man Utd chuẩn bị có chủ sở hữu mới đang nhận được sự quan tâm những ngày gần đây. Theo đó, hoàng thân Qatar Jassim bin Hamad al-Thani đang đạt được nhiều thỏa thuận với nhà Glazer về mức giá mua lại MU.

Không ít CĐV Man Utd đang tưởng tượng tới viễn cảnh chủ sở hữu tiếp theo của CLB là những "đại gia" dầu mỏ Qatar. Tuy vậy, chủ tịch UEFA Aleksander Ceferin cho biết MU sẽ gặp đôi chút vấn đề tại đấu trường Champions League nếu "chung chủ" với PSG.

Cụ thể, PSG cũng đang được sở hữu bởi những người Qatar, chính xác hơn là Quỹ đầu tư công Qatar. Nếu MU được hoàng thân Qatar mua lại, giới lãnh đạo UEFA sẽ phải nghiên cứu kỹ càng về mối liên hệ giữa QSI và Jassim bin Hamad, cũng như khả năng cả hai cùng tham dự Champions League.

Ceferin chia sẻ với The Times: "Chúng tôi không chỉ nghĩ tới trường hợp của MU. Có tới 5, 6 chủ sở hữu các đội bóng tại châu Âu muốn mua thêm những CLB khác. UEFA cần cân nhắc những trường hợp kể trên.

MU gặp khó tại Champions League nếu về tay chủ sở hữu Qatar 1
Ceferin cảnh báo MU

Tôi chưa thể khẳng định quyết định của UEFA lúc này. Vẫn chưa có thông tin cụ thể về việc giữ nguyên quy định hiện tại (không chấp nhận MU và PSG cùng dự Champions League nếu MU về tay người Qatar), hay sẽ sửa đổi luật để cả hai CLB được phép tham gia giải đấu cao nhất của châu Âu.

UEFA cũng không ngăn cản việc một tổ chức sở hữu nhiều đội bóng. Nhưng thứ chúng tôi cần cân nhắc để ban hành những quy định phù hợp. Đã là quy định thì cần phải nghiêm khắc, đồng thời phải phù hợp với hoàn cảnh.

Nhiều CĐV cho rằng nếu một ông chủ sở hữu hai hay nhiều CLB, sẽ thật dễ để tác động tới kết quả trận đấu tùy theo mong muốn từ phía giới chủ. Nhưng dưới góc độ của cầu thủ, tới HLV, liệu điều đó có dễ thực hiện? Liệu việc yêu cầu HLV phải thua một trận đấu chỉ vì đó là chỉ thị của cấp trên là dễ hay khó?"

Báo chí Anh cho rằng phát biểu của Ceferin chính là lời nhắc nhở tới BLĐ MU. Thực tế, tại Champions League, hai đội bóng thuộc sở hữu của Redbull là RB Leipzig và RB Salzburg từng đối đầu với nhau. Nhưng hai CLB này cũng phải đáp ứng những yêu cầu nhất định từ phía UEFA.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X