Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

M.U có thể đụng những đối thủ nào ở vòng 1/16 Europa League?

Thứ Sáu 09/12/2016 15:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Việc chỉ đi tiếp với vị trí nhì bảng A khiến Man United đứng trước nguy cơ phải chạm trán với những đối thủ rất mạnh ngay ở vòng 1/16 Europa League sắp tới.
Mourinho
Man United đứng trước nguy cơ gặp "thú dữ" ngay ở vòng đấu tiếp theo của Europa League

Ở lượt trận cuối cùng, HLV Jose Mourinho tỏ rõ quyết tâm giành trọn vẹn ba điểm trước Zorya để giành ngôi đầu bảng A. Và hàng công mạnh khủng khiếp của Quỷ đỏ đã hoàn thành nhiệm vụ một cách dễ dàng khi nã vào lưới đối thủ nhỏ bé của Ukraine hai bàn thắng nhờ công của Mkhitaryan và Ibrahimovic. Dẫu vậy, kết quả này vẫn là chưa đủ để mang lại vị trí dẫn đầu cho M.U. Bởi ở trận đấu cùng giờ, Fenerbahce đã xuất sắc vượt qua Feyenoord với tỉ số tối thiểu 1-0.

Theo thể thức bốc thăm, 32 đội góp mặt ở vòng knock-out Europa League sẽ được chia thành hai nhóm hạt giống và không hạt giống. Nhóm hạt giống bao gồm 12 đội đầu bảng cùng 4 đội đứng thứ ba có thành tích tốt hơn ở vòng bảng Champions League. Và đây cũng sẽ là những đối thủ mà Man United có nguy cơ đụng độ ở vòng đấu sắp tới. Với những kết quả đã có được, những đội bóng mà M.U có nguy cơ đụng độ ở vòng 1/16 Europa League năm nay bao gồm APOEL, Saint-Etienne, Zenit, AS Roma, Shakhtar Donetsk, Fiorentina, Osmanlispor, Sparta Praha, Ajax, Athletic Bilbao (hoặc Genk), Schalke và Kobenhavn, Lyon, Besiktas.

Ở vòng 1/16 Europa League, hai đội cùng quốc gia và nằm cùng một bảng sẽ chưa phải đối đầu nhau. Vì vậy, Man United sẽ tạm thời tránh được hai CLB sừng sỏ là Fenerbahce và Tottenham. Tuy nhiên, những đối thủ còn lại cũng đều khá “xương xẩu”. Roma, Zenit, Lyon, Ajax hay Shakhtar Donetsk đều là những đội bóng không thể xem thường trên bình diện châu Âu. Nếu giành được ngôi đầu bảng, đối thủ của Quỷ đỏ ở vòng này có lẽ chỉ ngang ngửa Midtjylland năm ngoái.

Dự kiến, buổi lễ bốc thăm vòng knock-out Europa League sẽ được tổ chức vào ngày 12/12 tới. Các trận lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 16/2 và lượt về sau đó một tuần. Những đội không hạt giống sẽ mặc định được thi đấu trên sân nhà ở lượt đi. Đó là một lợi thế lớn dành cho Man United bởi họ luôn thể hiện ấn tượng tại Old Trafford.

Danh sách 32 đội có mặt ở vòng 1/16 Europa League
Nhóm hạt giống: Fenerbahce, APOEL, Saint-Etienne, Zenit, AS Roma, Shakhtar Donetsk, Fiorentina, Osmanlispor, Sparta Prague, Schalke, Ajax, Athletic Bilbao (hoặc Genk) và Kobenhavn, Lyon, Tottenham, Besiktas

Nhóm không hạt giống: Man United, Olympiakos, Anderlecht, AZ Alkmaar, Astra, Gent, PAOK, Villarreal, Celta Vigo, Krasnodar, Hapoel Beer Sheva, Genk (hoặc Athletic Bilbao) và Ludogorets, M'Gladbach, Rostov, Legia Warsaw
Scholes tin M.U đủ sức vô địch Europa League 2016/17
(Bongda24h.vn) – Sau khi chứng kiến Man United thị uy sức mạnh trước đội bóng tí hon Zorya, huyền thoại Paul Scholes khẳng định rằng HLV Jose Mourinho hoàn...

Xuân Phong (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X