Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho lên tiếng về chiếc ghế chủ tịch FIFA

Thứ Ba 02/02/2016 17:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Jose Mourinho mới lên tiếng ủng hộ tổng thư ký UEFA Gianni Infantino ngồi lên chiếc ghế chủ tịch FIFA thay thế Sepp Blatter.


Liên đoàn bóng đá thế giới FIFA trong năm 2015 đã rung chuyển bởi các vụ bê bối tham nhũng dẫn tới nhiều quan chức cấp cao bị bắt. Vào cuối năm 2015, Ủy ban đạo đức của họ đã ra án phạt cấm chủ tịch FIFA Sepp Blatter hoạt động bóng đá trong vòng 8 năm. Lý do là bởi người đứng đầu FIFA từ năm 1998 tới nay đã trả khoản tiền thiếu minh bạch lên tới 2 triệu franc Thụy Sĩ cho chủ tịch UEFA, Michel Platini mà không đưa ra được lời giải thích thỏa đáng.

Mourinho Infantino
Mourinho và Infantino trong một sự kiện mới đây

Sự nghiệp tham gia bóng đá của Blatter coi như đã chấm dứt và nhiệm vụ của FIFA là phải tìm ra một cái tên thay thế đủ tầm cho người đàn ông 79 tuổi này. Danh tính nhân vật ngồi chiếc ghế nóng tại cơ quan quyền lực nhất của môn thể thao vua sẽ được công bố tại đại hội bất thường vào ngày 26/2 tới. Trong 5 ứng viên Gianni Infantino, người hiện đang đảm nhận chức danh tổng thư ký UEFA
.

HLV Jose Mourinho trong một lần xuất hiện bên cạnh Infantino tại sân Wembley vào hôm thứ 2 đã đưa ra ý kiến của mình. “Tôi biết Infantino từ lâu”, cựu thuyền trưởng Chelsea nói. “Tôi cũng biết ông ấy là người có năng lực, có kinh nghiệm, có kiến thức dồi dào về mọi thứ liên quan tới bóng đá và về FIFA. Tôi ủng hộ Infantino bởi thực sự đây là người có thể làm tốt nhiệm vụ.”

infantino
Infantino đưa ra ý tưởng tổ chức World Cup ở nhiều nước

Một trong những ý tưởng Infantino muốn thực hiện khi lên làm chủ tịch FIFA đó là muốn tổ chức này học hỏi cách làm của UEFA với việc tổ chức một giải đấu lớn ở nhiều quốc gia hòng chia sẻ gánh nặng tài chính cùng nhau. “Tôi cũng có chung đề xuất nghiên cứu cách tổ chức World Cup ở một số nước”, Mourinho nói về vấn đề này. “Chúng ta đang hướng tới Euro 2020 tại 13 quốc gia khác nhau tại châu Âu. Nhiều nước trên thế giới có giấc mơ tổ chức World Cup cùng nước khác và không thể loại trừ điều này.”

“Đã có Euro ở 13 quốc gia thì hoàn toàn có thể tổ chức một kỳ World Cup ở 4 tới 6 quốc gia. Chúng ta phải quan tâm hơn về điều này và không thể dồn trách nhiệm lên một nước duy nhất. Ngay cả một đất nước rộng lớn khi xây dựng tất cả các cơ sở hạ tầng, các sân vận động, sân bay nhưng sau này lại có thể bỏ hoang và không ai sử dụng.”

Cựu chủ tịch FIFA thừa nhận khó quay trở lại với bóng đá
Sau khi lĩnh án phạt 8 năm không được hoạt động bóng đá, chủ tịch FIFA Sepp Blatter thừa nhận sự nghiệp của mình tại môn thể thao vua đã chính thức kết thúc.

Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X