Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Mourinho đã sai lầm khi chọn Higuain

Thứ Năm 02/05/2013 10:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quyết định lựa chọn Pepe đá cặp trung vệ với Varane đồng thời đẩy Ramos sang đá cánh phải trong trận lượt đi được coi là một nước cờ sai lầm của Mourinho. Và giờ, cho Gonzalo Higuain đá chính cũng có thể xem là một sai lầm nhân sự của ông.

Ở lượt đi, Pepe chính là nguyên nhân chính khiến cho hàng thủ Real tan nát, trực tiếp mắc lỗi ở 3 trong 4 bàn thua. Tại Bernabeu, Mourinho đã sửa sai bằng cách trả Ramos trở về vị trí trung vệ và để Essien đá bên hành lang phải trong khi Pepe buộc phải ngồi trên băng ghế dự bị. Với sự lựa chọn này, hàng thủ Real đã chơi tốt và đảm bảo điều kiện cần là giữ sạch lưới trong suốt trận chiến.

Sửa sai được hàng thủ nhưng Mourinho lại sai lầm ở hàng công. Higuain, người đã chơi mờ nhạt ở trận lượt đi, vẫn được Mourinho sử dụng thay vì đặt niềm tin vào Benzema, người đang có được phong độ khá ổn định trong thời gian gần đây.

Để Higuain đá chính thay vì Benzema lại là một quyết định sai lầm của Mourinho
Để Higuain đá chính thay vì Benzema lại là một quyết định sai lầm của Mourinho

Thêm một trận đấu nữa, Higuain không chứng tỏ được khả năng. Anh là người tung ra đường chuyền tinh tế cho Oezil thoát xuống đối mặt với thủ môn đối phương nhưng lại trở nên cực vụng về với tình huống mà tiền vệ người Đức chọc khe cho mình trước đó. Không chỉ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, Higuain còn tỏ ra khá thiếu cảm giác bóng và liên tục mắc lỗi việt vị trong những pha bóng mà hàng thủ Dortmund giăng bẫy.

Sự mờ nhạt của Higuain dường như lại làm nền cho Benzema tỏa sáng. Tiền đạo người Pháp được tung vào sân ở đầu hiệp hai (thay cho chính Higuain) và đó cũng là thời điểm Real bắt đầu tạo ra được áp lực cực lớn lên khung thành đối phương. Nhưng cũng phải tới phút 83, khi Real đã dần đi vào tuyệt vọng, Benzema là người khai thông thế bế tắc và khơi dậy động lực tinh thần của cả đội.

Đó là cơ hội tốt nhất mà Benzema có được kể từ khi vào sân và anh đã tận dụng thành công. Chỉ cần có thế, anh cũng đủ để Mourinho phải cảm thấy tiếc nuối. Cần phải nhấn mạnh rằng, tại các vòng knock-out Champions League mùa này, HLV người Bồ thường để Higuain đá chính ở các trận lượt đi trong khi lượt về là Benzema. Nhưng ở trận lượt về vòng bán kết này, Mourinho đã thay đổi khi tiếp tục để Higuain đá ngay từ đầu.

Có lẽ do đã thua đậm ở lượt đi nên chính Mourinho cũng không còn tin vào những sự lựa chọn trước đó của mình. Higuain đá chính và không thể tạo ra bất ngờ. Việc Benzema vào sân và nổ súng không thể giúp Real có được tấm vé vào chung kết nhưng nó lại chỉ ra sai lầm trong cách dùng người của Mourinho. Nếu như Benzema đá chính ngay từ đầu, có thể kết cục trận chiến ở Bernabeu đã đi theo một chiều hướng khác tích cực hơn.

Với liên tiếp những quyết định lựa chọn nhân sự không còn sáng suốt, có vẻ như Mourinho đang dần thiếu đi sự tự tin và quyết đoán. Khi những sai lầm nối tiếp nhau, đội bóng của ông đã phải trả cái giá cực đắt khi một lần nữa lỗi hẹn với giấc mơ Decima.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X