Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho và cơn đau đầu mới từ Marcus Rashford

Thứ Sáu 20/10/2017 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những bước đi tập tễnh của Marcus Rashford càng khiến cơn đau đầu của Jose Mourinho tăng lên gấp bội với nỗi lo đến từ mặt trận tấn công. 

 
Phút 76 trận thắng Benfica giữa tuần vừa rồi, Marcus Rashford rời sân. Jose Mourinho sốt sắng tiến lại gần cậu học trò trẻ tuổi hỏi han vài điều với vẻ mặt lo âu. Cũng phải thôi, một chấn thương nữa của Rashford có thể đẩy Man Utd vào cuộc khủng hoảng mini bởi "nhà thương" tại Old Trafford đang dần chật chội.
 
Mourinho va con dau dau moi tu Marcus Rashford hinh anh
Marcus Rashford là đối tác ăn ý của Lukaku trên hàng công MU.

Cuối tuần trước, Rashford chỉ vào sân từ băng ghế dự bị do thể trạng chưa đảm bảo. Nhưng ngay khi vào sân đá chính, cầu thủ 19 tuổi nhanh chóng khiến nỗi lo của Mourinho tăng tỉ lệ thuận với từng bước tập tễnh tiến vào đường hầm. "Cầu mong chấn thương của cậu ấy không quá nặng" - Mourinho thật lòng nói như thế. 
 
Thật dễ hiểu cho nỗi lo của Mourinho. Chấn thương của Rashford không chỉ khiến lực lượng của Man Utd mỏng đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức mạnh tấn công của "quỷ đỏ". Mùa này, Man Utd có 9 cầu thủ đã lập công thì 2 trong số đó đang dưỡng thương là Paul Pogba (2 bàn) và Marouane Fellaini (2). Hai cầu thủ khác đang có thể trạng không tốt là Marcus Rashford (2) và Eric Bailly (1).
 
Những cái tên còn lại ở tuyến đầu Man Utd lúc này đều có những vấn đề khiến Mourinho mất đi sự tự tin khi triển khai chơi tấn công. Chân sút chủ lực Romelu Lukaku dạo gần đây không có phong độ tốt. Đây là điều đã được dự đoán từ trước khi tiền đạo người Bỉ mới hồi phục chấn thương nhẹ ở mắt cá. Hai trận gần nhất, Lukaku không làm bàn, phong độ tương phản hoàn toàn so với chuỗi 6 trận liên tiếp nổ súng cho "quỷ đỏ". 
 
Ngoài vấn đề thể trạng, sự vắng mặt của Paul Pogba cũng là một nguyên nhân lớn. Từ đầu mùa, Mourinho đã xác định xây dựng trục dọc tấn công của Man Utd dựa trên sự kết nối giữa bộ ba cầu thủ trẻ Pogba - Rashford - Lukaku. Không có "ông bạn thân" Pogba, Lukaku mất đi những đường chuyền ăn ý. Nếu không có cả Rashford, chân sút người Bỉ sẽ càng cô đơn hơn trên hàng công khi chưa tạo dựng được mối liên hệ tốt với những vệ tinh còn lại. 
 
Mourinho va con dau dau moi tu Marcus Rashford hinh anh 2
Mourinho rất lo lắng về chấn thương của Marcus Rashford.

Henrikh Mkhitaryan sau quãng thời gian đầu mùa thi đấu thăng hoa đang có dấu hiệu chững lại. Anthony Martial dường như chỉ chơi tốt khi được vào sân từ băng ghế dự bị. Điểm yếu của cầu thủ người Pháp là khả năng tranh chấp tay đôi nên chỉ khi được vào sân ở quãng cuối trận, thời điểm đối thủ không còn giữ được thể lực tốt mới đủ khả năng tạo nên đột biến. Jese Lingard đơn thuần là máy chạy còn Juan Mata không còn mẫu cầu thủ chơi bùng nổ như vài mùa trước.
 
Trong quãng thời gian sắp tới, Man Utd sẽ gặp một loạt đối thủ khó chơi như Huddersfield - tân binh chưa đầy ẩn số, hay Tottenham và Chelsea. Jose Mourinho dự định sẽ tiếp tục xây dựng lối chơi phòng ngự phản công. Nhưng nếu thiếu Rashford, những tình huống tấn công nhanh của Man Utd sẽ bớt tính uy hiếp khi mất đi một cầu thủ vừa có tốc độ, vừa có khả năng xuyên phá và tạo đột biến bằng cách chơi trực diện.
 
Đánh bại Benfica, Jose Mourinho từng châm chọc người đồng nghiệp Antonio Conte vì luôn kêu ca với những trường hợp chấn thương. Có lẽ trong thâm tâm, Mourinho giờ cũng muốn kêu trời nếu chẳng may Marcus Rashford phải nghỉ trong vài tuần sắp tới.

Man Utd thắng nhạt: Ba điểm là được
Man Utd đang đi đúng quỹ đạo bằng cách duy trì thế bám đuổi với Man City, cũng như củng cố ngôi vị đầu bảng tại Champions League nhờ thứ chiến thuật phản bóng...
Như Đạt (TTVN) 
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X