Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

M.U đại thắng ở Europa League: Ngày Rooney dạy cách làm thủ lĩnh

Thứ Sáu 21/10/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Owen chỉ trích Rooney hèn nhát không dám thực hiện những quả phạt đền. Nhưng nếu Rooney không nhường quyền đá cho Pogba và Martial, tương lai của Manchester United sẽ ra sao?

 
"Việc Rooney nhường quyền đá phạt đền khiến tôi cảm thấy khó chịu. Anh ta phải là người thực hiện khi là trung phong. Rooney gặp vấn đề với sự tự tin. Nếu ghi bàn từ hai quả đá phạt đền, anh ta hoàn toàn có thể vượt qua thành tích ghi bàn của Van Nistelrooy tại đấu trường châu Âu và chỉ kém một bàn để sánh ngang với Sir Bobby Charlton trong danh sách cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử Manchester United".
 
Rooney nhuong quyen da phat den cho Pogba de giup tien ve tre nay giai toa ap luc.
Rooney nhường quyền đá phạt đền cho Pogba để giúp tiền vệ trẻ này giải tỏa áp lực.

Michael Owen không ngần ngại chỉ trích tinh thần "đồng đội" của Wayne Rooney khi nhường quyền thực hiện những quả phạt đền cho Pogba rồi Martial trong chiến thắng 4-1 của M.U trước Fenerbahce. Vấn đề là Rooney có xứng mang băng thủ quân nếu ích kỷ như thế?
 
Không thể phủ nhận Rooney vẫn thi đấu không tốt dù M.U thắng đậm. Trong cả trận, Rooney chỉ có 28 đường chuyền, đứng top ba trong số những cầu thủ tung ra ít đường chuyền nhất của M.U trong trận này khi chỉ hơn hai cầu thủ vào sân thay người trong hiệp hai là Fosu-Mensah và Depay. 
 
R10 cũng chỉ chạm bóng 42 lần, hơn được De Gea (thủ môn), Lingard (bị thay ra) và Rojo, Fosu-Mensah, Depay (vào sân từ băng ghế dự bị trong hiệp hai). Rooney cũng là cầu thủ để mất bóng nhiều nhất trận với 6 lần. Trong một ngày mọi vị trí của M.U chơi thăng hoa, Wazza có lẽ vẫn là nốt trầm.
 
Dù vậy, không thể phủ nhận rằng đây là màn trình diễn ấn tượng nhất của Rooney từ đầu mùa. Được đá cao nhất trên hàng công, Rooney thực hiện quá tốt chỉ đạo chiến thuật của HLV Jose Mourinho. Cả bốn bàn thắng của M.U trong trận này đều mang dấu ấn của "gã hói".
 
Trong hai bàn thắng trên chấm phạt đền, Rooney làm rất tốt nhiệm vụ hút người để Juan Mata rồi Martial băng xuống theo cùng một kịch bản khiến các hậu vệ Fenerbahce buộc phải phạm lỗi.

Trong bàn thắng thứ ba, chính Rooney là người cướp được bóng rồi căng ngang tạo điều kiện cho Lingard kiến tạo cho Pogba lập công. Ở bàn thắng cuối, Rooney gợi nhắc về hình ảnh thời đỉnh cao với pha nhả bóng đầy cảm giác kiến tạo cho Lingard làm bàn.
 
Khong ghi ban nhung Rooney da day cho Michael Owen cach lam nguoi thu linh.
Không ghi bàn nhưng Rooney đã dạy cho Michael Owen cách làm người thủ lĩnh.

Không ghi bàn nhưng dấu ấn của Rooney trong vai trò thủ quân cực kỳ rõ rệt. Paul Pogba sau trận đấu gửi lời cảm ơn đến người đàn anh vì nhường lại quyền đá phạt đền. Chính Pogba thừa nhận với cương vị đội trưởng, Rooney hoàn toàn có thể giành quyền đá phạt đền để có bàn thắng cho riêng mình. Nhưng Wazza nhường lại cho những người đồng đội trẻ cần tìm lại cảm hứng sau quãng thời gian khó khăn.
 
Với một cầu thủ ở tuổi 30 đã bước sang con dốc bên kia sự nghiệp, một hay hai bàn thắng không mang quá nhiều ý nghĩa. Nhưng với Pogba và Martial, những cầu thủ trẻ là tương lai của "quỷ đỏ", bàn thắng vào lưới Fenerbahce sẽ giúp họ lấy lại cảm hứng thi đấu sau quãng thời gian khó khăn dưới vô vàn áp lực đến từ sự chỉ trích.
 
Nếu Rooney ích kỷ, anh sẽ cứu được mình nhưng chỉ để kéo dài chút hơi tàn. Khi Rooney đồng đội, anh sẽ cứu được những người làm nên tương lai của Manchester United.
 
Owen dạy Rooney cách làm tiền đạo, Rooney dạy lại Owen cách làm người thủ lĩnh!

Thong so tran dau MU 4-1 Fenerbahce
Thông số trận đấu MU 4-1 Fenerbahce.
 


Như Đạt
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Nhìn lại vòng tứ kết Champions League: Kẻ mạnh hơn chưa hẳn là kẻ chiến thắng chung cuộc

Vòng tứ kết Champions League hấp dẫn nhất lịch sử đã chính thức khép lại vào rạng sáng nay, sau khi Barcelona và Atletico Madrid ngậm ngùi chia tay với giải đấu vào đêm hôm trước, mặc dù đã giành lấy lợi thế lớn sau lượt đi, đến lượt Arsenal và Manchester City cũng phải nói lời tạm biệt với hành trình đến Wembley để tranh đoạt ngôi vương.

Xem thêm
top-arrow
X