Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Jose Mourinho: "Thắng vì quê hương, thắng vì trẻ thơ"

Thứ Tư 24/05/2017 18:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

HLV người Bồ Đào Nha hiệu triệu tinh thần của các cầu thủ Man Utd trước trận chung kết Europa League với Ajax Amsterdam, trong bối cảnh quê nhà Manchester đang chìm trong bóng ma khủng bố.

Như đã biết vào tối thứ hai 22/05 vừa qua (giờ địa phương), một vụ đánh bom khủng bố do ISIS (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng) nhận trách nhiệm đã xảy ra trong liveshow của nữ ca sĩ Ariana Grande ở nhà thi đấu thành phố Manchester. Sự kiện mới nhất gây chấn động thế giới này đã cướp đi sinh mạng của 22 người (trẻ nhất 8 tuổi) cũng như gây thương tích về thể chất và tinh thần cho 59 người khác, trong đó chủ yếu là trẻ em.

>> Link xem trực tiếp bóng đá Mu vs Ajax ck Europa League

Vụ khủng bố xảy ra trong thời điểm không thể không đúng lúc hơn, khi một nửa thành Manchester đang hướng về trận chung kết Europa League giữa tuần này. Tâm lý của các cầu thủ Man Utd chắc chắn bị ảnh hưởng ít nhiều, từ việc tưởng niệm trước mỗi buổi tập đến quyết định hủy họp báo trước thềm trận đại chiến với Ajax Amsterdam của Jose Mourinho.

Jose Mourinho Thang vi que huong, thang vi tre tho hinh anh
Cầu thủ và BHL MU tưởng niệm các nạn nhân xấu số trong vụ đánh bom khủng bố ở nhà thi đấu Manchester

Bản thân HLV người Bồ Đào Nha cũng thấu hiểu điều này và trong bối cảnh đây là trận đấu định đoạt thành bại của cả mùa giải, ông nhanh chóng hiệu triệu tinh thần đang phần nào bị lung lay của các học trò: “Chiến thắng vì Manchester, chiến thắng vì trẻ thơ!” – Mou liên tục hô vang như vậy trong mỗi buổi tập trung của Quỷ Đỏ.

Mặc dù đứng bên kia bờ chiến tuyến trong trận cầu sinh tử ở Thụy Điển, HLV Peter Bosz của Ajax cũng thể hiện nỗi lòng đồng cảm với đau thương mà đối thủ đang phải chịu đựng. Ông sẻ chia trước trân Ajax vs MU:

“Thay mặt cho mọi người ở Ajax, tôi muốn chia buồn với người Manchester và nhân dân Anh về những gì kinh khủng đã xảy ra. Chúng ta đáng lẽ ra đã được tận hưởng một bữa tiệc bóng đá thực sự, giờ thì tất cả đêu phải chịu ảnh hưởng không nhỏ về mặt tinh thần. Ajax có thể thắng, MU có thể thắng, nhưng tôi không nghĩ niềm vui lên ngôi vô địch có thể vẹn nguyên được nữa.”

Man Utd được đặt kỳ vọng cao hơn Ajax, bởi lẽ họ cần chiến thắng trận chung kết Europa League này hơn chính đối thủ. Không chỉ đơn giản thêm một danh hiệu trong phòng truyền thống, nó còn là con đường duy nhất để Quỷ Đỏ có thể trở lại Champions League mùa giải sau. Được ăn cả ngã về không, hiện tại thì họ đang là những người gặp bất lợi về mặt tâm lý.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X